ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : อาจรีบาวด์ได้เล็กน้อยแต่ดูหมดแรง เฝ้าระวัง! ปิดต่ำกว่า 1,544 จุด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -7.17 จุด ห่วงสินเชื่อชะลอตัวและ NPL เพิ่มขึ้น

SET ผันผวน +/- ในกรอบ 1543-62 หุ้นแบงก์ยังเผชิญแรงขายต่อเนื่อง วิตกสินเชื่อชะลอตัวและปัญหา NPL กระทบกำไรปีนี้ แต่มีแรงซื้อหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงานช่วงประคองตลาด เก็งจีนกระตุ้นศก.เพิ่ม หลัง PMI ภาคผลิตจีนเบื้องต้นใน เม.ย. ต่ำกว่าคาด  ต่างชาติขายสุทธิ 1,800 ลบ. และ Short S50 Futures 2,308 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : อาจรีบาวด์ได้เล็กน้อยแต่ดูหมดแรง

หุ้นโลกเมื่อคืน (23 เม.ย.) ตลาดหุ้นของสหรัฐฯ ยังคงปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉพาะ NASDAQ ที่สูงสุดรอบใหม่หลังจากช่วงวิกฤติ dot com นำโดย Apple แต่อย่างไรก็ตามรายงาน Initial Jobless claim กลับเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าเป็น 2.95 แสนราย พร้อมทั้ง PMI ภาคการผลิตที่ต่ำกว่าคาดที่ 54.2 ฝั่งตลาดหุ้นยุโรป ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงโดยเฉพาะ DAX ที่ลดลง 1.2% จากรายงานเบื้องต้นของ PMI ภาคการผลิตในเดือน เม.ย. ของเยอรมันที่ 51.9 ลดลงจากเดิมที่ 52.8 แต่การเจรจาระหว่าง Angela Merkel และ Tsipras เป็นไปได้ด้วยดี และทางฝั่งเอเซียตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต (Markit) ของญี่ปุ่น และของจีน (HSBC) ใน เม.ย. อยู่ที่ 49.7 และ 49.2 น่าผิดหวังทั้ง 2 ประเทศ ทำให้เรามองว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังคงไม่สดใสนักจากปัจจัยลบต่าง ประเทศและผลประกอบการกลุ่มธนาคารที่ออกมาแย่ทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจ ช้ากว่าที่คาด เรามองแนวต้านที่ 1555 และแนวรับที่ 1535-40 ล่าสุด ตลท. ได้ประกาศปลด HEMRAJ ออกจากทั้ง SET50 และ SET100 หลังจากที่ Free Float ต่ำกว่าเกณฑ์และนำ THCOM เข้ามาแทนใน SET50 และ IFEC สำหรับ SET100  อนึ่งคาดหุ้น APCO, PAF และ TTA-W5 ติด Cash Balance เย็นนี้ 

 

กลยุทธ์การลงทุน : เฝ้าระวัง! ปิดต่ำกว่า 1544 = Stop Loss/เลิกลุ้นเป้า 1600

เรามีมุมมองเฝ้าระวัง! โดยหาก SET ปิดต่ำกว่า 1544 = Stop Loss และยกเลิกการลุ้นเป้าขารีบาวด์นี้ที่ 1600 ในช่วงครึ่งเดือนหลัง เม.ย. โดยเราไม่แนะนำให้เพิ่มหุ้นในพอร์ต แต่ควรปรับเปลี่ยนหุ้นที่มีอยู่ และปรับกลุยทธ์เป็น เทรดดิ้งสั้นมากขึ้นสำหรับนลท.ที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง และ Wait & See สำหรับนลท.ทั่วไป เนื่องจากตลาดจะแกว่งผันผวนต่ออีกสักระยะ

3 ธีมหุ้นเด่นหลังสงกรานต์ (1) หุ้นได้ประโยชน์จากข่าวเชิงบวกในการเดินหน้าปท.ทั้งด้านศก.และการเมือง แนะนำ หุ้นรับเหมา – CK, SEAFCO, STEC หุ้นวัสดุก่อสร้าง - SCC, TPIPL อื่นๆ ADVANC, AOT, KBANK, SCB, SPALI (2) หุ้นเก็งงบไตรมาส 1 จะออกมาดี แนะนำ BCP, CPN, QH, SCC, SST, STPI, THCOM (3) หุ้นได้อานิสงส์เชิงบวกจากโอกาส กนง.ลดดบ. แนะนำ หุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม – ASK, MTLS, IFS, SAWAD, TCAP หุ้นอสังหาฯ - ANAN, AP, QH หุ้นปันผลดี – ASP, BTS, INTUCH

หุ้น เด่นเดือน เม.ย. หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัว หลังทำจุดต่ำไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นงบ 1Q15F ออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วใน มี.ค. โดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK 

 

ปัจจัยติดตาม

24 เม.ย.

JP ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.

GE, US ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) เยอรมันใน เม.ย., คำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ใน มี.ค.

 

24-25 เม.ย.

EU ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป

 

27 เม.ย.

TH, GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ และอัตราใช้กำลังการผลิตไทยใน มี.ค., ยอดค้าปลีกเยอรมันใน มี.ค.

  US ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการ และดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ (Dallas Fed Manf.) ของสหรัฐฯ ใน เม.ย.

 

28 เม.ย.

TH, JP ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน มี.ค., ตัวเลขยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นในเดือน มี.ค.

CH, US ดัชนีชี้นำศก.จีนใน มี.ค., ดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ (Richmond Fed Manf.) สหรัฐฯ ใน เม.ย.

  US ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน เม.ย., ดัชนีราคาบ้าน (S&P/CaseShiller Price Index) ใน ก.พ.

 

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : วันที่ : 24 เม.ย. 2558 เวลา : 11:30:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:26 pm