ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์กรอบจำกัด แนะหาจังหวะอ่อนตัวเริ่มซื้อคืน-ถือรอขายหลังสงกรานต์


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -4.67 จุด ขายทำกำไรหลังฝ่าแนวต้าน 1550 ไม่สำเร็จ

SET แกว่งด้านออกข้างทั้งแดนบวกและลบสลับกันในกรอบ 1544-56 แม้ระหว่างวันขึ้นทะลุแนวต้าน 1550 แต่ยังไม่สามารถยืนได้ กระตุ้นให้เกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา หลัง SET ขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว  ต่างชาติซื้อสุทธิมากขึ้นเป็น 2.01 พันลบ. และ Long S50 Futures 1,313 สัญญา เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์กรอบจำกัด คณะกรรมการ FED เห็นแตกต่างกัน

หุ้นโลกเมื่อคืน (8 เม.ย.) ปิดไร้ทิศทาง หลังรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (17-18 มี.ค.) มีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องของจังหวะเวลาในการเริ่มขึ้นดบ. แต่ที่เห็นพ้องกันส่วนใหญ่ คือ อัตราการขึ้นดบ.น้อยลงกว่าที่คาดไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี รายงานประชุม FED ข้างต้นยังไม่สะท้อนตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ใน มี.ค. ที่อ่อนแอกว่าคาดมาก  หลังจากที่ SET ขึ้นไม่ทะลุระดับ 1550 ได้อย่างแท้จริง ประกอบกับเข้าใกล้ช่วงวันหยุดยาว 5 วันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ดังนั้น เราจึงมอง SET มีแนวโน้มไซด์เวย์ออกด้านข้าง มีแนวรับ 1540+/- และแนวต้าน 1555-56 

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะอ่อนตัวเริ่มซื้อคืน-ถือรอขายหลังพ้นสงกรานต์

หลังจากที่เราแนะนำขายทำกำไรช่วงหุ้นขยับขึ้นตลอด 2 วันที่ผ่านมา วันนี้เราแนะนำให้นลท.หาจังหวะอ่อนตัวเริ่มซื้อคืน เพราะหลังพ้นช่วงสงกรานต์ไปแล้ว เรามองจะเห็นกระแสเงินทุนตปท.ไหลเข้าชัดเจนขึ้น ส่วนหนึ่งจากงบแบงก์จะทยอยประกาศเร็วๆ นี้ ด้านจุด Stop Loss สำหรับการรีบาวด์ขานี้อยู่ที่ 1525

หุ้นเทรดสั้น – (1) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก – MFEC, TICON (2) หุ้นใหญ่ Laggards – ชอบ EGCO, TUF (3) หุ้นได้ประโยชน์จากโอกาสลดดบ. แนะนำหุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม MTLS, ECL, GCAP, IFS หุ้นอสังหาฯ ANAN, QH (4) หุ้นได้อานิสงส์ยกเลิกใช้กฎอัยการศึก – แนะนำ AOT, MINT

หุ้นเด่นรายสัปดาห์ (Weekly Stock Guru) PTTGC, TRUE, PF ผลโหวตกูรูมองโอกาส SET ยืนเหนือ 1520 จนจบสงกรานต์มีสูงถึง 80%

หุ้นเด่นเดือน เม.ย.  หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัว หลังทำจุดต่ำไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นงบ 1Q15F ออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วใน มี.ค. โดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK 

หุ้นเด่นไตรมาส 2 (1) หุ้นที่มีดีทั้งการเติบโต-upside ASP, MAJOR, MTLS, QH, SEAFCO, STPI (2) หุ้นที่มีอำนาจผูกขาด-ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง AOT, BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF (เพิ่ม AOT หลังยกเลิกกฎอัยการศึก และเพิ่ม QH แทน AP หลัง AP ขึ้นมาจน upside เหลือน้อย) 

หุ้นเด่นรายวัน : TICON

TICON – ปีนี้จะเพิ่มพื้นที่ให้เช่าโรงงาน 1 แสนตรม. หรือ +10% และได้พัฒนารูปแบบโรงงานขนาดเล็ก (พื้นที่ 500 ตรม.) เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้า SME  ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับบริษัทอสังฯ รายใหญ่ในอินโดนีเซีย และ Mitsui จากญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนาโครงการโรงงานและคลังสินค้า เพื่อให้เช่าหรือขายในอินโดนีเซีย ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ในอนาคต  จะขายสินทรัพย์เข้า TREIT ราว 4 พันลบ. ใน 2Q-3Q15 หลังจากหุ้น TICON ร่วง 15% ใน มี.ค. วานนี้ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวพร้อมวอลุ่มสนับสนุน / XD @ 0.5 บ. 28 เม.ย. มูลค่าเหมาะสม 18.4 บ. (CONSENSUS) 

ปัจจัยติดตาม

9 เม.ย.

GR กรีซครบกำหนดชำระหนี้คืนให้แก่ IMF จำนวน 500 ล้านยูโร

GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ, ส่งออก-นำเข้า, ดุลการค้า, ดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันใน ก.พ.

US สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ สิ้นสุด 4 เม.ย.

10 เม.ย.

CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิตของจีนในเดือน มี.ค.

  CH ตัวเลขปริมาณเงินในระบบ (M0 & M1 & M2) และการปล่อยสินเชื่อเงินหยวนของจีนในเดือน มี.ค.

 11 เม.ย.

US ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.

 13 เม.ย.

JP ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของญี่ปุ่นในเดือน มี.ค., ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.

  CH ตัวเลขส่งออก-นำเข้า และดุลการค้าของจีนในเดือน มี.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


LastUpdate 09/04/2558 11:58:02 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:45 pm