ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะเก็งกำไร "หุ้นขนาดกลาง - ใหญ่" ที่ผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปีหน้า


กลยุทธ์วันนี้ Selective Buy


ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดลบ 5.91 จุด ปิดที่ 1,593.91 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 46,832 ล้านบาท จากแรงขายหุ้นกลุ่มน้ำมันเป็นสำคัญ
 
เงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 6 อีก 1,131 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 5 อีก 757 สัญญา แม้ตลาดตราสารหนี้ขายสุทธิเป็นวันที่ 2 อีก 457 ล้านบาท ภาพรวมเงินทุนต่างชาติเป็นกลางถึงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในมุมมองของเรา
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
ตัวเลขเศรษฐกิจเดือนต.ค.ของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวเด่น ไม่ว่าจะเป็นรายได้เกษตรกร, ผลผลิตภาคอุตฯ, จำนวนนักท่องเที่ยว หรือ ภาคการส่งออก เป็นบวกต่อปัจจัยพื้นฐานด้านเศรษฐกิจและการลงทุนในโค้งสุดท้ายของปี 2557
 
ติดตามอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ของไทยในวันนี้ Bloomberg consensus คาด 1.3% yoy ชะลอตัวจากเดือนก่อนหน้า 1.48% yoy และแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลง ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มทรงตัวในระดับต่ำไปอีกระยะหนึ่ง เป็นบวกต่อปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจในเอเชีย และเปิดโอกาสให้ธนาคารกลางในเอเชียผ่อนคลายนโยบายการเงินได้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน เดือนพ.ย. อยู่ที่ 50.3 จุด ต่ำกว่า Bloomberg consensus คาดเล็กน้อยที่ 50.5 จุดและลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 50.8 จุด มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น "กลางถึงบวก" ต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 แม้ว่ากลุ่มพลังงานจะยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ แต่ประเด็นนี้ กลับเป็นบวกต่อกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ Domestic Play อย่างกลุ่มธนาคาร, กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง รวมถึงกลุ่มที่อยู่อาศัย นอกเหนือจากกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสายการบิน ทำให้เราเชื่อว่า SET INDEX ในระลอกนี้จะไต่ระดับขึ้นทดสอบและปิดยืนเหนือ 1,600 จุด ภายในสัปดาห์นี้
 
เราให้แนะนำให้นักลงทุนติดตามการประชุม ECB ในวันที่ 4 ธ.ค. หาก ECB ส่งสัญญาณเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสมาชิกในต้นปีหน้า จะกลายเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก และเปิดโอกาสทำ Euro Carry Trade มากยิ่งขึ้น หากเป็นไปตามนี้ หุ้น Big Cap จะกลายเป็นเป้าหมายของเงินทุนต่างชาติในรอบนี้
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำให้ "เก็งกำไรต่อหุ้นขนาดกลาง - ใหญ่ ที่ผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปีหน้า" เป็นทางเลือกของการเก็งกำไร
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: ITD /TPIPL
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:48:08

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:09 am