ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ด กสท.ไฟเขียว 7 ช่องทีวีดาวเทียมออนแอร์ได้


 

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสท.วาระพิเศษวันนี้(27 ส.ค.) อนุญาตให้ 7 ช่องทีวีดาวเทียมกลับมาออกอากาศได้ ประกอบด้วย1. Five Channel จากบริษัท เอซี เทเลวิชั่น จำกัด (เอ็มวี 5) 2. ฟ้าวันใหม่ จากบริษัท บลู สกาย แชนแนล จำกัด 3. โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บุญนิยม จากมูลนิธิบุญนิยม (เอฟเอ็มทีวี) 4. สถานี News1 จากบริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด 5. People TV จากบริษัท พีแอนด์พี ชาแนล จำกัด 6. Peace TV จากบริษัท รวยทันที จำกัด (UDD) และ 7. 24 TV จาก เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (DNN)

          
ส่วนอีกช่องรายการที่เข้ามาเซ็น MOU แล้ว แต่ต้องรอทางสำนักงาน กสทช.ตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากมีการเปลี่ยนนิติบุคคล คือ บริษัท ดีเอ็นซี นิวส์ จำกัด ในชื่อช่อง DNC TV จากสถานีเอเชียอัปเดตเดิม รวมกับอีก 4 สถานีที่ยังไม่มีการเข้ามาเซ็น MOU คือ 1. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมโฟร์แชนแนล 2. สถานีดาวเทียมฮอตทีวี 3. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเรสคิ้ว และ 4. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ยังไม่สามารถออกอากาศได้ในขณะนี้

 โดยทั้ง 7 ช่องได้ขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการใหม่และปรับเนื้อหารายการไม่ขัดต่อประกาศ คสช.และไม่มีความรุนแรงทางการเมือง รวมทั้งลงนามเงื่อนไขการออกอากาศกับ กสทช.เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถออกอากาศได้ทันทีที่มีความพร้อม สำหรับ 7 ช่องดังกล่าวจะได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการช่องทีวีดาวเทียมเป็นระยะเวลา 1 ปี และมีเงื่อนไขการประกอบกิจการแบบพิเศษ หากพบการกระทำผิดในการนำเสนอเนื้อหาต่างๆที่ขัดต่อเงื่อนไขจะมีโทษในขั้นพักใบอนุญาตทันทีและโทษสูงสุดเป็นเพิกถอนใบอนุญาต

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ส.ค. 2557 เวลา : 17:51:13

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:40 am