ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเก็บค่าน้ำตามบ้าน


นางสาวทรรศนีย์   ฤกษ์ศานติวงษ์   ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร  การประปานครหลวง (กปน.)   เปิดเผยว่า  ตามที่  กปน. ได้เคยนำเสนอข่าวว่ามีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ กปน. นำใบแจ้ง  
  ค่าน้ำประปาไปเรียกเก็บค่าน้ำจากผู้ใช้น้ำย่านสุขาภิบาล 5  กรุงเทพกรีฑา และย่านฝั่งธนฯ นั้น  ขณะนี้ กปน. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายบริเวณซอยรามอินทรา 58 ว่าถูกมิจฉาชีพที่แต่งกายคล้ายพนักงาน กปน. นำใบแจ้งค่าน้ำประปาจากตู้จดหมายไปแอบอ้างเรียกเก็บค่าน้ำประปากับผู้เสียหาย ทำให้หลงเชื่อและชำระค่าน้ำประปาให้ไป  


นางสาวทรรศนีย์  ได้กล่าวย้ำว่า  กปน.  ไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียกเก็บค่าน้ำประปาหรือค่าบริการใดๆ ตามบ้าน   มีเพียงส่งเจ้าหน้าที่ไปอ่านมาตรวัดน้ำพร้อมพิมพ์ใบแจ้งค่าน้ำให้  โดยจะใส่ตู้จดหมายของบ้านแต่ละหลังทันที  เพื่อให้ผู้ใช้น้ำตรวจสอบตัวเลขในมาตรวัดน้ำ และปริมาณการใช้น้ำว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งผู้ใช้น้ำสามารถนำใบแจ้งค่าน้ำประปาไปชำระที่สำนักงานประปาสาขา  หรือชำระผ่านตัวแทนบริการรับชำระค่าน้ำ   อาทิ   การไฟฟ้านครหลวง  ไปรษณีย์   ทีโอที   เคาน์เตอร์เซอร์วิสตามจุดบริการต่าง ๆ  เคาน์เตอร์ของธนาคาร เป็นต้น หรือจะหักค่าน้ำผ่านบัตรเครดิตก็ได้  จึงฝากเตือนให้ผู้ใช้น้ำได้เพิ่มความระมัดระวัง  อย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างดังกล่าว และหากสงสัยขอให้ตรวจสอบบัตรประจำตัวของพนักงาน กปน. ทุกครั้งที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามได้เลย  ทั้งนี้ กปน. ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน  หากพบเห็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  โทร. 191  หรือ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125    ตลอด 24  ชั่วโมง  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2557 เวลา : 11:35:32

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:47 pm