ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จอร์แดนประกาศโจมตีกลุ่มไอเอสอย่างถึงที่สุด


 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายนาสเซอร์ จูเดห์ รัฐมนตรีต่างประเทศจอร์แดนระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของจอร์แดนเพื่อต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการแก้แค้นเท่านั้น

 
รัฐมนตรีต่างประเทศจอร์แดนให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นและสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ว่า จอร์แดนจะโจมตีกลุ่มไอเอสอย่างถึงที่สุด และจะติดตามไล่ล่าไปทุกหนทุกแห่ง โดยก่อนหน้านี้จอร์แดนได้โจมตีค่ายฝึกและคลังแสงของไอเอสในซีเรีย แต่กำลังจะขยายปฏิบัติการโจมตีออกไปยังพื้นที่ในอิรักด้วย
 
บีบีซี รายงานด้วยว่า เมื่อวานนี้ ขณะที่เครื่องบินรบของจอร์แดนเสร็จภารกิจโจมตีฐานที่มั่นของไอเอสแล้ว ได้บินผ่านหมู่บ้านซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ร.ท.โมแอซ อัล คาซาสเบห์ นักบินจอร์แดนที่ถูกกลุ่มไอเอสสังหาร และเป็นเวลาเดียวกับที่กษัตริย์อัลดุลลาห์แห่งจอร์แดนเสด็จเยือนหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อพบกับครอบครัวของ ร.ท. คาซาสเบห์ โดยทรงให้คำมั่นว่าจอร์แดนจะยกระดับการโจมตีกลุ่มไอเอสให้รุนแรงขึ้น
 
ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ของทางการจอร์แดนได้แพร่ภาพผู้คนเขียนข้อความลงบนขีปนาวุธที่จะใช้ในการโจมตีกลุ่มไอเอส โดยข้อความหนึ่งระบุว่า กลุ่มไอเอสเป็นศัตรูของอิสลาม

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2558 เวลา : 11:22:04

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:34 pm