ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ "ไซด์เวย์" เริ่มเข้าใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาว แนะกลยุทธ์ Sell into Strength ถือเงินสดเพิ่ม รอซื้อคืนต้นปีหน้า


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -5.66 จุด กลุ่มน้ำมันตกตามราคาตลาดโลก

SET แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1525-39 โดยหุ้นในเครือ PTT กลับมาถ่วงตลาด ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับลง อย่างไรก็ดี มีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มสื่อสาร ช่วยประคองตลาด จากเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์และ LTF ไหลเข้า ต่างชาติขายสุทธิ 613 ลบ. และ Long S50 Futures 4,763 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไซด์เวย์ เริ่มเข้าใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาว
หุ้นโลกเมื่อคืน (23 ธ.ค.) ปรับตัวขึ้นทั้งสหรัฐฯและยุโรป โดยเฉพาะ Dow Jones ที่ปรับตัวขึ้นทะลุ 18,000 จุดเป็นครั้งแรก หลังจากเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เติบโตเร็วสุดในรอบ 11 ปี แม้ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนจะลดลงจากยอดคำสั่งซื้ออาวุธ มอง SET ทรงๆ ถึงขยับขึ้นเล็กน้อย จากแรงซื้อ LTF จะทยอยไหลเข้ามากขึ้นจนถึงสิ้นปีนี้ และเม็ดเงินจาก 5 ทริกเกอร์ฟันด์ (UOBAM, ONEAM, TISCOAM, SCBAM, TCAPAM) ขนาดเสนอขายรวม 8 พันลบ. ยังทยอยไหลเข้าต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ (19 ธ.ค. 1 กองจาก UOBAM, 22 ธ.ค. 2 กองจาก ONEAM และ TISCOAM, 23 ธ.ค. 2 กองจาก SCBAM และ TCAPAM) แนวต้าน 1545-50 เชื่อว่าแถวนี้จะมีแรงขายทำกำไรสูง แนวรับ 1530, 1520 และเรามองว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงที่มีมูลค่าการซื้อขายลดลงเนื่องจากเข้าใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ และ
คริสมาสต์ 
 
กลยุทธ์การลงทุน: Sell into Strength ถือเงินสดเพิ่ม รอซื้อคืนต้นปีหน้า
มองนลท.สถาบันในปท.จะมีอิทธิพลต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยมากขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ จากเม็ดเงิน LTF และทริกเกอร์ฟันด์ไหลเข้า ขณะที่นลท.ต่างชาติจะมีน้ำหนักน้อยลง จากวันหยุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ส่งผลให้ SET มีแนวโน้มทรงตัวเหนือระดับ 1500 ถึงปรับตัวขึ้นได้ อย่างไรก็ดี เราแนะนำทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น และถือเงินสดเพิ่ม รอซื้อคืนต้นปีหน้า เนื่องจากมองตลาดจะความผันผวนจากสถานการณ์ราคาน้ำมัน, ปัญหาในรัสเซีย และเม็ดเงิน LTF ครบกำหนด 5 ปี สำหรับนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจต่อเทรดดิ้งระยะสั้น คือ (1) หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่-เป้าซื้อของกองทุน ADVANC, BGH, INTUCH, KBANK, LH, SCB, SCC, TRUE (2) หุ้น SET100 ลงหนัก PSL, MC (3) หุ้นเข้า SET50/SET100 แนะนำ CK, KTIS, SPALI, ANAN, SAWAD (4) หุ้นที่อาจมีการดันราคาช่วงสิ้นปีนี้ แนะนำ MALEE, SIM, BH (5) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก SCB, KBANK นอกจากนี้ มองเป็นจังหวะทยอยเก็บหุ้นปันผลด้วย MODERN, ASP, INTUCH, BJCHI, BTS, KKP 
 
หุ้นเด่นรายวัน: INTUCH
INTUCH – เป็นหนึ่งในหุ้นขนาดใหญ่ที่น่าจะเป็นเป้าการลงทุนของ LTF และทริกเกอร์ฟันด์ เรามองว่าแนวโน้มการเติยโตของความต้องการใช้ข้อมูลที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลบวกต่อ ADVANC ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ INTUCH อีกทั้งยังมองว่าการประมูลคลื่นความถี่มีโอกาสที่จะเกิดในปีหน้าสูงและยังอาจมีการประมูลคลื่นที่มากกว่าคาดเพื่อให้ความถี่มีเพียงพอสำหรับความต้องการของผู้ใช้งาน นอกจากนี้เรามองว่าการดำเนินงานของ THCOM จะดีขึ้นจากการเริ่มรับรู้รายได้ของ THCOM7 เราประเมินมูลค่าเหมาะสม 87 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
24 ธ.ค.
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค.
 
25 ธ.ค.
THรัฐบาลแถลงผลงาน 3 เดือน พร้อมมีของขวัญให้กับคนไทยในช่วงปีใหม่
 JPตัวเลขเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.
 
25-30 ธ.ค.
THอาจมีการทำราคาปิดสิ้นงวดไตรมาส (Window Dressing) และ/หรือ Santa Claus Rally

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:42:26

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:58 am