ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ "ถือพอร์ตการลงทุน เพื่อรอขายทำกำไรบริเวณ 1,600 จุด +/-"


 กลยุทธ์วันนี้ Sideways

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้หลุดแนว 1,580 จุด ลงมาปิดที่ 1,569.73 จุด ลบ 1.11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56,638 ล้านบาท
 
ขณะที่ต่างชาติขายสุทธิตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง 610 ล้านบาท กลับมา Short สุทธิใน SET50 Index Futures มากถึง 11,405 สัญญา และคงการขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 4 อีก 761 ล้านบาท เมื่อค่าเงินบาทแข็งค่าราว 2-3 สตางค์/ดอลลาร์สหรัฐฯ
 
ผลการประชุม ECB วานนี้ ประกาศแผนเข้าซื้อ Covered Bond ในเดือนนี้ และ ABS ใน 4Q57 แต่สิ่งที่ทำให้นักลงทุนผิดหวังคือ ขาดการกำหนดวงเงินที่ชัดเจน เพียงส่งสัญญาณว่าเม็ดเงินที่จะใช้อาจน้อยกว่า 1.0 ล้านล้านยูโร ตามที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นยุโรป ปรับฐานลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สัญญาณดังกล่าว จะเข้าข่ายการทำ Euro Carry Trade ด้วยอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่มีแนวโน้มต่ำยาวนาน และค่าเงินยูโรมีทิศทางอ่อนค่าเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ ทำให้ภาพระยะกลางถึงยาว MBKET เชื่อว่าจะเห็นเม็ดเงินจากกลุ่ม Hedge Fund เข้าสู่ตลาดหุ้นเอเชีย
 
สำหรับทิศทางการลงทุนในวันนี้ MBKET ประเมิน SET INDEX แกว่งออกด้านข้าง แต่จะปรับฐานลงแรงต่อหรือไม่ให้ติดตามตลาดหุ้นฮ่องกงในวันนี้ หลังปิดทำการตลอด 2 วันที่ผ่านมา เนื่องในวันชาติจีน ภายใต้การชุมนุมของชาวฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง และเข้มข้น ขณะที่ทางการจีนให้การสนับสนุนผู้ว่าการเกาะฮ่องกง แม้ว่าปัจจัยการเมืองในฮ่องกงจะไม่มีผลกระทบต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียอื่นๆ ก็ตาม แต่นักลงทุนไทยกลับอ้างอิง HSKI เป็นตัวส่งสัญญาณระยะสั้นของ SET INDEX
 
ปัจจัยสำคัญในวันนี้ MBKET ให้น้ำหนักกับตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ในคืนนี้ เพื่อประเมินถึงโอกาสที่เฟดจะให้ความเห็นต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมปลายเดือนต.ค.นี้ ซึ่งเป็นประเด็นที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจ
 
ปัจจัยเด่นในสัปดาห์หน้า ติดตามการประชุมธนาคารกลาง 2 แห่ง ได้แก่ BoJ อาจเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังเศรษฐกิจส่งสัญญาณอ่อนแรงมากขึ้น ส่วน BoE อาจส่งสัญญาณพร้อมขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากปัจจุบัน 0.50% เมื่อเศรษฐกิจอังกฤษ เติบโตแข็งแกร่ง
 
ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน MBKET แนะนำ "ถือพอร์ตการลงทุน เพื่อรอขายทำกำไรบริเวณ 1,600 จุด +/-"
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" LPN/ KTB
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEUATY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ MACO/ CK/ LPN/ VGI/ PTT
 
Accumulative Buy: LPN/ KTB

 


บันทึกโดย : วันที่ : 03 ต.ค. 2557 เวลา : 10:40:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:34 am