ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งขึ้น น้ำมันขึ้นต่อ หนุนหุ้นเครือ PTT ผลักดันตลาด


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +1.45 จุด พลิกบวกช่วง Call Market หุ้นน้ำมันหนุน

SET แกว่งอิงแดนลบเป็นส่วนใหญ่ กรอบ 1571-83 หลัง US GDP Q4 โตน้อยกว่าคาด และ PMI ภาคผลิตจีน ม.ค.ต่ำกว่าระดับ 50 ครั้งแรกในรอบ 28 เดือน ส่วนปัจจัยการเมืองในปท.กลับมามีอิทธิพลต่อตลาด จากเกิดเหตุระเบิดทางเชื่อม BTS-พารากอน แต่ช่วง Call Market พลิกปิดบวก มีหุ้นเครือ PTT หนุน ต่างชาติขายสุทธิ 350 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งขึ้น  น้ำมันขึ้นต่อ หนุนหุ้นเครือ PTT ผลักดันตลาด
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 ก.พ.) ปรับขึ้น แม้เทรดระหว่างวันผันผวนจาก ISM ภาคผลิต US ลดลงมากกว่าคาด จาก 55.1 ใน ธ.ค. เป็น 53.5 ใน ธ.ค. vs คาด 54.5 ก็ตาม เนื่องจากได้แรงหนุนหุ้นน้ำมัน หลังราคาน้ำมัน WTI ขึ้นต่อเป็นวันที่ 3 และสูงสุดในรอบ 1 เดือน จากการนัดหยุดงานเป็นวันที่ 2 ของสหภาพแรงงานในสหรัฐฯ ส่งผลให้โรงกลั่นน้ำมัน ซึ่งมีกำลังการผลิตราว 10% ของสหรัฐฯ ต้องหยุดชะงัก ส่วนความกังวลที่กรีซจะออกจากยูโรโซนคลี่คลายลง หลังกรีซปฏิเสธที่จะออกจากยูโรโซน และฝรั่งเศสพร้อมจะเจรจาเพื่อเลื่อนกำหนดชำระหนี้และปรับลดหนี้ให้แก่กรีซ มอง SET ซิกแซกขึ้น จากการผลักดันของหุ้นเครือ PTT เป็นสำคัญ แต่ยังไม่เชื่อว่าจะขึ้นทดสอบระดับ 1600 ได้ ประเมินแนวรับ 1570+/- แนวต้าน 1590-92  อนึ่ง AEC, AEC-W2, BKD, BKD,-W1, EMC, EMC-W4, FVC, ITD, MLINK, PLE, PLE-W2, RWI, TFI  ติด Cash Balance 2 ก.พ. – 13 มี.ค. ส่วน ABC, ABC-W1 ขยายเวลาติด Cash Balance ต่ออีก 3 สัปดาห์ จนถึง 20 ก.พ. 
 
กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะสะสมหุ้นเพิ่ม / ถือทนแกว่ง (Let Profits Run)
มอง SET มีแนวโน้มแกว่งขึ้นใน ก.พ. – มี.ค. จากแรงผลักดันด้านสภาพคล่องโลกเป็นสำคัญ แต่การขึ้นรอบนี้จะไม่ราบรื่น จาก (1) ความไม่แน่นอนของอนาคตกรีซ หลังต้องมีการเจรจาผ่อนปรนเงื่อนไขชำระหนี้ภายในเดือนนี้ (2) แรงขายทริกเกอร์ฟันด์ จากการรวบรวมของเราพบว่า ระดับ SET ที่เคลื่อนไหวตั้งแต่ 1600-1700 จะมีทริกเกอร์ฟันด์สูงถึง 24 กอง มูลค่ารวมมากกว่า 1.3 หมื่นลบ.จ่อทยอยขายปิดกอง (3) การปรับประมาณการ (ลง) – เรามองประมาณการกำไรปี 2015F มีแนวโน้มปรับลงอีก หลังการทยอยประกาศงบปี 2014F ใน ก.พ. นี้ จากการบริโภคภายในปท.ที่ฟื้นตัวช้า และการส่งออกที่มีความเสี่ยงมากขึ้นจากศก.ตปท.ชะลอตัว นอกจากนี้หุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี-โภคภัณฑ์ที่ยังไม่ประกาศผลประกอบการ น่าจะถูกหั่นกำไรลงอีก เราแนะนำหาจังหวะสะสมช่วงราคาหุ้นย่อตัว และถือทนแกว่งไปขายแถว SET ที่สูงกว่าระดับ 1650 เป็นต้นไป 
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น น้ำมันฟื้นตัว – PTT, PTTEP, PTTGC, SUSCO, STA หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก - AMATA, DEMCO, SPCG
•หุ้นเด่น Weekly Guru สัปดาห์นี้ (2-6 ก.พ.) คือ DTAC, GUNKUL, MAJOR, SST ส่วน S ถือต่อ และ INTUCH, KBANK, RS, SCC, STEC ขายทำกำไร ผลโหวตกูรูมอง SET 6 ก.พ. ต่ำกว่า 1570 มีโอกาส 37%
•หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน ก.พ. คือ AP, BGH, CK, INTUCH, KGI, SIRI, SST, STPI, TCAP
•หุ้นลงทุนหวังผลช่วง Q1 แนะนำ AMATA, BBL, BGH, CPN, DTAC, HMPRO, INTUCH, KBANK, KTB, SPALI หุ้นปันผลดีที่กำลังจะจ่ายงวดนี้ (ช่วงต้น ก.พ. - กลาง พ.ค.) แนะนำ STPI, SRICHA, BJCHI, KTB, ASP, SITHAI, SIRI, AP, PYLON, QH 
 
หุ้นเด่นรายวันPTTEP
PTTEP – แม้เราปรับประมาณการกำไรหุ้น PTTEP ลงในช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา แต่มองราคาหุ้นถึงจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่แนวโน้มราคาน้ำมันล่าสุดที่เริ่มฟื้นตัว และการประมูลสัมปทานครั้งที่ 21 จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้เราอาจปรับประมาณการขึ้นในอนาคต มูลค่าเหมาะสม 132 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
3 ก.พ.
EU, USตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหภาพยุโรปใน ธ.ค., ตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐฯ ใน ธ.ค.
 
4 ก.พ.
JPตัวเลข PMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นใน ม.ค.
EUตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคของสหภาพยุโรปใน ม.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน ธ.ค.
 USการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP Employment Chg.) และ ISM ภาคบริการใน ม.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.พ. 2558 เวลา : 11:08:00

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:14 am