ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่ง-มีโอกาสรีบาวด์อ่อนๆ หลังชน 1500 แล้วดีดกลับได้ แนะกลยุทธ์ Wait&See, หากรับความเสี่ยงได้สูง เทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -5.56 จุด ตีตื้นท้ายตลาด หลังลงปิด GAP 1500

SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1499-1519 โดยค่อยๆ ไหลลงจนหลุดจุดต่ำสุดเดิมที่ 1511 ปิดช่องว่างราคา (GAP) 1500 ที่เคยเปิดไว้ตอนต้นเดือน ม.ค. ADB หั่นศก.ไทยปีนี้โตแค่ 3.6% แต่ทยอยฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งชม.สุดท้าย ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 389 ลบ. แต่ขณะเดียวกันก็พลิกกลับมา Long S50 Futures 4,536 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่ง-มีโอกาสรีบาวด์อ่อนๆ หลังชน 1500 แล้วดีดกลับได้
หุ้นโลกเมื่อคืน (24 มี.ค.) ปิดผสมตามข้อมูลศก.ที่คละกัน โดยหุ้นสหรัฐฯ ร่วง จากเงินเฟ้อ ก.พ. ส่งสัญญาณก่อตัวขึ้น (เงินเฟ้อไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน +0.2% vs +0.1%) และมีความกังวลกับการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ จะส่งผลกระทบกำไรบจ.ในสหรัฐฯ โดยนลท.ยังให้น้ำหนักกับผลกระทบจากการขึ้นดบ.สหรัฐฯ หลังข้อมูล PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นใน มี.ค. ของสหรัฐฯ ดีมากกว่าคาด และยอดขายบ้านใหม่ ก.พ. พุ่ง 7.8% MoM สวนทางกับคาด -3.5%  ในขณะที่หุ้นยุโรปปรับขึ้น หลัง PMI ภาคการผลิตสหภาพยุโรปสูงสุดรอบ 10 เดือน โดยเยอรมันสูงสุดรอบ 8 เดือน ท่ามกลางกรีซจะเสนอแผนปฏิรูปศก.ต่อรมว.คลังยูโรโซนวันจันทร์หน้า (30 มี.ค.) มอง SET ยังแกว่งผันผวน โดยวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิคอ่อน ๆ หลังลงทดสอบแนวรับจิตวิทยาที่ 1500 แล้วมีแรงดีดกลับ แนวต้าน 1520-30 แนวรับ 1500+/-

กลยุทธ์การลงทุน    : Wait&See, หากรับความเสี่ยงได้สูง เทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว
แม้ SET อาจรีบาวด์บ้างในบางวัน หรือระหว่างเทรด แต่การฟื้นตัวของราคาหุ้นยังเป็นไปอย่างจำกัด และยังไม่ใช่การเปลี่ยนแนวโน้มขาลง เรายังคงมอง SET ไตรมาส 2 มีโอกาสสูงหลุดระดับ 1500 จากแนวโน้มศก.ที่ฟื้นตัวช้า และการหั่นประมาณการกำไรลง ท่ามกลางการประเมินมูลค่าหุ้นไทยตึงตัว กลยุทธ์หลัก คือ Wait & See ถือเงินสดเพิ่ม ส่วนนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว
•    หุ้นเทรดดิ้งสั้น – หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก (PRECHA, NYT) / คมนาคมเตรียมชงรถไฟฟ้าชมพู-เหลือง-ส้มเข้าครม.ไม่เกินกลางเดือน เม.ย. (CK, ITD, SEAFCO) / มอเตอร์โชว์ 25 มี.ค. – 5 เม.ย. (SAT) / หุ้นได้ประโยชน์จากดบ.ลด อสังหาฯ (แนะนำ ANAN, AP), เงินทุน-ลีสซิ่ง (MTLS, SAWAD, TCAP), หุ้นปันผล (AIT, BJCHI, KKP, MAJOR)
•    หุ้นเด่น TISCO Guru (23-27 มี.ค.) – แนะนำ BJC, CPALL, SVI โดยเน้น Theme downside ต่ำเป็นหลัก / ผลโหวตกูรู มีโอกาสที่ SET จะหลุด 1,510 ที่ 54%
•    หุ้นเด่นรายเดือน มี.ค. - หุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการขึ้น (ANAN, M), หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 1Q15F สดใส (HMPRO, MTLS, SST) และหุ้นปันผลดี (CNS, MFEC, NYT, STPI)
•    หุ้นเด่นไตรมาส 2 ทยอยสะสมเมื่อ SET ต่ำกว่า 1500 (1) หุ้นที่มีแนวโน้มดีทั้งในแง่ของการเติบโตและในแง่ของ upside AP, ASP, MAJOR, MTLS, SEAFCO, STPI (ตัด JAS ออกจากหุ้นเด่นไตรมาส 2 เนื่องจากเราปรับคำแนะนำลงเป็น “ถือ” หลังประกาศเพิ่มทุนแจกวอร์แรนท์ และกังวลการเข้าสู่ธุรกิจมือถือ 4G ซึ่งอาจสร้างภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากในอนาคต) (2) หุ้นที่มีอำนาจการผูกขาด และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF  ?
หุ้นเด่นรายวัน    BJC
BJC – เรามองว่าราคาหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่ตกต่ำตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ซึมซับการบริโภคที่ฟื้นตัวช้าระดับหนึ่งแล้ว และเริ่มมีดาวน์ไซด์ที่ต่ำ ณ ระดับปัจจุบัน ทำให้มี Risk/Reward เริ่มน่าสนใจในการลงทุน อีกทั้งเรามอง BJC เป็นหุ้นที่เข้าข่ายการทำ Window Dressing ด้วย มูลค่าเหมาะสม 43.75 บ. (CONSENSUS)

ปัจจัยติดตาม

25 มี.ค.    GE, US    ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) เยอรมันใน มี.ค., ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ใน ก.พ.
26 มี.ค.    TH, EU    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ก.พ., ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงปริมาณเงิน (M3) ในเดือน ก.พ.
     US    ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการของสหรัฐฯ ใน มี.ค., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2558 เวลา : 14:21:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:46 pm