ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้่ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ลงตามหุ้นโลก แนะปรับพอร์ต เบนเข้าสู่หุ้นเชิงรับพื้นฐานดีขนาดใหญ่


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.27 จุด หุ้นในเครือ PTT ดันตลาดรีบาวด์

SET ผันผวน +/- ในกรอบ 1520-31 และปิดบวกสวนทางหุ้นภูมิภาค หลังราคาหุ้นช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้ ปรับลงเร็ว โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาหุ้นในเครือ PTT ตามราคาน้ำมัน  หากไม่รวม Big Lot หุ้น BCP มูลค่า 1.35 หมื่นลบ. ถือว่าการซื้อขายเป็นไปอย่างเงียบเหงาก่อนหยุดยาวต่อเนื่อง ต่างชาติขายสุทธิอีก 1.86 พันลบ. 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ลงตามหุ้นโลก แต่ไม่มาก หุ้นพลังงานช่วย โดยเฉพาะ PTT 

หุ้นโลกเมื่อคืน (5 พ.ค.) ร่วงหนัก ท่ามกลางข้อมูลศก.สหรัฐฯ ผสมผสาน โดยนลท.วิตกปัญหาหนี้กรีซที่ยืดเยื้อ (2Y Greece bond yield พุ่ง 1.49ppt มาที่ 20.98% หลังมีข่าว IMF อาจระงับเงินกู้ช่วยเหลือ) และการปรับตัวขึ้นของ 10Y US bond yield ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 2.19% สูงสุดในรอบ 2 เดือน ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทั้งหุ้นและพันธบัตร โดยเฉพาะกรีซที่ฉุดให้ราคาพันธบัตรยูโรปโซนลดลงตาม บาทอ่อนค่ามาก หลังลดดบ.และธปท.ผ่อนคลายกฎการนำเงินออกนอกปท. กดดันต่างชาติขายต่อ  มอง SET ปรับลงตามหุ้นโลกแต่ไม่มาก เนื่องจากหุ้นพลังงานน่าจะช่วยประคองตลาด หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ในตลาดล่วงหน้าขึ้นมาเหนือระดับ 60$/bbl ครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยเฉพาะ PTT ที่คาดว่าจะมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้น BCP บันทึกในช่วง 2Q15F แนวรับ 1513-15 แนวต้าน 1530-35  อนึ่ง หุ้น CEI, NUSA, NUSA-W1, NUSA-W2, SAMART-W ติด Cash Balance 6 พ.ค. - 12 มิ.ย. 

กลยุทธ์การลงทุน : พ.ค. แนะปรับพอร์ต เบนเข้าสู่หุ้นเชิงรับพื้นฐานดีขนาดใหญ่

หลังการประกาศงบ Q1 เรามองประมาณการกำไรบจ.ยังเสี่ยงถูกหั่นลงอีก ซึ่งเป็นเวลาประจวบเหมาะกับการเปิดเผย GDP 1Q15F ของไทยใน 18 พ.ค. ที่คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดโดยรวมปรับลดประมาณการ GDP ปีนี้ลงจากปัจจุบันที่คาดว่าจะโต 3.9% (ซึ่งยังเป็นระดับที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับที่เราคาด GDP จะโต 3.5%) เราคงมุมมอง SET Q2 ยังอยู่ในทิศทางขาลง โดย SET 1400-1480 จุด เป็นระดับที่น่าทยอยสะสม อิงจากการคาดการณ์ BV ณ สิ้นงบ 1Q15F และ PBV ที่ระดับ 1.9-2.0x เพราะมักเป็นจุดรับที่มีนัยสำคัญในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เราแนะนำให้นลท.ปรับพอร์ต-ลดความเสี่ยงด้วยการถือเงินสดมากขึ้น (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 7)

หุ้น เทรดดิ้งสั้น PTT, PTTEP, TOP (อานิสงส์น้ำมันขึ้นต่อเนื่อง) / ส่งออกเน้นอิเล็กทรอนิกส์ KCE, HANA, SVI รับเหมาตปท. BJCHI, STPI (ได้ประโยชน์บาทอ่อน) / CHO (เราเริ่มต้นวิเคราะห์หุ้นตัวนี้, รอข่าวประมูลรถ NGV) / KKC, SALEE (สัญญาณเชิงบวกทั้งราคาและมูลค่าซื้อขาย) / หุ้นได้อานิสงส์เชิงบวกจากการลดดบ.ของกนง. แนะนำ หุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม – ASK, MTLS, IFS, SAWAD, TCAP หุ้นอสังหาฯ - ANAN, AP, QH หุ้นปันผลดี – ASP, BTS, INTUCH

หุ้นเด่น Guru ประจำสัปดาห์ MAJOR (เป้าสั้น 35.5 บ.) / ถือต่อ CHO, KCE / ขาย BCP, TCAP

หุ้นเด่น พ.ค. แนะนำ BDMS, BECL, CPN, INTUCH, MAJOR, ROBINS ?

หุ้นเด่นรายวัน CHO (Initiation of Coverage)

CHO – เราเริ่มวิเคราะห์หุ้น CHO โดยแนะนำ “ซื้อ” จาก 1) กำไรจะโตสูงถึง 97% ในปีนี้ มาที่ 191 ลบ.จากการได้รับงานประมูลโครงการรถโดยสาร NGV 2) CHO มีความเชี่ยวชาญสูงและมี Know How ส่งผลให้มีโอกาสได้รับงานอีกในอนาคต ทั้งงานขนส่งทางบก เช่น รถพ่วง รถกึ่งพ่วง และงานการบิน เช่น รถลำเลียงอาหารสายการบิน 3) คาดมี Upside อีก (ยังไม่รวมในประมาณการปัจจุบัน) จากโครงการต่างๆ ที่เข้าร่วมประมูล เช่น โครงการต่อเรือ OPV ของกองทัพเรือ (ทราบผลในปี 2016) หนุนการเติบโตในอนาคต มูลค่าเหมาะสม 5.6 บ. (PER 31x ปี 15F) ?

 ปัจจัยติดตาม

6 พ.ค.

EU PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคของสหภาพยุโรปใน เม.ย., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน มี.ค.

  US การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของสหรัฐฯ (ADP Employment Change) ในเดือน เม.ย.

 

7 พ.ค.

TH, JP ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน เม.ย., ตัวเลข PMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ญี่ปุ่นใน เม.ย.

GE, UK ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน มี.ค., วันเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษ

  US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ค.

 

7-8 พ.ค.

UK ประชุมธนาคารกลางกลางอังกฤษ (BOE)

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 

 


บันทึกโดย : วันที่ : 06 พ.ค. 2558 เวลา : 11:07:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:38 pm