ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ปรับลง กังวล FED ขึ้นดบ.เร็ว + ความตึงเครียดในตปท. แนะกลยุทธ์ "เทรดดิ้งสั้น" เน้นการตั้งรับ รีบาวด์ระหว่างวันขายทำกำไร


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +0.10 จุด แรงขายทำกำไรภาคบ่ายถ่วงดัชนี

SET แกว่งบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1591-98 ตามหุ้นโลกดีดกลับ หลังยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ดีมาก โดยแตะระดับสูงสุดรอบ 6 ปี และปธ. ECB ระบุอัตราดบ.ในยูโรโซนยังต่ำอีกสักระยะ แต่ภาคบ่ายเผชิญแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง จนปิดระดับต่ำสุดของวัน ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 2.39 พันลบ. เป็นเพราะมี Big Lot หุ้น TRUE 2.15 พันลบ.
ทิศทางตลาดวันนี้: ปรับลง กังวล FED ขึ้นดบ.เร็ว + ความตึงเครียดในตปท.
หุ้นโลกเมื่อคืน (25 ก.ย.) ดิ่งลงหนัก การปรับตัวดีขึ้นของตัวเลขศก.สหรัฐฯ ตลอดในสัปดาห์นี้ (เมื่อคืน แม้จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์ เพิ่มขึ้น 12,000 ราย มาที่ 293,000 ราย แต่ดีกว่าตลาดคาดที่ระดับ 300,000 ราย) และการเตือนของปธ. FED ในเรื่องทิศทางการขึ้นของดบ. กระตุ้นความกังวลว่า FED อาจขึ้นดบ.เร็วกว่าคาดกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ทั้งในซีเรียและอิรักจากกลุ่ม IS ยังเป็นตัวบั่นทอนบรรยากาศการลงทุนเป็นระยะๆ ล่าสุด ปธน.อิรักเตือนว่า กลุ่ม IS เตรียมก่อการร้ายรถไฟใต้ดินของสหรัฐฯ และฝรั่งเศส มอง SET ปรับลง จากการ Sell-off ของหุ้นทั่วโลก แต่มองไม่รุนแรง จาก (1) ทริกเกอร์ฟันด์ 1 กองจาก KTAM ราว 300 ลบ. เริ่มไหลเข้าวันนี้ (2) คาดจะมีแรงซื้อเก็งเหตุการณ์ในสัปดาห์หน้า อาทิ การประชุมครม. (30 ก.ย.) ที่อาจทยอยมีมาตรการกระตุ้นศก. และการประชุม ECB (2 ต.ค.) ที่จะมีรายละเอียดโครงการซื้อตราสารหนี้ประเภท ABS และ Covered Bonds (3) โอกาสทำ Windows Dressing ในช่วงนี้  แนวรับ 1580-85 แนวต้าน 1598-1600 อนึ่ง คาดหุ้น AQ, CYBER, IFEC, KTP, PRINC, SLC, TGPRO, WIIK ติด Cash Balance เย็นนี้ (26 ก.ย.) 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้งสั้น เน้นการตั้งรับ รีบาวด์ระหว่างวันขายทำกำไร 
ต่างชาติซื้อสุทธิครบจำนวนตามที่เรามองไว้แล้ว นับจากนี้ไปต้องจับตาทิศทาง Funds Flow ใกล้ชิดว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ (1) ทิศทางการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ และความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี (2) การประชุม ECB ในสัปดาห์หน้า การปรับลงของหุ้นน่าจะเป็นจังหวะเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น เข้า-ออกเร็ว เน้นตั้งรับ รีบาวด์ระหว่างวันขายทำกำไร 
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น (1) BEC ลุ้นประชุมกสท.วันนี้ ช่วยไม่ให้จอดำ (2) หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน หลังเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า – GFPT, TUF, BJCHI, STPI (3) หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค – CPN, TICON, THAI
•สำหรับ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (22-26 ก.ย.) แนะนำ CCET, WHA โดยผลสำรวจ GURU 5 ท่าน ทุกท่านมอง SET วันศุกร์นี้ ไม่ปิดเหนือ 1600 จุด และแนะนำลงทุนหุ้นเพียง 20% ส่วนหุ้นที่เราแนะนำทยอยเก็บเพื่อหวังผลใน Q4 กลุ่มธนาคาร แนะนำ BBL, KBANK, TMB กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แนะนำ LPN กลุ่มค้าปลีก แนะนำ MC กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง แนะนำ STEC, TTCL
•หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC 
 
หุ้นเด่นรายวัน: BEC
BEC – เริ่มมีสัญญาณเชิงบวกตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ ในการแก้ไขปัญหาติดขัดเรื่องการออกอากาศคู่ขนานระหว่างระบบอนาล็อกและดิจิตอล โดยกสทช.ได้ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 2% ของรายได้สำหรับช่องทีวีดิจิทัลทุกรายเป็นเวลา 5 ปี และการประชุม กสท. วันนี้ (26 ก.ย.) เชื่อมีทางออกให้กับ BEC เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะจอดำได้ ด้วยการออกบทเฉพาะกาล มองกำไรปีหน้าจะกลับมาโต 18% vs ปีนี้ที่ -6% ราคาหุ้นปัจจุบันมี Div. Yield สูงถึง 8% 
 
ปัจจัยติดตาม
25-30 ก.ย.
THอาจมีการทำราคาปิดหุ้นสิ้นงวดไตรมาส (Window Dressing)
 
26 ก.ย.
USตัวเลข GDP และการบริโภคของสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/57 (ครั้งที่ 3), ความเชื่อมั่นผู้บริโภคใน ก.ย.
 
27 ก.ย.
GEตัวเลขยอดค้าปลีกของเยอรมันในเดือน ส.ค.
 
28 ก.ย.
CHตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของจีนในเดือน ส.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : วันที่ : 26 ก.ย. 2557 เวลา : 11:28:10

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:39 am