ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : Sideways กรอบกว้างขึ้น 1550-70 ให้น้ำหนักอิงแดนลบ


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -5.53 จุด ทิ้งหุ้นกลุ่มปตท. กลัวปฏิรูปพลังงาน

SET แกว่งขึ้นในภาคเช้า การจัดงาน Thailand Focus ยังช่วยหล่อเลี้ยงบรรยากาศในเชิงบวก โดย SET ทำจุดสูงสุดของวัน ที่ 1567 ก่อนพลิกมาไหลลงในภาคบ่าย หลังมีแรงขายทิ้งหุ้นกลุ่มปตท. (PTT, PTTEP, PTTGC) ห่วงความไม่แน่นอนของแผนปฏิรูปพลังงานจะกระทบต่อธุรกิจในอนาคต ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิเล็กน้อย 127 ลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้: Sideways กรอบกว้างขึ้น 1550-70 ให้น้ำหนักอิงแดนลบ
หุ้นโลกเมื่อคืน (28 ส.ค.) ขยับลง แม้ตัวเลขศก.สหรัฐฯ ออกมาดี (GDP Q2 โต 4.2% ดีขึ้นจากที่ประกาศครั้งแรกที่ 4.0% และดีกว่าตลาดคาดที่ 3.9% ส่วนยอดขายบ้านรอปิดการขาย +3.3% MoM ใน ก.ค. vs คาด +0.5% MoM)  แต่ถูกกดดันจากวิกฤติยูเครน หลังสหรัฐฯ และ EU เล็งเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอีก มองแนวต้าน SET แถว 1570+/- ผ่านยากในระยะสั้น คงต้องรอความชัดเจนว่า ECB จะมีการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม (ออก QE) หรือไม่ในการประชุม 4 ก.ย.นี้ก่อน ประกอบกับนลท.แต่ละประเภทต่างซื้อขายขายอย่างระมัดระวัง สังเกตได้จากการซื้อขายสุทธิตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ซื้อขายเพียงเล็กน้อยเท่า แนวรับ 1550+/-  อนึ่ง คาดหุ้น ACD, DIMET, EMC, EVER, GENCO, SST, TAKUNI ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เน้นตั้งรับ รีบาวด์ระหว่างวัน ขายทำกำไร
ภาวะตลาดเริ่มแกว่งผันผวนมากขึ้น การเทรดดิ้งสั้นใช้ความระมัดระวัง เน้นซื้อช่วงอ่อนตัว ขึ้นขายทำกำไร มองแนวต้าน 1570+/- ดูผ่านยาก เรายังแนะนำจุดตัดขาดทุนของ SET ที่ 1545 TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ แนะนำลงทุนหุ้นเพิ่มจาก 40% เป็น 60% โดยหุ้นเด่นประจำสัปดาห์ คือ AOT, LOXLEY, MC, PTTGC, TMB ส่วน TUF แนะนำถือต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ หุ้นอิงศก.ในปท.น่าสนใจรับรัฐบาลใหม่ อาทิ ธุรกิจรับเหมา-วัสดุก่อสร้าง ชอบ STEC, CK, SCC ธุรกิจท่องเที่ยว ชอบ AOT ธุรกิจนิคมฯ-คลังสินค้า ชอบ AMATA, HEMRAJ, WHA ธุรกิจค้าปลีก ชอบ BEAUTY, MC นอกจากนี้น่าจะได้ประโยชน์จากกำลังซื้อภายในปท.ที่เพิ่มขึ้นด้วย หลังราคาน้ำมันลดลงวันนี้เป็นวันแรก จากการปรับโครงสร้างภาษีและอัตราเงินจัดส่งเข้ากองทุนน้ำมัน สำหรับหุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน ส.ค. ยังคงเป็น BCP, CENTEL, HEMRAJ, LH, SIM, TTA 
 
หุ้นเด่นรายวัน: GFPT , TTA
GFPT – เราปรับประมาณการรายได้และกำไรสุทธิปี 57-58F ขึ้น จากออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะญี่ปุ่น หลังยกเลิกการนำเข้าไก่จากจีน, ราคาขายไก่ที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบ (กากถั่วเหลือง) ยังมีแนวโน้มลงต่อเนื่อง นอกจากนี้ GFPT ยังได้ประโยชน์จากรัสเซียตอบโต้การคว่ำบาตรด้วยการห้ามนำเข้าอาหารจากชาติตะวันตกด้วย (รัสเซียมีการนำเข้าไก่จากสหรัฐฯ/ยุโรป 5-6 แสนตัน/ปี) มองกำไรจะดีต่อเนื่องอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า ปรับมูลค่าเหมาะสมไปเป็นปี 58 ที่ 21 บ. อิงจาก PE 13x ปี 58F (+0.5SD)

TTA – ดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) พุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่เกือบ 5 เดือน ที่ 1119 (+56 จุด หรือ +5.3% ที่ 1,119 จุด) เรามองแนวโน้ม BDI ปรับขึ้นต่อ เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาล และการเร่งตัวของศก.จีนในครึ่งปีหลัง ขณะที่งบ 3QFY57 พลิกมีกำไรถึง 255 ลบ. ดีที่สุดในรอบ 5 ปี และดีกว่าตลาดคาดไว้ที่ราว 180 ลบ. และคาดว่าจะดีต่อเนื่องใน 4QFY57F นอกจากนี้ Q4 จะนำบ.ลูกธุรกิจปุ๋ยที่เวียดนามเข้าตลท. มูลค่าเหมาะสม 25.5 บ. (CONSENSUS) 
 
ปัจจัยติดตาม
29 ส.ค.
THตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน ก.ค. , ตลท.จัดงาน Thailand Focus 2014 (27-29 ส.ค.)
JP-CHตัวเลขเริ่มสร้างบ้าน, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นใน ก.ค. และดัชนีชี้นำศก.จีนใน ก.ค.
EUตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน ส.ค., อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ก.ค.
USตัวเลขรายได้และการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.ค., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคใน ส.ค. (สุดท้าย) 
 USตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
1 ก.ย.
THตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ส.ค.
JP-CHตัวเลขยอดขายรถยนต์ และ PMI ภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นใน ส.ค., PMI ภาคอุตฯของจีนใน ส.ค.
GE-EUตัวเลข GDP ของเยอรมันในไตรมาส 2/57  (SA YoY & QoQ), PMI ภาคอุตฯ ของสหภาพยุโรปใน ส.ค.
USตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน ส.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน ก.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2557 เวลา : 11:47:18

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:07 pm