ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนที่ขายทำกำไรบริเวณ 1,520 จุด หรือสูงกว่าในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้กลับมาทยอยสะสมหุ้นเป้าหมายอีกครั้ง


 กลยุทธ์วันนี้ Buy on Dip

ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ยังไม่ผ่านแนว 1,530 จุด เนื่องจากเป็นการซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ อีกทั้งตลาดหุ้นในเอเชียและยุโรปเผชิญกับการขายทำกำไรรอบสั้น โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร ขึ้นมาแรงก่อนหน้า ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX อยู่ที่ 1,529.42 จุด บวกเป็นวันที่ 3 อีกเล็กน้อย 7.90 จุด มูลค่าการซื้อขาย 49,517 ล้านบาท
 
ขณะที่เงินทุนต่างชาติกลับเป็นการขายสุทธิทั้ง 3 ตลาด ด้วยการขายสุทธิตลาดหุ้นไทย 870 ล้านบาท กลับมา Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 1,988 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 1,391 ล้านบาท
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
· Fitch Rating ลดอันดับความน่าเชื่อถือรัสเซียลง 1 ขั้นเป็น BBB- เหนือ Junk Bond เพียง 1 ขั้น ด้วยเหตุผลเศรษฐกิจ ราคาน้ำมัน ค่าเงินรูเบิ้ล ตามที่ตลาดกังวลไปก่อนหน้านี้แล้ว
 
· ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ เดือนธ.ค. ออกมาดีกว่าคาดทุกรายการ อัตราการว่างงานเดือนธ.ค.เหลือ 5.6% ดีกว่า Bloomberg consensus คาด 5.7% และเดือนก่อนหน้าที่ 5.8%
 
· ราคาน้ำมันดิบช่วงสั้นมีแนวโน้มแกว่งในกรอบแคบ หลังกลุ่มโอเปคยืนยันกำลังการผลิตเช่นเดิม แม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะอยู่ในระดับต่ำก็ตาม
 
· กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ของ บลจ.ทิสโก้ ปิดขายกองทุนวันที่ 9 ม.ค. คาดว่าเม็ดเงินลงทุนเริ่มทยอยเข้าลงทุนในวันนี้
 
· ตลาดหุ้นนิเคอิ ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Coming of New Age
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองการลงทุนด้วยระดับ "กลาง" เป็นวันที่ 6 แม้ว่าแนวโน้ม SET INDEX วันนี้จะซึมตัวลงสู่แนว 1,510-1,515 จุด จากแรงกดดันของกลุ่มพลังงาน อย่าง PTT / PTTEP ที่ได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ อีกทั้งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นดังกล่าวฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดของสัปดาห์ 10.46% และ 9.22% ตามลำดับ เกิดแรงขายทำกำไรช่วงสั้นต่อประเด็นดังกล่าว อีกทั้งเงินทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิทั้ง 3 ตลาดพร้อมกันในวันศุกร์ ทำให้นักลงทุนภายในประเทศระมัดระวังต่อการลงทุน
 
ขณะที่การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัสเซีย โดย Fitch Rating เป็นรายแรก และอาจเห็น S&P และ Moody's ปรับลดอันดับตามมา แต่เรากลับเชื่อว่าประเด็นเสี่ยงดังกล่าวจะกดดันตลาดหุ้นไทยได้เพียงจำกัด แนวรับหลัก 1,480-1,500 จุด จะยังทำงานได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะประเด็นนี้เป็นสิ่งที่นักลงทุนทั่วโลกรับรู้ และระมัดระวังต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมาโดยตลอด
 
อย่างที่เราได้เขียนถึงภาพตลาดในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า หากตลาดหุ้นทั่วโลกเกิดความผันผวนด้วยปัจจัยของรัสเซีย นั่นคือ โอกาสของการเข้าสะสมหุ้นหลักอีกครั้ง เพื่อเก็งกำไรต่อผลการดำเนินงานใน 4Q57 และผลการประชุม ECB ในวันที่ 22 ม.ค. ซึ่งน่าจะตัดสินใจเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลของประเทศสมาชิกในกลุ่มอียู
 
ตลาด Kospi เช้านี้ (7.18 น) เปิดลบเล็กน้อย ส่วนตลาด นิคเคอิ ปิดทำการในวันนี้ ขณะที่ DJIA Futures และราคาน้ำมันดิบ NYMEX Futures ปรับตัวลงเช่นกัน
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เรากลับมาแนะนำ "นักลงทุนที่ขายทำกำไรบริเวณ 1,520 จุดหรือสูงกว่าในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้กลับมาทยอยสะสมหุ้นเป้าหมายอีกครั้ง เมื่อ SET INDEX เริ่มย่อตัวลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย"
 
Portfolio
 
Top Pick in 1Q15: ADVANC / BJCHI / ITD / KTB
 
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ KTB/ TTA
 
Accumulative Buy: ITD
 
Speculative Buy: AAV

 


บันทึกโดย : วันที่ : 12 ม.ค. 2558 เวลา : 11:28:44

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:59 pm