ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.ยังไม่สรุป "อดีตบิ๊กทหาร-ตร." โยงมือบึ้มศาลฯ


พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงเหตุปาระเบิดที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า    อยู่ระหว่างการดำเนินการกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ และขณะนี้ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนอยู่ในการควบคุมของทหาร ตามกฎอัยการศึก เป็นเวลา 7 วัน ยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุเพื่อให้ยอมรับสารภาพ เพราะเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้าอยู่แล้ว รวมทั้งมีการเตรียมการวางแผนก่อเหตุมาระยะหนึ่ง ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด
   
 เมื่อถามถึงกรณีที่ผู้ต้องหาพาดพิงถึงอดีตบิ๊กทหาร และอดีตบิ๊กตำรวจ ทาง คสช.จะมีการเชิญทั้ง 2 ท่านมาพูดคุยหรือสอบถามหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ขณะนี้เป็นการพูดถึงในเบื้องต้นต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ ต้องดูว่าพนักงานสอบสวนจะมีดุลพินิจอย่างไร ตรงนี้ถือว่าเป็นองค์ประกอบในการสอบสวนของทางพนักงานสอบสวน การพูดถึงนี้มีข้อพิสูจน์ได้หรือไม่ว่าเท็จจริงอย่างไร เรื่องดังกล่าวคงต้องเป็นขบวนการสอบสวนเป็นหลัก

ส่วนกรณีผู้ต้องหาสารภาพว่าในวันที่ 15 มี.ค.นี้ จะมีการก่อเหตุวางระเบิดถึง 100 จุดพ.อ.วินธัย    กล่าวว่ามีมาตรการดูแลความปลอดภัย ในการเฝ้าระวังพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้ทำอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าภาพที่เราเห็นอาจจะไม่มากเหมือนในช่วงแรก เพราะเราก็ต้องพัฒนาไปตามสถานการณ์ เราจะไม่วางกำลังในที่ที่เปิดเผย  แต่งานในด้านการข่าว การเชื่อมโยงข้อมูล ที่มีระบบและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ได้ในจุดนี้เรามีการดำเนินการอย่างเข้มข้น    ไม่อยากให้ประชาชนวิตกกังวลใจเพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงมีข้อมูลอยู่แล้ว ว่ายังมีบางกลุ่มที่เป็นส่วนน้อยมาก ที่ยังมีความพยายามในการก่อความวุ่นวาย    ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาท และมีมาตรการรองรับอยู่แล้ว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2558 เวลา : 14:55:32

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:47 pm