ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"อิสระ ว่องกุศลกิจ" นั่งประธานหอการค้าไทยอีกสมัย


รายงานข่าวจากหอการค้าไทย แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการหอการค้าไทย ซึ่งเป็นการประชุมนัดพิเศษ ได้เลือกคณะกรรมชุดใหม่ ปี 2558-2559 โดยนายอิสระ ว่องกุศลกิจ ยังคงนั่งเป็นประธานหอการค้าไทยอีกสมัย ขณะที่ นายกลิน สาระสิน เป็นรองประธานหอการค้าไทย และนายเดช เฉิดสุวรรณรัก เป็นเลขาธิการ

โดยแนวทางของหอการค้าไทย ยังคงเน้นเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการไทย ลดความเลื่อมล้ำในสังคม พัฒนาเพิ่มความรู้ เชื่อมโยงเครือข่ายการค้า หน่วยงานราชการ และประเทศการค้า ให้การค้าสามารถเดินหน้าได้ โดยการเพิ่มมูลค่าสินค้าไทยในตลาดโลก โดยเฉพาะเน้นมาตรฐานของสินค้าทุกประเภท และจะเพิ่มบทบาทให้ผู้ประกอบการเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นด้านต่าง ๆ ส่วนภาคการท่องเที่ยวได้คาดการณ์จะมีเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยว 1.4ล้านล้านบาทในปีนี้ และเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้คณะกรรมการหอการค้าไทยมองว่า ถึงแม้ตัวเลขการส่งออกจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ยังเชื่อว่าปีนี้ส่งออกจะโต 3% ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยทุกกลุ่มควรพัฒนาให้สินค้ามีศักยภาพมากขึ้น เจาะตลาดหลักและตลาดใหม่ที่ยังสามารถขยายตลาดส่งออกไทยได้ และเห็นว่าผู้ประกอบการควรพยายามหาตลาดอื่น ๆ ด้วยการออกไปหาลูกค้าด้วยตัวเอง พร้อมต้องสร้างตลาดภายในให้เติบโต ให้แต่ละจังหวัดมีสินค้าของตัวเอง เป็นอีกวิธีที่หอการค้าไทยเตรียมนำเสนอแผนงานให้กับทางรัฐบาลรับไปพิจารณาต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มี.ค. 2558 เวลา : 19:53:04

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:01 pm