ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ"เก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง - ใหญ่ ที่ผลดำเนินงาน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องปีหน้า


 ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปิดที่ 1,593.82 จุด ลบเล็กน้อย 0.09 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 49,721 ล้านบาท ทั้งนี้ผลกระทบจากราคาหุ้น PTT / PTTEP ปรับตัวลงมีผลต่อ SET INDEX ราว 7 จุด ขณะที่หุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร / วัสดุก่อสร้าง / ท่องเที่ยว ยังคงโดดเด่นชดเชยผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบ

 
เงินทุนต่างชาติกลับมาขายทำกำไรตลาดหุ้นไทยเป็นวันแรกในรอบ 7 วันทำการ เพียง 32 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 7,134 สัญญา แต่นำเงินพักในตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 1,058 ล้านบาท ทำให้ภาพรวมกระแสเงินทุนต่างชาติเป็นกลางในความเห็นของเรา
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
ตัวเลข PMI ภาคการผลิตทั้งจีน / ยุโรป / สหรัฐฯ ส่งสัญญาณชะลอตัว ย่อมเปิดโอกาสให้ธนาคารกลางจีน / ECB สามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มขึ้นได้ ขณะที่เฟดอาจต้องประวิงเวลาในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีหน้า
 
อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ของไทย เพิ่มขึ้นเพียง 1.26% yoy ใกล้เคียงคาดที่ 1.30% yoy เท่ากับเปิดโอกาสให้ กนง. สามารถพิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หากเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ไม่แรงเท่ากับที่ประเมินไว้
 
คาดกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะ PTT / PTTEP เกิด Technical Rebound หลังปรับตัวลงแรงตลอด 2 วันทำการ 5.21% และ 9.72% ตามลำดับ หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกฟื้นตัวแรงคืนวานนี้
 
วันนี้ติดตามการประชุม ครม. อาจมีพิจารณาแผนงานที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจได้
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น "กลางถึงบวก" เป็นวันที่ 7 หาก PTT / PTTEP ทรงตัว SET INDEX ณ ปัจจุบันจะปิดยืนเหนือ 1,600 จุดได้อย่างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าราคาหุ้น PTT / PTTEP สะท้อนความเสี่ยงของราคาน้ำมันไปมากแล้ว แนวโน้มจะเริ่มทรงตัวถึงโอกาสเกิด Technical Rebound อย่างอ่อนๆ ได้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจเดือนต.ค. และอัตราเงินเฟ้อในเดือนพ.ย. กลายเป็นประเด็นเชิงบวกต่อปัจจัยพื้นฐานการลงทุนในตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Domestic Play น่าจะเป็นเป้าหมายของการสะสมของสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เพียงแต่ในช่วง 1-2 วันนี้ เงินทุนจากนักลงทุนทั้ง 2 กลุ่มนี้ ยังไม่เด่นชัด เพราะต้องการรอดูผลการประชุม ECB ในวันที่ 4 ธ.ค.
 
เราเชื่อว่า การประชุม ECB รอบนี้จะตัดสินใจเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลประเทศสมาชิกใน 1Q58 หลังอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ต่ำเพียง 0.3% yoy และดัชนี PMI ภาคการผลิตชะลอตัวต่อเนื่อง ทำให้ ECB ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะสั้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่น
 
หากเป็นไปตามคาด เงินทุนจาก Hedge Fund ผ่านการทำ Euro Carry Trade จะกลับมาหนาแน่นในตลาดหุ้นเอเชียเกิดใหม่ รวมถึงตลาดหุ้นไทย ด้วยข้อได้เปรียบจากราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวในระดับต่ำ
 
กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำให้ ?เก็งกำไรต่อหุ้นขนาดกลาง - ใหญ่ ที่ผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปีหน้า? เป็นทางเลือกของการเก็งกำไร
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: PTTEP/ TPIPL

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:48:15

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:03 am