ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดกิจกรรมใหญ่ 4 จุดทั่วกรุง มอบเป็นของขวัญวันเด็ก


กทม. ชวนเยาวชนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 4 จุดใหญ่ทั่วกรุง ภายใต้แนวคิด “วันเด็กสนุก บุกมหานครแห่งความสุข” พร้อมเปิดตัวพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งที่1 และ 2 มอบเป็นของขวัญในวันเด็ก ด้านรถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมฉลองวันเด็ก ให้เด็กส่วนสูงไม่เกิน 140 ซม. ขึ้นฟรี     

วันนี้(7 ม.ค. 58)ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)  นายอมร  กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2558 ซึ่งกรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานสัปดาห์ฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ขึ้น ระหว่างวันที่ 9–18 ม.ค. 58 ใน 4 จุดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) 2. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 (ทุ่งครุ) 3. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ   4. ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ภายใต้แนวคิด “วันเด็กสนุก บุกมหานครแห่งความสุข” โดยมีกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กและเยาวชนให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีความรับผิดชอบรักษาระเบียบวินัย สามัคคี มีคุณธรรมและกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ที่เหมาะสมแก่วัย ผ่านกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และครอบครัว ได้สร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างรอยยิ้มและเพิ่มพูนความสุข ความอบอุ่นให้แก่ครอบครัว รวมทั้งมุ่งเน้นให้ทุกคนเห็นความสำคัญของเด็ก เยาวชน และรู้จักวิธีเลี้ยงเด็กให้มีสุขภาพดีทั้งทางกายและจิตใจ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจากการสร้างสรรค์ของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งบูรณาการความรู้แนวทางค่านิยม 12 ประการ ค่านิยมหลักของคนไทย โดยจัดโซนกิจกรรมให้สอดคล้องกับ 10 มาตรการเร่งด่วน  6 นโยบายร่วมสร้างกรุงเทพฯ ดังนี้ 1. โซนมหานครแห่งความปลอดภัย 2. โซนมหานครแห่งความสุข 3. โซนมหานครสีเขียว  4. โซนมหานครแห่งการเรียนรู้ 5. โซนมหานครแห่งโอกาสของทุกคน 6. โซนมหานครแห่งอาเซียน รวมทั้งการมอบทุนการศึกษา การจัดนิทรรศการและกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ กิจกรรมการแข่งขันเกม กีฬา การละเล่นต่างๆ การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงบนเวที สวนสนุก และอื่นๆ อีกมากมายจากหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร และการสนับสนุนของภาคเอกชนที่มีความเอื้ออาทรต่อเด็ก เยาวชน โดยเด็กๆ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึงจากซุ้มกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย ในกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ได้ทำ ได้คิด สร้างจิตสำนึกในการปรับตัวเข้ากับผู้อื่นในสังคมเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข และยังได้จัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มฟรี สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่มาร่วมงาน พร้อมรับของขวัญของรางวัลมากมาย

 กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนเด็กๆ และผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. 58 ตั้งแต่เวลา 08.00–16.30 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ซึ่งกำหนดพิธีเปิดงานเวลา 10.00 น. และเข้าร่วมการจัดงานสัปดาห์ฉลองวันเด็กแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 9-18 ม.ค. 58 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) ศูนย์การเรียนรู้สำหรับครอบครัว พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 (ทุ่งครุ) ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ศูนย์เยาวชนของกรุงเทพมหานคร 38 แห่ง ศูนย์กีฬา ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้  38 แห่ง และ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 438 แห่งด้วย    ซึ่งในวันที่ 10 ม.ค. 58 น้องๆ เยาวชนที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ฟรี
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ม.ค. 2558 เวลา : 19:02:09

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:24 am