ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนให้เริ่มทยอยสะสมหุ้นหลัก หลัง SET ปรับฐานลงต่ำกว่า 1,530 จุด กลายเป็นโอกาสการเข้าลงทุนรอบใหม่


 กลยุทธ์วันนี้ Rebound

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับฐานลงตามภูมิภาค ลบทั้งสิ้น 21.26 จุด ปิดที่ 1,526.15 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,323 ล้านบาท
 
ทั้งนี้เงินทุนต่างชาติที่ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 อีก 2,577 ล้านบาท อาจไม่สะท้อน เพราะมี Big Lot กองทุน THIF มูลค่า 1,465 ล้านบาท แต่ที่น่าสนใจคือ การ Short สุทธิใน SET50 Index Futures มากถึง 10,433 สัญญา สะท้อนมุมมองของนักลงทุนต่างชาติต่อตลาดหุ้นไทยยังมีความเปราะบางอยู่มาก ขณะที่ตลาดตราสารหนี้กลับมาขายสุทธิอีกครั้ง แต่ก็เพียง 723 ล้านบาท
 
บรรยากาศการลงทุนวันสุดท้ายของสัปดาห์ MBKET คาด SET INDEX จะเกิดการฟื้นตัวขึ้นทดสอบ 1,535 จุด +/- หลัง ประธานเฟดสาขา St.Louis เสนอให้เฟดคง QE ต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อรอดูทิศทางอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ขณะที่ ECB ออกมาตรการช่วยเหลือกรีซ ด้วยการปรับราคาหลักทรัพย์ค้ำประกันของกรีซ เพื่อเพิ่มมูลค่าพันธบัตรของกรีซ หลังตลาดกังวลที่กรีซมีแผนการออกจากความช่วยเหลือของ Troika ด้วย 2 ประเด็นนี้เชื่อว่าจะสามารถลดความกังวลและความกลัวของนักลงทุนทั่วโลกในเช้าวันนี้ได้ไม่น้อย พร้อมสะท้อนกลับไปยังผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของ โปรตุเกส กรีซ อิตาลี
 
อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นทั่วโลกอาจฟื้นตัวได้ไม่ไกลมาก เพราะต้องการรอฟังความเห็นจากประธานเฟดในคืนนี้ MBKET เชื่อว่า นาง Janet Yellen จะออกมาเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั่วโลก ต่อทิศทางนโยบายการเงิน และสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ณ ปัจจุบัน
 
ขณะที่ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า ติดตามการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน วันที่ 20-23 ต.ค. ตลาดคาดผู้นำจีน อาจออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ส่วน ธนาคารกลางจีน จะผ่อนคลายนโยบายการเงินบางส่วน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจีนโดยรวม หากเป็นไปตามคาด MBKETเชื่อว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มทรงตัวถึงฟื้นตัวได้
 
ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เราแนะนำให้ ?นักลงทุนระยะกลางถึงยาว เริ่มทยอยสะสมหุ้นหลัก? หลัง SET INDEX ปรับฐานลงต่ำกว่า 1,530 จุด กลายเป็นโอกาสของการเข้าลงทุนรอบใหม่
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" KBANK/ PTT
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEUATY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: KBANK/ PTT

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2557 เวลา : 10:58:26

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:43 am