ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์รลงทุนหุ้นวันนี้ "หาจังหวะสะสมหุ้นเพิ่มในสัปดาห์นี้ ถือไปขายเดือนหน้า"


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -8.87 จุด PMI ภาคผลิตทั่วโลกต่ำกว่าคาด

 
SET ผันผวนในกรอบ 1567-80 โดยอิงในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ หลังการทยอยประกาศตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิตในเดือน พ.ย. ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายที่ลดลงของญี่ปุ่น จีน สหภาพยุโรป และต่ำกว่าที่ตลาดคาดทั้งหมด ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดปิดเกือบระดับต่ำสุดของวัน ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 346 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : ซึมลง การเมืองไม่นิ่ง, แนวโน้มกำไร-ศก.ยังถูกหั่นลงต่อ

หุ้นโลกเมื่อคืน (20 พ.ย.) ปิดกระจัดกระจายไร้ทิศทาง โดยหุ้นสหรัฐฯ ปิดบวก ทุบสถิติสูงสุดใหม่ (อีกครั้งๆ) สวนทางตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียที่ส่วนใหญ่ปรับลงจากข้อมูล PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นในเดือนพ.ย.ที่ลดลงและแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้ ทั้งญี่ปุ่น จีน (ต่ำสุดรอบ 6 เดือน มาที่ 50.0) สหภาพยุโรป (ต่ำสุดรอบ 16 เดือน มาที่ 50.4) แต่ตัวเลขศก.สหรัฐฯ ยังบ่งชี้ความแข็งแกร่งต่อเนื่อง (ยอดขายบ้านมือสอง +1.5% MoM ใน ต.ค. vs คาด -0.4%, ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ +0.9% vs คาด +0.7%, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) พุ่งสูงสุดใหม่ที่ 40.8 ใน พ.ย.) ช่วงนี้ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวตามปัจจัยภายในของแต่ละปท.เป็นหลัก โดยหุ้นไทยยังคงถูกดดันจากการหั่นประมาณการกำไรและศก.ลงต่อเนื่อง นอกจากนี้การเมืองเริ่มมีแรงกระเพื่อม จากกลุ่มคนต้านรัฐประหาร และนักวิชาการจี้ฬให้ยกเลิกกฎอัยการศึก มอง SET มีแนวโน้มซึมลง แนวรับ 1560-63 แนวต้าน 1575-80  อนึ่ง คาดหุ้น AJD, BGT, CGD, CGS, FSMART, MACO-W1, PAE-W1, PRECHA, PRINC, RICH, SMM, SUPER, TIES-W2 ติด Cash Balance เย็นนี้

 กลยุทธ์การลงทุน    : หาจังหวะสะสมหุ้นเพิ่มในสัปดาห์นี้ ถือไปขายเดือนหน้า

การหั่นประมาณการศก.และกำไรบจ.ไทย รวมทั้งมาตรการสกัดหุ้นร้อน ยังทำให้ราคาหุ้นมีความผันผวน แต่เรามองนลท.ควรใช้โอกาสนี้สะสมหุ้นเพิ่ม เพื่อถือเป็นขายเดือนหน้า เรายังมอง SET จะกลับมายืนเหนือ 1600 ก่อนสิ้นปี และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 ภายใน 1Q58 จาก (1) การเร่งตัวของ GDP ไทยในทุกไตรมาสนับจาก Q4 เป็นต้นไป (2) เม็ดเงิน LTF&RMF ทยอยไหลเข้าราว 2-2.5 หมื่นลบ.ในช่วงที่เหลือของปีนี้ (3) โอกาสผ่อนคลายมาตรการเงินเพิ่มเติมจาก ECB, PBOC, BOJ

•    หุ้นเทรดดิ้งสั้น – สัญญาณเงินนอกไหลเข้ารอบใหม่ หุ้นที่น่าจะเป็นเป้าหมายหลัก KBANK, SCB, KTB, LH หุ้นได้ประโยชน์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของปท. CK, SCC, SEAFCO หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก UNIQ, LIT / หลีกเลี่ยงหุ้นน้ำมัน-ปิโตรฯ
•    หุ้นสะสมโค้งสุดท้ายปี 57 – หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 / SET100 แนะนำ CK, KTIS / SAWAD, SIM, ANAN ตามลำดับ  หุ้นขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในปีหน้า น่าจะเป็นเป้าหมายเข้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF & RMF แนะนำ ADVANC, BGH, INTUCH, KBANK, LH, SCB, TRUE
•    หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru (17-21 พ.ย.) คือ GUNKUL, LPN ถือ CK, SCB
•    Top picks พ.ย. (TISCO Smart Tactics) คือ ADVANC, BBL, BEAUTY, BGH, CK, CPN, SCB, TUF
หุ้นเด่นรายวัน    : LH
LH – อยู่ระหว่างการออก REIT (โดยขาย Terminal 21 เข้าในกองดังกล่าว) มูลค่า 6.2 พันลบ. โดยจะเสนอขายในเร็ว ๆ นี้ จะทำให้มีกำไรพิเศษ หนุนกำไรปีนี้ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ มียอดจองในมือ 2.2 หมื่นลบ. มอง LH เป็นหนึ่งในหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากเม็ดเงิน LTF&RMF ไหลเข้า ราคายังขึ้นน้อย มูลค่าเหมาะสม 10.7 บ. (SOTP)

ปัจจัยติดตาม

24 พ.ย.    TH, GE    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยใน ต.ค., ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน พ.ย.
    US    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ สหรัฐฯ ใน ต.ค., ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการ ใน พ.ย.
25 พ.ย.    GE, US    ตัวเลข GDP ของเยอรมัน, ของสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/57

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2557 เวลา : 11:45:43

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:35 pm