ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นวันนี้ : ถือรอขายที่ SET 1500 จุดขึ้นไป


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.19 จุด แรงซื้อคืนหุ้นแบงก์และพลังงาน

SET แกว่งแดนลบทั้งวันในกรอบ 1484-96 โดยภาคเช้ามีแรงขายกดดันต่อเนื่อง หลังดัชนีหลุด 1500 จุดวันก่อนหน้านี้ กังวลศก.ฟื้นตัวช้า แต่ภาคบ่ายเริ่มมีแรงซื้อคืนหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคารและพลังงาน คาดหวังนายกฯ ยกเลิกกฎอัยการศึก และดักเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ทยอยไหลเข้า ต่างชาติขายสุทธิ 1.04 พันลบ.เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่ง มองภาพรวมสัปดาห์นี้ดีดกลับปิดเหนือระดับ 1500

หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (27 มี.ค.) ดีดขึ้นปานกลาง ขานรับ ปธ.FED จะทยอยปรับขึ้นดบ.ทีละน้อยในปีนี้ โดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับเวลาการขึ้นดบ.ครั้งแรก แต่เป็นความเร็วในการปรับขึ้น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาวะศก.และอัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ดี ตลาดยังติดตามสถานการณ์ในเยเมน โดยซาอุดิอาระเบียและชาติพันธมิตรยืนยันการโจมตีทางอากาศต่อฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนต่อไปจนกว่ากลุ่มกบฏจะยอมจำนน  มองภาพรวม SET ทั้งสัปดาห์นี้ให้น้ำหนักสูงต่อการรีบาวด์มาปิดเหนือระดับ 1500 จาก (1) หุ้นไทย มี.ค. (MTD) ที่ร่วงหนักกว่าหุ้นภูมิภาค น่าจะซึมซับข่าวร้ายพอสมควรแล้วในระยะสั้น (2) เม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์มูลค่าขายกว่า 7 พันลบ.ทยอยไหลเข้าตลอดทั้งสัปดาห์นี้ (เพิ่มขึ้นอีก 1,000 ลบ. จากเดิม 6 พันลบ. เนื่องจาก TISCO AM ออกกองทุนทิสโก้ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% # 20 เสนอขาย 27-31 มี.ค.) (3) ผลกระทบ Window Dressing (4) ราคาน้ำมันขึ้นจากวิกฤติในเยเมน ช่วยหนุนหุ้นพลังงาน-โภคภัณฑ์ (5) โอกาสยกเลิกใช้กฎอัยการศึก ติดตามกรีซจะยื่นแผนปฏิรูปศก.หรือไม่ หลังวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ครบกำหนดเส้นตายของยูโรโซน แนวรับวันนี้ 1485+/- แนวต้าน 1510-20 

กลยุทธ์การลงทุน : น่าเข้าเทรดดิ้งช่วงสั้น ถือรอขายที่ SET 1500 จุดขึ้นไป

เราแนะนำหาจังหวะซื้อสะสม เพื่อเทรดดิ้งการรีบาวด์ระยะสั้นในรอบสัปดาห์นี้

หุ้นเทรดดิ้งสั้น – (1) หุ้นเข้าข่ายการทำ Windows Dressing – แนะนำ BJC, ECF, EGCO, PS (2) หุ้นที่ราคาร่วงลงเร็วโดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก เปิดโอกาสการเทรดดิ้งระยะสั้น – แนะนำ SIM, SAMART, ITD, LPN (3) หุ้น 3 สูง (สภาพคล่อง, Beta และ upside) น่าจะเป็นเป้าหมายเข้าลงทุนของเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ – แนะนำ CK, PTTEP, STEC, TPIPL, TRUE (4) หุ้นพื้นฐานที่มัก Outperform ในช่วงก่อนสงกรานต์ แนะนำ MALEE, SST, TFD

หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ (30 มี.ค. – 3 เม.ย.) – ซื้อ FPI, PTTEP, SIM, TPIPL / ถือต่อ BJC / เปลี่ยนตัว-ตัดขาดทุน CPALL, SVI  บรรดากูรูทั้ง 5 ท่านโหวตโอกาสยืนเหนือระดับ 1500 ในสัปดาห์นี้มี 64% 

หุ้นเด่นรายเดือน มี.ค. - หุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการขึ้น (ANAN, M), หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 1Q15F สดใส (HMPRO, MTLS, SST) และหุ้นปันผลดี (CNS, MFEC, NYT, STPI) 

หุ้นเด่นไตรมาส 2 ทยอยสะสมเมื่อ SET ต่ำกว่า 1500 (1) หุ้นที่มีแนวโน้มดีทั้งในแง่ของการเติบโตและในแง่ของ upside AP, ASP, MAJOR, MTLS, SEAFCO, STPI (ตัด JAS ออกจากหุ้นเด่นไตรมาส 2 เนื่องจากเราปรับคำแนะนำลงเป็น “ถือ” หลังประกาศเพิ่มทุนแจกวอร์แรนท์ และกังวลการเข้าสู่ธุรกิจมือถือ 4G ซึ่งอาจสร้างภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากในอนาคต) (2) หุ้นที่มีอำนาจการผูกขาด และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF  

 

ปัจจัยติดตาม

30 มี.ค.

JP, EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ ใน ก.พ.  (เบื้องต้น), ครบกำหนด

EU, GE ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน มี.ค. , ดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน มี.ค. (เบื้องต้น)

  US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.

 

31 มี.ค.

TH, JP ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยในเดือน ก.พ., ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.

EU ดัชนีราคาผู้บริโภค-คาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน มี.ค. และอัตราการว่างงานใน ก.พ.

GE, US การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน-อัตราการว่างงานเยอรมัน และเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน มี.ค.

US ตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.

  US ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (S&P/CaseShiller Price Index) ของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2558 เวลา : 12:55:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:05 pm