ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ขยับขึ้น FED อาจไม่รีบขึ้น ดบ.หลังจ้างงาน ส.ค. น่าผิดหวัง แนะกลยุทธ์ เทรดดิ้งสั้นอย่างระมัดระวัง จับตาประชุม FED 17 ก.ย.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +4.59 จุด ECB ลดดบ. 0.10% เงินนอกไหลเข้าต่อ

SET แกว่งในกรอบแคบ 1578-85 โดยอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ หลัง ECB ลดดบ. 0.10% เหนือความคาดหมาย และพร้อมทำ Private QE เดือนหน้า อย่างไรก็ดี ข่าวคสช.ยังไม่หารือการปรับใช้กฎอัยการศึก ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไร รวมทั้งทริกเกอร์ฟันด์ยังทยอยขายต่อเนื่องเพื่อปิดกองด้วย  ต่างชาติซื้อสุทธิเป็นวันที่ห้า 1.56 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้น FED อาจไม่รีบขึ้นดบ.หลังจ้างงาน ส.ค. น่าผิดหวัง
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ก.ย.) ส่วนใหญ่ปิดแดนบวก หลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค. ต่ำกว่าคาดมาก (จริง +142,000 ตำแหน่ง ชะลอจาก +212,000 ตำแหน่งใน ก.ค. vs คาด +230,000 ตำแหน่ง เป็นการเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 200,000 ตำแหน่ง/เดือนนับตั้งแต่ ก.พ. 57) ส่งผลให้นลท.คลายกังวลว่า FED อาจยังไม่ขึ้นดบ.เร็ว  ภาวะตลาดโดยรวมยังได้อานิสงส์เชิงบวกจากการทำ EU carry trade ต่อ หลัง ECB ลดดบ. 0.10% เหนือความคาดหมายและเตรียมออก Private QE ในเดือน ต.ค. ส่งผลดีต่อแนวโน้มเงินทุนตปท.ไหลเข้า ด้านปัจจัยในปท. รัฐบาลประยุทธ์ 1 เตรียมนัดประชุม ครม.ครั้งแรกในวันที่ 9 ก.ย. นี้ และคาดว่าจะมีการแถลงนโยบายต่อสนช.ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ นอกจากนี้ยังลุ้นการปรับ-ผ่อนคลายการใช้กฎอัยการศึกในบางพื้นที่ในเร็ว ๆ นี้ด้วย (ล่าสุด 6 ปท. ได้แก่ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ เวียดนาม อิหร่าน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยกเลิกการเตือนมาไทยแล้ว) น่าจะหนุน SET ขยับขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1590+/-  อย่างไรก็ดี ระหว่างวันยังแกว่งจากแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนลท.ยังใช้ความระมัดระวังการลงทุน จากการประเมินมูลค่าหุ้นระดับปัจจุบันที่ตึงตัว และสถานการณ์ยูเครนมีความไม่แน่นอนสูง ส่วนทริกเกอร์ฟันด์ขายปิดกองกดดันตลาดน้อยแล้ว แนวรับ 1578-79  อนึ่ง หุ้น BKD, CSS, TFI, SUPER-W1 ติด Cash Balance 8 ก.ย. – 17 ต.ค. และตลาดหุ้นภูมิภาค อาทิ จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้ปิดทำการ เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้งสั้นอย่าง “ระมัดระวัง” จับตาประชุม FED 17 ก.ย.
แม้ ECB ลดดบ.เหนือความคาดหมาย และเตรียมทำ Private QE เดือนหน้า น่าจะหนุนให้ SET มีแนวโน้มดีกว่าที่เราประเมินไว้ โดยอาจขึ้นทดสอบระดับ 1600 จุด แต่อาจไม่ยั่งยืน เรายังคงมุมมอง “ระมัดระวัง” โดยยังต้องจับตาการประชุม FED 16-17 ก.ย.นี้ ว่าจะเริ่มส่งสัญญาณการขึ้นดบ.หรือไม่ (17 ก.ย. จะมีการเผยตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ใน ส.ค.) นอกจากนี้ สถานการณ์ยูเครนในยังมีความไม่แน่นอนสูง-พลิกไปพลิกมา อาจสร้างความผันผวนแก่ราคาหุ้นโลกได้ ช่วงนี้แนะนำเพียงการเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย โดยขยับจุดตัดขาดทุน (Stop Loss) ของ SET ขึ้นจาก 1550 เป็น 1570 และทยอยขายหาก SET ขึ้นมาแถว 1600+/- (ยิ่งขึ้นยิ่งขาย ลดพอร์ต) หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ คือ AAV, BJCHI, SITHAI หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค GLOBAL (น่าจะได้ประโยชน์จากการบูรณะหลังน้ำท่วมหลายพื้นที่ในตจว.), NYT (เก็งตามกลุ่มยานยนต์ หลังราคา laggard และบอร์ด BOI จะพิจารณา โครงการ Eco car เฟส 2 ในวันที่ 9 ก.ย.) เหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้น การยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว (ชอบ AAV, AOT, CENTEL) หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC 
 
หุ้นเด่นรายวัน: AAV
AAV – ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นเกี่ยวข้องการท่องเที่ยว ล่าสุด 6 ปท. ได้แก่ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ เวียดนาม อิหร่าน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยกเลิกการเตือนมาไทยแล้ว มองผลขาดทุน 176 ลบ.ใน 2Q57 เป็นจุดต่ำสุดแล้ว แนวโน้มกำไรกำลังฟื้นตัวตามธุรกิจท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมา และราคาน้ำมันที่เป็นต้นทุนหลักปรับลงใน 3Q57 (MTD) ทั้ง YoY และ QoQ  ได้ประโยชน์จากการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจีน 3 เดือน (ส.ค. – ต.ค. 57) 
 
ปัจจัยติดตาม
8 ก.ย.
JP-CHดุลการค้า-บัญชีเดินสะพัดญี่ปุ่นใน ก.ค. และ GDP (SA) ใน 2Q57, ส่งออก-นำเข้า-ดุลการค้าจีนใน ส.ค.
 GEตัวเลขส่งออก-นำเข้า, ดุลการค้า และดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันใน ก.ค.
 
9 ก.ย.
THประชุม ครม.นัดแรก (คาดหารือการแถลงนโยบายต่อ สนช., ผ่อนคลายการใช้กฎอัยการศึก)
 JPตัวเลขดัชนีชี้วัดภาวะอุตสาหกรรม (Tertiary Industry Index) ของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2557 เวลา : 11:28:32

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:14 pm