ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์-อัพ เงินนอกหนุน, แรงซื้อเก็งดบ.ลดและงบ Q1 แนะหาจังหวะซื้อเพิ่ม-ถือ , ลุ้น SET รีบาวด์ 1600 จุด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +9.03 จุด รีบาวด์ตามหุ้นโลก PBOC ลด RRR 1%

SET ปรับขึ้น โดยแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบแคบ 1565-72 เป็นไปตามทิศทางหุ้นทั่วโลกที่รีบาวด์ ขานรับธ.กลางจีน (PBOC) ปรับลดอัตรากันสำรองของแบงก์ (RRR) ลง 1% เพื่อกระตุ้นศก. ประกอบกับราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานด้วย  ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 2.34 พันลบ. และ Long S50 Futures ต่ออีก 1,650 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์-อัพ เงินนอกหนุน, แรงซื้อเก็งดบ.ลดและงบ Q1

หุ้นโลกเมื่อคืน (21 เม.ย.) ปิดกระจัดกระจายตามผลประกอบการของแต่ละฟากฝั่ง โดยฝั่งของหุ้นอเมริกาปิดลบเล็กน้อย จากกำไร DuPont Co. และ Travelers Cos. ต่ำกว่าคาด ส่วน Yahoo รายงานกำไรต่ำกว่าคาดเช่นกัน หลังปิดตลาดไปแล้ว  ด้านฝั่งหุ้นยุโรปปิดบวกบางๆ หลัง SAP SE และ Actelion Ltd. มีกำไรดีกว่าคาด รวมทั้งรมต.คลังของเยอรมันระบุผ่านทางโทรทัศน์ว่า มีความคืบหน้าเล็กน้อยในการเจรจาหนี้กรีซและอาจได้ข้อสรุปในสิ้นเดือนนี้ แต่การขึ้นของหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างจำกัด หลังผลสำรวจความเชื่อมั่นนลท.เยอรมันลดลงผิดคาดใน เม.ย. มอง SET แกว่งไซด์เวย์-อัพ ตามแรงเก็งดบ.ลดและกำไรงบ Q1 ขณะที่เงินนอกยังมีแนวโน้มไหลเข้าอยู่ในระยะสั้น แนวรับ 1565+/- แนวต้าน 1575-80, จับตางบ Boeing, Coca-Cola, McDonald's, AT&T, Facebook, eBay ออกคืนนี้ 

 

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะซื้อเพิ่ม-ถือ, ยังลุ้น SET รีบาวด์ขานี้ที่ 1600 จุด

SET ระดับ 1555+/- ที่เปิดช่องว่างราคาไว้ (GAP) หลังสงกรานต์ ยังทำหน้าที่เป็นแนวรับที่ดีในระยะสั้น เรายังคงมุมมอง SET ครึ่งหลัง เม.ย. มีโอกาสขยับขึ้นต่อ เป้าอาจไกลถึง 1600 จาก (1) การกลับเข้าสู่ตลาดของนลท. หลังถือครองหุ้นค่อนข้างน้อย (Under-owned) ในช่วงก่อนสงกรานต์ ประกอบกับเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลเก็งงบ Q1 จากการศึกษาข้อมูลซื้อขายในอดีต (ปี 2005-2014) มีโอกาสสูงถึง 90% ที่หุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นโดยเฉลี่ย +2.1% ในช่วงครึ่งเดือนหลัง เม.ย. (2) การเดินหน้าปท.ตามโรดแมปจะเห็นเป็นข่าวให้เห็นมากขึ้น โดยก.คมนาคมจะเสนอ ครม.ภายใน เม.ย.นี้ ประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย (สีส้ม, สีชมพู, สีเหลือง) นอกจากนี้ ใน 20-26 เม.ย. สปช. จะร่างรธน. สิ่งนี้น่าจะช่วยสร้างความเข้าใจในร่างรธน.และความเชื่อมั่นในการเดินหน้า ปท.ตามแผนโรดแมปได้มากขึ้น (3) โอกาสการลดดบ.ในการประชุม กนง. 29 เม.ย. ซึ่งจะส่งผลดีต่อศก.และภาวะตลาดหุ้นโดยรวม 

3 ธีมหุ้นเด่นหลังสงกรานต์ (1) หุ้นได้ประโยชน์จากข่าวเชิงบวกในการเดินหน้าปท.ทั้งด้านศก.และการเมือง แนะนำ หุ้นรับเหมา – CK, SEAFCO, STEC หุ้นวัสดุก่อสร้าง - SCC, TPIPL อื่นๆ ADVANC, AOT, KBANK, SCB, SPALI (2) หุ้นเก็งงบไตรมาส 1 จะออกมาดี แนะนำ BCP, CPN, QH, SCC, SST, STPI, THCOM (3) หุ้นได้อานิสงส์เชิงบวกจากโอกาส กนง.ลดดบ. แนะนำ หุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม – ASK, MTLS, IFS, SAWAD, TCAP หุ้นอสังหาฯ - ANAN, AP, QH หุ้นปันผลดี – ASP, BTS, INTUCH

หุ้น เด่นเดือน เม.ย.  หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัว หลังทำจุดต่ำไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นงบ 1Q15F ออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วใน มี.ค. โดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK 

 

หุ้นเด่นรายวัน : SCC

SCC – ชอบสุดในกลุ่มวัสดุก่อสร้างจาก (1) แนวโน้มผลประกอบการฟื้นตัว โดยเราคาดกำไรปี 15F จะเติบโต 23% หลังส่วนต่างราคาปิโตรเคมีเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำ (2) ได้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐต่อเนื่องในช่วง 5 ปีข้างหน้า ต่างชาติสะสมหุ้น SCC ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ มูลค่าเหมาะสม 644 บ. (EV/CE) 

 

ปัจจัยติดตาม

 

20-26 เม.ย.

TH สปช.อภิปรายร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับร่างแรก

 

 

22 เม.ย.

EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน เม.ย. (เบื้องต้น)

 

 

23 เม.ย.

JP, CH ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต (Markit) ของญี่ปุ่น และของจีน (HSBC) ใน เม.ย.

EU, US ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต (Markit) ของสหภาพยุโรป และของสหรัฐฯ ใน เม.ย.

US ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ใน มี.ค., จำนวนผู้รับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ สิ้นสุด 18 เม.ย.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2558 เวลา : 11:03:09

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:22 am