ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้น : "Wait & See" ขึ้นเน้นขายลดความเสี่ยง ถือเงินสดเพิ่ม


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +0.49 จุด ลงแล้วขึ้นสลับหุ้นไปมา

SET ยังคงปรับตัวผันผวนโดยเปิดตลาดปรับตัวลงต่อเนื่องจนแตะระดับ 1569 จุดก่อนที่จะมีแรงซื้อคืนในภาคบ่ายดันให้ตลาดกลับมาปิดตัวในแดนบวกเล็กน้อยได้โดยมีกลุ่มโรงพยาบาลเป็นตัวนำตลาดขึ้น ในขณะที่กลุ่มอื่นเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ยอดนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 737 ล้านบาท และ Long TFEX 1,070 สัญญา ?
ทิศทางตลาดวันนี้: ขึ้นแรงไม่ไหว แนะนำทยอยลดพอร์ต
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (12 ก.ย.) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลงเล็กน้อยจากการที่นักลงทุนกังวลว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดหลังจากที่ยอดค้าปลีกฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดโดยอยู่ที่ +0.6% จากที่คาดไว้ที่ 0.3% นำโดยรถยนต์ และวัสดุก่อสร้าง สอดคล้องกับความความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น และ FED จะมีการประชุมในวันที่ 16 - 17 ก.ย. ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการขึ้นดอกเบี้ยอย่างไร ในขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงเล็กน้อยจากสถานการณ์ระหว่างยูเครนและรัสเซียที่ยืดเยื้อและการเจรจาที่ไร้ประสิทธิภาพ ทำให้กลุ่ม NATO ได้ส่งอาวุธเข้าช่วยเหลือยูเครน สำหรับตลาดหุ้นไทยเรามองว่าเนื่องด้วยอัพไซด์ที่จำกัดและขาดปัจจัยหนุนใหม่ทำให้มีโอกาสยากที่จะสามารถผ่านแนวต้าน 1595-1600 ได้ และด้วยดาวน์ไซด์ที่สูงหลังจากที่ตลาดขึ้นมากว่า 8 เดือนติดมองแนวรับ 1570 จุด และวันนี้หุ้น PTT ขึ้นเครื่องหมาย XD ส่งผลต่อ SET ประมาณ 1.8 จุด และในสัปดาห์นี้มีหุ้น ABC, BMCL, E, EE, KC, MAX, NUSA, RASA, RPC, SEAOIL, SPVI, TRUE ติด Cash Balance ไปจนถึงวันที่ 24 ต.ค. 57 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: “Wait & See” ขึ้นเน้นขายลดความเสี่ยง ถือเงินสดเพิ่ม
เรายังคงมุมมอง “ระมัดระวัง” การลงทุนในตลาดหุ้นไทยสำหรับช่วงเดือน ก.ย. – ต.ค. นี้ต่อไป หลักๆ เนื่องจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่ตึงตัวมาก จากการเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อย (สัดส่วนการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นตลอดนับตั้งแต่ต้นปี ปัจจุบันในเดือน ก.ย. (MTD) อยู่ที่ 66% เทียบเท่ากับ Peak ของ SET Index ครั้งเมื่อช่วงเดือน มี.ค. – พ.ค. 56) และความไม่แน่นอนของทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปีหน้า กลยุทธ์การลงทุนหลักในช่วงที่เหลือของเดือน ก.ย. นี้ แนะนำ “ขึ้นขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม” เพื่อลดความเสี่ยง หลังมอง SET Index แถว 1600 +/- เริ่มอิ่มตัวในระยะสั้น รอทยอยสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว โดยเฉพาะหาก SET Index ย่อลงอยู่ในช่วง 1540-60 เรายังเลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นพื้นฐานดีที่ Valuations ยังไม่แพง และราคายังไม่ปรับขึ้นมาก (Laggards) หุ้นแนะนำระยะสั้นสำหรับการลงทุนที่เหลือของเดือนนี้  คือ BJCHI, INTUCH, NYT, SITHAI, TTCL สำหรับ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ไม่มีหุ้นแนะนำ หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, CK, LPN 
 
หุ้นเด่นรายวัน: AOT
AOT – เรามองว่ามีโอกาสที่ AOT จะได้รับโอนสนามบินหมายเลข 7,8 และ 12 จาก กรมการบินพลเรือน เพื่อมาบริหารในเชิงพาณิชย์ โดยสนามบินทั้ง 3 แห่งนี้เป็นสนามบินที่มีกำไรและมองว่าการโอนสินทรัพย์จะมีต้นทุนที่ต่ำเนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา AOT ได้รับโอนสนามบินในต้นทุนที่ต่ำ เราแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 250 บาท (DCF) 
 
ปัจจัยติดตาม
15 ก.ย.
USตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
 USตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
16 ก.ย.
THสนช.จะพิจารณาร่างงบประมาณปี 58 วาระ 2-3
EUตัวเลขผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW Survey Expectations) ของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
 USตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
16-17 ก.ย.
USประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)
 
17 ก.ย.
THประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
EUตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
USเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2557 เวลา : 11:01:46

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:37 pm