ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ช่วงสั้น Contrarian Trading ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ ในหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มผลดำเนินงาน 4Q57 เติบโตเด่น


 กลยุทธ์วันนี้ Short-term Trading

ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดบวกเป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 18.46 จุด มาอยู่ที่ 1,480.20 จุด เป็นผลจาก Technical Rebound และการเร่ง Covered Short หุ้นกลุ่มพลังงาน / กลุ่มปิโตรเคมี PTT ปิดบวก 3.96% ส่วน PTTEP ปิดบวก 8.91% มูลค่าการซื้อขายชะลอตัวจากวันก่อนเหลือ 63,479 ล้านบาท
 
ต่างชาติ ลดน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 6 อีก 5,830 ล้านบาท คงการ Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 เพียง 1,003 สัญญา และคงการขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 4 อีก 2,244 ล้านบาท สอดคล้องกับเงินทุนต่างชาติที่ไหลออกจากตลาดหุ้นในเอเชียเกิดใหม่
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
· ประธานเฟด ส่งสัญญาณมั่นใจต่อภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะการจ้างงานที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้การส่งสัญญาณดอกเบี้ยได้ปรับลงมาเป็น Be Patient แทน Considerable Time ขณะที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะยังไม่มีการพิจารณาในการประชุม 2 ครั้งหน้าเป็นอย่างน้อย
 
· 5 บลจ. เริ่มทยอยขาย IPO กองทุน ทริกเกอร์ฟันด์ วงเงิน 8.0 พันล้านบาท ปิดการขายในช่วงวันที่ 18-22 ธ.ค. คาดว่าเม็ดเงินใหม่จะเริ่มเข้าในปลายสัปดาห์นี้ต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้า
 
· กลุ่มรับเหมามีแนวโน้มเด่น จากรัฐบาลเตรียมเซ็นต์ MoU กับรัฐบาลจีน ในโครงการรถไฟรางคู่วันพรุ่งนี้
 
· ตลท. ประกาศรายชื่อหุ้นใน SET50 / SET100 รอบเดือนม.ค.- มิ.ย. 2558 ดังนี้
 
o SET50 Index: เพิ่ม CK / HEMRAJ / KTIS / SPALI และ ออก BLA / GLOBAL / KKP/ THCOM
 
o SET100 Index: เพิ่ม ANAN / DEMCO / HANA / ICHI / KTIS / PTG/ SAWAD / SF / SGP / SIM และ ออก BLA / DCC / ESSO / MCOT / NYT / RS/ SRICHA/ TASCO/ THRE/ WHA
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น "กลาง" เป็นวันที่ 2 ด่านสำคัญ 1,485-1,500 จุด ยังไม่น่าผ่านได้ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ แต่มีแนวโน้มที่จะทดสอบและทะลุ 1,500 จุด ขึ้นไปปิดแก๊ปบริเวณ 1,510-1,520 จุดในช่วงที่เหลือของปี จากแรงผลักดันของเงินใหม่ของกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ และ การทำ Window dressing ขณะที่แรงขายจากต่างชาติ เราเชื่อว่าจะชะลอตัวและลดลงในช่วงที่เหลือของปีนี้
 
ความผันผวนของตราสารหนี้ - ตลาดหุ้น - อัตราแลกเปลี่ยน ทั่วโลก เริ่มลดลง และมีแนวโน้มทรงตัวดีขึ้น หลังราคาของสินทรัพย์ทุกประเภทแกว่งผันผวนตลอด 3 วันทำการที่ผ่านมา สะท้อนความกังวลต่อเศรษฐกิจ และค่าเงินรูเบิ้ล ของรัสเซียไปมากแล้ว เพียงแต่นักลงทุนยังคงต้องติดตามพัฒนาการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในช่วงสั้น เพราะถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญในช่วงที่เหลือของปีนี้
 
ขณะที่ผลการประชุมเฟดคืนวานนี้ ประธานเฟด ส่งสัญญาณมั่นใจต่อภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ ผลกระทบจากกรณีรัสเซียเป็นไปอย่างจำกัด ทั้งในแง่ของเศรษฐกิจและตลาดเงิน กลายเป็นการเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้ ผลักดันให้ DJIA และ ราคาน้ำมันดิบ ฟื้นตัวขึ้นเด่น และน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่เอื้อต่อตลาดหุ้นทั่วโลกในวันนี้
 
ตลาด Nikkei / Kospi เช้านี้ (7.12 น) เปิดบวกเด่น เงินเยนญี่ปุ่นกลับมาอ่อนค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และ DJIA คืนวานนี้ปิด +1.69%
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำให้ "ดังนั้นกลยุทธ์ช่วงสั้น เรา แนะนำ "Contrarian Trading คือ ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ? ในหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และต่อเนื่องถึงปีหน้า หรือ หุ้นปันผลสูงในงวดการจ่ายครั้งนี้ เป็นทางเลือกของการพักเงิน
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Accumulative Buy: BJCHI
 
Speculative Buy: KBANK

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:32:10

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:26 pm