ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ตลาดหุ้นไทยบวกต่อ แนะกลยุทธ์เลือกเทรดหุ้นพื้นฐานดีรายตัวที่ราคาร่วงหนักช่วงก่อนหน้านี้


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +18.66 จุด ดีดกลับทางเทคนิค ซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่

SET แกว่งตัวในกรอบ 1512-33 โดยรีบาวด์ทางเทคนิคตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้าจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย มีแรงซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคาร, พลังงาน-ปิโตรเคมี และบริการ  ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 1.02 พันลบ. ยุติการซื้อสุทธิ 3 วันติดต่อกัน แต่ยัง Long S50 Futures 2,622 สัญญา 4 วันติด

ทิศทางตลาดวันนี้    : บวกต่อ วาทะปธ.FED หนุนตลาดคาดดบ.ขึ้นเป็น ก.ย.–ธ.ค.
หุ้นโลกเมื่อคืน (18 มี.ค.) ผันผวนมาก โดยในช่วงแรกของการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากผลประชุม FED ที่มีการตัดคำว่า “patient” ออก ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่า การใช้นโยบายแบบผ่อนคลายสิ้นสุดลง อย่างไรก็ดี FED มีการปรับลดคาดการณ์ดบ. ณ สิ้นปี 2015 ลงจากเดิมที่คาดเมื่อเดือน ธ.ค. 2014 ที่ 1.125% เป็น  0.625% นอกจากนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ปธ.FED ยังแถลงการณ์อีกด้วยว่า แม้ FED จะตัดคำว่า “patient” ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องรีบขึ้นดบ.อย่างไม่เหมาะสม พร้อมกับให้ความเห็นว่าดบ.ยังไม่น่าจะขยับขึ้นใน 2 การประชุมข้างหน้า (เม.ย. และ มิ.ย.) ส่งผลให้หุ้นดีดกลับอย่างรวดเร็วจน DJIA +227 จุด เนื่องจากตลาดขยับคาดการณ์ว่า FED จะขึ้นดบ.ครั้งแรกในช่วง ก.ย. – ธ.ค. 2015 โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ดิ่งต่ำกว่าระดับ 2% ทันที 

ล่าสุด DB ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านวิจัย ขยับคาดการณ์ FED ขึ้นดบ.ครั้งแรกจากการประชุม มิ.ย. เป็นการประชุม ก.ย.  มอง SET วันนี้ฟื้นตัวขึ้นต่อ จากความกังวล FED ขึ้นดบ.ถูกเลื่อนเวลาออกไป แนวต้าน 1540-50 แนวรับ 1525+/- อนึ่ง หุ้น SPACK ติด Cash Balance 19 มี.ค. – 8 เม.ย. จากมาตรการกำกับการซื้อขาย (Trading Alert) และแจ้งเตือน! CMO, CMO-W1 เข้าเกณฑ์ติด Cash Balance ของสัปดาห์นี้แล้ว

กลยุทธ์การลงทุน    : เลือกเทรดหุ้นพื้นฐานดีรายตัวที่ราคาร่วงหนักช่วงก่อนหน้านี้
บรรยากาศเชิงบวกกลับมากะทันหัน หลังวาทะปธ. FED หนุนตลาดคาดการณ์ FED ขึ้นดบ.ครั้งแรกขยับเป็น ก.ย. - ธ.ค. มอง SET รอบนี้มีเป้าการฟื้นตัวบริเวณ 1560 แต่ยังไม่ใช่การเปลี่ยนแนวโน้มขาลง (จะเปลี่ยนแนวโน้มเมื่อ SET สามารถปิดเหนือระดับ 1570 ขึ้นไป) เรายังคงมอง SET ไตรมาส 2 มีโอกาสสูงหลุดระดับ 1500 จากแนวโน้มศก.ที่ฟื้นตัวช้า และการหั่นประมาณการกำไรลง ท่ามกลางการประเมินมูลค่าหุ้นไทยตึงตัว

•    หุ้นเทรดดิ้งสั้น – หุ้นพื้นฐานลงหนักช่วงก่อนหน้ามีโอกาสดีดกลับสูง (แนะนำ ITD, STEC, CK, LOXLEY) / หุ้นได้ประโยชน์จากดบ.ลด อสังหาฯ (แนะนำ ANAN, AP), เงินทุน-ลีสซิ่ง (MTLS, SAWAD, TCAP), หุ้นปันผล (AIT, ASP, BJCHI, KKP, MAJOR)
•    หุ้นเด่น TISCO Guru (16-20 มี.ค.) – แนะนำ DELTA, SPALI, TSE / ผลโหวตกูรู มองโอกาสทะลุระดับ 1570 ระหว่างสัปดาห์นี้มีแค่ 4%
•    หุ้นเด่นรายเดือน มี.ค. - หุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการขึ้น (ANAN, M), หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 1Q15F สดใส (HMPRO, MTLS, SST) และหุ้นปันผลดี (CNS, MFEC, NYT, STPI)
•    หุ้นเด่นไตรมาส 2 ทยอยสะสมเมื่อ SET ต่ำกว่า 1500 (1) หุ้นที่มีแนวโน้มดีทั้งในแง่ของการเติบโตและในแง่ของ upside AP, ASP, JAS, MAJOR, MTLS, SEAFCO, STPI (2) หุ้นที่มีอำนาจการผูกขาด และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF

ปัจจัยติดตาม

19 มี.ค.    TH, JP    ศาลฯ จะรับฟ้องหรือไม่ คดีจำนำข้าว ยิ่งลักษณ์, ดัชนีชี้วัดกิจกรรมทุกภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นใน ม.ค.,
    US    ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) สหรัฐฯ ใน มี.ค., ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.พ.
     US    ดุลบัญชีเดินสะพัดสหรัฐฯ ในไตรมาส 4/2014, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ
19-20 มี.ค.    EU    ประชุมคณะมนตรีสหภาพยุโรป
20 มี.ค.    TH, GE    ธปท.เปิดเผยประมาณการเศรษฐกิจปี 2015 ใหม่, ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของเยอรมันในเดือน ก.พ.
    FTSE    หุ้นใน FTSE เริ่มมีผลใช้ราคาปิดวันนี้
(สรุปเข้า CK BMCL SUPER GUNKUL GFPT TICON CHG CKP KCE ออก CPNRF SUC BAY)


บันทึกโดย : วันที่ : 19 มี.ค. 2558 เวลา : 11:27:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:36 am