ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดวันนี้: อ่อนลง หุ้นพลังงาน-ปิโตรฯ ถ่วง หลัง OPEC ไม่ลดผลิต แนะขายลดหุ้นพลังงาน/ปิโตรฯ ซื้อเพิ่มหุ้นการบิน-รับเหมาฯ


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +8.82 จุด รีบาวด์ สศค.มองศก. 4Q57F โต 4%

SET แกว่งแดนบวกในกรอบ 1593-1602 เป็นการรีบาวน์จากวันก่อนหน้า สศค.มั่นใจศก. Q4 โตได้ 4% หนุนทั้งปี57F โต 1.4% ได้ตามเป้า อย่างไรก็ดีตลาดไม่มีปัจจัยบวก-ลบที่เด่นชัด ส่วนเนื่องมาจากการรอผลประชุม OPEC ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเล็กน้อย 211 ลบ. และ Long S50 Futures เป็นวันที่ 4 แต่ชะลอลงเหลือเพียง 355 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: อ่อนลง หุ้นพลังงาน-ปิโตรฯ ถ่วง  หลัง OPEC ไม่ลดผลิต
หุ้นโลกเมื่อคืน (27 พ.ย.) เปิดเฉพาะตลาดหุ้นในยุโรป โดยส่วนใหญ่ปิดบวก หลังว่างงานเยอรมันลดลง -14,000 รายใน พ.ย. ดีกว่าตลาดคาดที่ -1,000 ราย นอกจากนี้ เงินเฟ้อเยอรมัน พ.ย. อยู่ที่ 0.5% ขยายตัวต่ำสุดนับตั้งแต่ ก.พ. 53 กระตุ้นความคาดหวัง ECB เร่งออกมาตรการทางการเงินเพิ่ม (Public QE) ในไม่ช้า โดยจะมีการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้อยู่ในวันที่ 4 ธ.ค. อย่างไรก็ดีหุ้นกลุ่มพลังงานทั่วโลกร่วงหนัก หลังผลประชุม OPEC ไม่ลดกำลังการผลิตน้ำมัน โดยคงเพดานสูงสุดไว้ที่ 30 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน (Brent) ลดลง 5.17 ดอลลาร์ฯ ปิดที่ 72.58 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล (YTD -34%) ขณะที่ราคาน้ำมัน WTI ผ่านการซื้อขายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ลดลง 6.3% มาที่ 69.05 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล ต่ำสุดรอบ 4 ปี ด้านปัจจัยในปท. รองนายกฯ ประวิทย์ และรมว.คลัง สมหมาย ส่งสัญญาณการเลือกตั้งอาจเกิดขึ้นในกลางปี 59 เลื่อนจากแผนคสช.เดิมที่กำหนดในปลายปี 58 หลังมีงานที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก มอง SET มีโอกาสอ่อนลง จากแรงกดดันหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมี ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมสูงราว 30% ถ่วงตลาด แนวต้านที่ 1600-02 ยังไม่น่ายืนได้ แต่การอ่อนตัวงยังถูกจำกัดด้วยเม็ดเงิน LTF & RMF ทยอยไหลเข้าต่อเนื่อง มีแนวรับ 1585-90  อนึ่ง คาดหุ้น ACD, AJD, CGD, CYBER, GBX, ITD, MLINK, PE, SLC, TFD, TFD-W2, TIES ติด Cash Balance เย็นนี้ (28 พ.ย.) 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เน้นขายลดหุ้นพลังงาน/ปิโตรฯ ซื้อเพิ่มหุ้นการบิน-รับเหมาฯ
ระยะสั้น แนะนำ “หลีกเลี่ยง” หรือ “ขาย” หุ้นพลังงาน-ปิโตรฯ เพราะราคาน่าจะร่วงลงตามราคาน้ำมัน กระทบงบ Q4 ตลอดจนประมาณการกำไร-มูลค่าเหมาะสมปี 58F ที่เสี่ยงถูกหั่นลง แต่มองหุ้นการบิน-รับเหมาฯ จะ Outperform จากประโยชน์ราคาน้ำมันที่ลดลงและมีปัจจัยบวกอื่นหนุน  เรายังแนะนำหาจังหวะย่อ สะสมหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ ถือไปขายเดือนหน้ารับผลกระทบ “December Effect” มีโอกาสขึ้น 78%
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น – การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว จากนักท่องเที่ยวขยายตัว 6.1% YoY เป็นบวกครั้งแรกในรอบปีนี้ AOT, AAV, MINT, CENTEL, ERW / ครม.อนุมัติ MOU รถไฟรางคู่ CK, SCC, SEAFCO, UNIQ / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก UV, SST
•หุ้นสะสมโค้งสุดท้ายปี 57 –หุ้นขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในปีหน้า น่าจะเป็นเป้าหมายเข้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF & RMF แนะนำ ADVANC, BGH, INTUCH, KBANK, LH, SCB, TRUE หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 / SET100 เลือก CK, SPALI / ANAN, DEMCO ตามลำดับ  
•หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru (24-28 พ.ย.) คือ ASP, TAKUNI, TTA ถือต่อ CK, SCB 
 
หุ้นเด่นรายวัน: AAV
AAV – การท่องเที่ยวไทยที่ขยายตัวครั้งแรกในปีนี้ หลัก ๆ มาจากนักท่องเที่ยวจีนที่โตถึง 67% ซึ่งน่าจะส่งผลดีโดยตรงต่อ AAV เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงไทย-จีนหลายเส้นทาง มองการท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำไปแล้ว มีแนวโน้มฟื้นตัว ใน Q4 จากฤดูท่องเที่ยว และการกระตุ้นจากภาครัฐในปีหน้า มูลค่าเหมาะสม 4.7 บ. (CONSENSUS)
 
ปัจจัยติดตาม
28 พ.ย.
THตัวเลขเศรษฐกิจไทย, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ต.ค.
JP, CHการเริ่มสร้างบ้าน, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตฯ, การว่างงานญี่ปุ่นใน ต.ค., ดัชนีชี้นำศก.จีนใน ต.ค.
EUตัวเลขอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค และคาดการณ์เงินเฟ้อใน พ.ย.
 
1 ธ.ค.
TH, JPดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยใน พ.ย., ยอดขายรถยนต์และ PMI ภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นใน พ.ย.
CHตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนใน พ.ย.
 EU, USตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปใน พ.ย., ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน พ.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2557 เวลา : 11:05:21

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:40 pm