ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น : ลงซื้อ-ขึ้นขาย ภาพรวมสัปดาห์นี้ ยังแนะเทรดดิ้งต่อ


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +8.17 จุด ปิดระดับ 1600 จุดพอดี  ICT ขึ้นนำตลาด

SET ปรับตัวแข็งแกร่งกว่าหุ้นตปท.ที่ส่วนใหญ่ปรับลง จากความวิตก FED อาจขึ้นดบ.เร็ว และสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยหุ้นไทยถูกกดดันให้ปรับแกว่งกรอบแคบๆ แค่ภาคเช้า ก่อนที่จะทยอยขยับขึ้นในภาคบ่าย และปิดระดับสูงสุดของวัน ที่ 1600 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่ม ICT ขึ้นนำตลาด  ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 122 ลบ.
ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้นอ่อนๆ บรรยากาศหุ้นตปท.เป็นบวก + รอลุ้นข่าวดี
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (26 ก.ย.) พุ่งต่อ ขานรับ GDP Q2 ของสหรัฐฯ ทบทวนเป็นขยายตัว 4.6% จากก่อนหน้าที่ประกาศที่ +4.2% โดยพลิกจากที่หดตัว 2.1% ใน Q1 นอกจากนี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ช่วงท้ายเดือน ก.ย. เป็น 84.6 จาก 82.5 ใน ส.ค.  มอง SET แกว่งแคบ ให้น้ำหนักขยับขึ้นอ่อนๆ จาก (1) บรรยากาศเชิงบวกจากหุ้นตปท. (2) คาดมีแรงซื้อเก็งเหตุการณ์ในช่วงสัปดาห์นี้ อาทิ การประชุมครม. (30 ก.ย.) อาจทยอยมีมาตรการกระตุ้นศก. และการประชุม ECB (2 ต.ค.) ที่จะมีรายละเอียดโครงการซื้อตราสารหนี้ประเภท ABS และ Covered Bonds (3) โอกาสทำ Windows Dressing ในช่วงนี้ แนวรับ 1591-93 แนวต้าน 1605-1610 อนึ่ง หุ้น AQ, CYBER, IFEC, KTP, PRINC, SLC, TGPRO, WIIK ติด Cash Balance 29 ก.ย. – 7 พ.ย. 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ลงซื้อ-ขึ้นขาย ภาพรวมสัปดาห์นี้ ยังแนะเทรดดิ้งต่อ
ต่างชาติซื้อสุทธิครบจำนวนตามที่เรามองไว้แล้ว นับจากนี้ไปต้องจับตาทิศทาง Funds Flow ใกล้ชิดว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ (1) ทิศทางการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ และความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี (2) การประชุม ECB ในสัปดาห์นี้ การปรับลงของหุ้นน่าจะเป็นจังหวะเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น เข้า-ออกเร็ว เน้นตั้งรับ รีบาวด์ระหว่างวันขายทำกำไร 
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น (1) BEC ลุ้นประชุมกสท.วันนี้ ช่วยไม่ให้จอดำ (2) หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน หลังเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า – GFPT, TUF, BJCHI, STPI (3) หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค – APCO, PRIN, SAWAD, CPN, TICON, 
•TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (29 ก.ย. – 3 ต.ค.) แนะนำ MEGA โดยผลสำรวจ GURU 5 ท่าน ทุกท่านมอง SET สัปดาห์นี้ไม่หลุด 1580 จุด และแนะนำลงทุนหุ้นลดลงจาก 20% ในสัปดาห์ที่ เป็น 10%
•หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC ส่วนหุ้นที่เราแนะนำทยอยเก็บเพื่อหวังผลใน Q4 กลุ่มธนาคาร แนะนำ BBL, KBANK, TMB กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แนะนำ LPN กลุ่มค้าปลีก แนะนำ MC กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง แนะนำ STEC, TTCL 
 
หุ้นเด่นรายวัน: BEC
BEC – มองราคาหุ้น BEC น่าจะตอบรับเชิงบวกจากข่าวศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองไม่ให้จอดำอีก 15 วันเป็นสิ้นสุด 11 ต.ค. ขณะที่ กสท. จะมีการประชุมวันนี้ เพื่อหาทางออกเรื่องดังกล่าว โดยขณะนี้มีคณะกรรมการฯ 3 ท่านใน 5 ท่านที่เห็นด้วยในการการแก้ไขกฎระเบียบเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว ในแง่ของพื้นฐาน เรามองกำไรปีหน้าจะกลับมาโต 18% vs ปีนี้ที่ -6% ราคาหุ้นปัจจุบันมี downside risk ต่ำ หลัง Div. Yield สูงถึง 8% ใน 57-58F 
 
ปัจจัยติดตาม
25-30 ก.ย.
THอาจมีการทำราคาปิดหุ้นสิ้นงวดไตรมาส (Window Dressing)
 
29 ก.ย.
THตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทย, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตในเดือน ส.ค.
EU-GEตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.ย., ดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน ก.ย.
USตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ, รายได้และการใช้จ่ายของผู้บริโภคใน ส.ค.
 USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
 
30 ก.ย.
THตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน ส.ค., ประชุม ครม.อาจมีการทยอยออกมาตรการกระตุ้นศก.
JPตัวเลขเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่น, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตฯ (เบื้องต้น) ใน ส.ค.
EUตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน ก.ย., อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ส.ค.
USดัชนีราคาบ้านใน ก.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค, ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโกใน ก.ย.

บันทึกโดย : วันที่ : 29 ก.ย. 2557 เวลา : 12:20:52

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:47 am