ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น : เทรดดิ้งช่วงสั้น ทยอยแบ่งขายที่ SET 1500-20 จุด


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +9.43 จุด ตามหุ้นโลก กลับมายืนเหนือ 1500 อีกครั้ง

SET เปิดขึ้นและแกว่งแดนบวกได้ทั้งวันในกรอบ 1498-1509 โดยสามารถปิดเหนือระดับ 1500 จุดได้ แม้มีการขึ้น XD หุ้น SCC และ INTUCH ก็ตาม จากปัจจัยหนุนที่มีน้ำหนักกว่า อาทิ ทริกเกอร์ฟันด์ทยอยไหลเข้า Window Dressing คาดหวังการยกเลิกกฏอัยการศึก ต่างชาติซื้อสุทธิ 1.03 พันลบ. พร้อม Long TFEX 4.4 พันสัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้    : ไซด์เวย์-อัพ รอในหลวงโปรดเกล้าฯ ยกเลิกกฎอัยการศึก
หุ้นโลกเมื่อคืน (31 มี.ค.) ปรับลง จากแรงขายทำกำไร หลังข้อมูลศก.โลกผสมผสาน และกรีซล้มเหลวต่อการยื่นแผนปฏิรูปศก.ในเบื้องต้น  เช้านี้ PMI ภาคผลิตจีน มี.ค. พลิกมาอยู่เหนือระดับ 50 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน (บ่งชี้ถึงภาวะขยายตัวของภาคผลิต) จาก 49.9 เป็น 50.1 vs คาด 49.7 มอง SET ไซด์เวย์ถึงอาจไซด์เวย์อัพ หลังนายกฯ ประยุทธ์ทูลเกล้าฯ ขอยกเลิกใช้กฎอัยการศึกแล้ว โดยหากมีประกาศการใช้มาตรา 44 ด้านต่าง ๆ ที่ชัดเจนล่วงหน้า ซึ่งไม่สร้างความหวาดระแวง เรามองไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อศก.ทั้งด้านการท่องเที่ยว, การค้า และการลงทุน ยังเป็นผลดีต่อแนวโน้มกระแสเงินทุนตปท.ไหลเข้าด้วย ขณะที่เม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ยังทยอยไหลเข้าตลอดทั้งสัปดาห์นี้ มองแนวรับ 1500+/- แนวต้าน 1510-20

กลยุทธ์การลงทุน    : น่าเข้าเทรดดิ้งช่วงสั้น ทยอยแบ่งขายที่ SET 1500-20 จุด
การยกเลิกใช้กฎอัยการศึกเร็วขึ้น และโอกาสการลดดบ.นโยบายของไทย จะเป็น Upside Risk สำคัญต่อทิศทางตลาดขาลงของหุ้นไทยไตรมาส 2 แต่ทั้งนี้ยังต้องติดตามรายละเอียดการประกาศขอบเขตอำนาจ แนวทางปฏิบัติ และกระบวนการดำเนินการต่างๆ ว่าจะสร้างความชัดเจนมากน้อยเพียงใด เพื่อไม่ให้เกิดความคลุมเครือ หรือหวาดระแวงต่อการใช้มาตรการ 44 (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 7) สำหรับช่วงสัปดาห์นี้ เรายังแนะนำหาจังหวะซื้อสะสมเพื่อเทรดดิ้งการรีบาวด์ในระยะสั้น อย่างไรก็ดี หาก SET หลุด 1484 = Stop Loss

•    หุ้นเทรดสั้น – (1) หุ้นโรงแรมได้อานิสงส์ยกเลิกใช้กฎอัยการศึก – แนะนำ MINT (2) หุ้น 3 สูง (สภาพคล่อง, Beta และ Upside) น่าจะเป็นเป้าลงทุนของทริกเกอร์ฟันด์ – แนะนำ CK, PTTEP, STEC, TPIPL, TRUE (3) หุ้นพื้นฐานที่มัก Outperform ช่วงก่อนสงกรานต์ แนะนำ MALEE, SST, TFD
•    หุ้นเด่นเดือน เม.ย. (1) หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นที่งบ 1Q15F จะออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาโดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK (มองเป็นเป้าหมายหลักที่ต่างชาติจะซื้อคืน หากยกเลิกใช้กฎอัยการศึก)
•    หุ้นเด่นไตรมาส 2 (1) หุ้นที่มีดีทั้งการเติบโต-upside AP, ASP, MAJOR, MTLS, SEAFCO, STPI (2) หุ้นที่มีอำนาจผูกขาด-ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF ?
หุ้นเด่นรายวัน    TPIPL (Reinitiate Coverage)

TPIPL – เรากลับมาวิเคราะห์หุ้น TPIPL อีกครั้ง ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากธุรกิจบริษัทเปลี่ยนแปลงไปมากจากการเข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยเราคาดว่ากำไรปกติช่วง 3 ปีข้างหน้า (ปี 15-17F) จะขยายตัวเฉลี่ยสูงถึง 160% ต่อปี จาก (1) การขยายโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกรวม 199MW ตลอดช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของผลประกอบการในอนาคต (2) การเพิ่มกำลังการผลิตปูนซีเมนต์ 50% จากการลงทุนโรงปูนแห่งที่ 4 ซึ่งจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในกลางปีนี้ และ (3) การขยายตัวของธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง มูลค่าเหมาะสม 3.64 บ. (SOTP)

ปัจจัยติดตาม

1 เม.ย.    TH, CH    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยใน มี.ค., ตัวเลข PMI ภาคผลิตและภาคบริการของจีนใน มี.ค.
    JP    ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นใน มี.ค., ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นใน มี.ค.
    EU, US    PMI ภาคอุตฯ ของสหภาพยุโรป และการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP) ใน มี.ค.
    US    ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน มี.ค., ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างใน ก.พ.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2558 เวลา : 13:11:44

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:26 am