ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ซึมลงต่อ แนะกลยุทธ์เข้าสู่โหมด Wait & See


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -15.70 จุด เทรดเบาบาง กลัวกรีซผิดนัดชำระหนี้IMF

SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบ 1508-28 โดยซึมลงตั้งแต่เปิดภาคเช้าจนถึงปิดภาคบ่าย ขาดปัจจัยใหม่หนุน และวิตกกรีซอาจผิดนัดชำระหนี้ IMF หากการเจรจาหนี้ไม่สำเร็จ ด้านมูลค่าซื้อขายเพียง 2.77 หมี่นลบ.ต่ำสุดรอบ 2 เดือน ส่วนหนึ่งจากหุ้นตปท.หลายแห่งปิดทำการ ต่างชาติซื้อสุทธิ 966 ลบ. และ Short S50 Futures 4,847 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ซึมลงต่อ คาดส่งออกไทย เม.ย.วันนี้ ติดลบเป็นเดือนที่สี่

หุ้นโลกเมื่อคืน (25 พ.ค.) ส่วนใหญ่ปิดทำการ ทั้งหุ้นยุโรป และหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจากวัน Whit Monday และวัน Momorial Day ตามลำดับ ทำให้ไม่มีปัจจัยชี้นำด้านศก.จากตปท. ยังมีแต่ความกังวลเดิม คือ การเจรจาหนี้กรีซที่ไม่น่าจะตกลงกันได้ภายในสิ้นเดือนนี้ ส่งผลให้การจ่ายคืนหนี้ IMF ใน มิ.ย. อาจมีปัญหา  สำหรับปัจจัยภายในปท. การเปิดรับข้อเสนอการแก้ไขร่างรธน.ฉบับใหม่สิ้นสุดไปแล้วเมื่อวาน ซึ่งขั้นตอนต่อไป คณะกรรมาธิการยกร่างฯ จะพิจารณาคำขอแก้ไขเพิ่มเติมและเสนอต่อ สปช.ภายใน 23 ก.ค. นี้ หลังจากนั้น สปช.จะลงมติเห็นชอบหรือไม่ภายใน 6 ส.ค. มอง SET มีโอกาสซึมลงต่อ โดยวันนี้จะมีการเปิดเผยตัวเลขเบื้องต้นของส่งออกไทยในเดือน เม.ย. ซึ่งเราคาดว่าจะติดลบเป็นเดือนที่สี่ที่ -5.0% YoY vs ตลาดคาด -3.3% YoY แนวรับ 1494-1500 แนวต้าน 1520+/- 

 

กลยุทธ์การลงทุน : เข้าสู่โหมด Wait & See, หาก SET วันนี้ติดลบ = เลิก

SET เมื่อวานปิดต่ำกว่า 1510 เป็นสัญญาณที่ไม่ดีแล้ว วันนี้หากปิดติดลบต่อ เรามองจบรอบรีบาวด์ขานี้แล้ว และแนะนำให้นลท.แม้จะรับความเสี่ยงได้สูงก็ตาม ควร Stop Loss / Wait & See รอจังหวะการลงทุนรอบใหม่ อย่างไรก็ดี หาก SET ปิดบวก อาจยังพอเทรดดิ้งสั้น ๆ ได้ แต่เฉพาะนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูงเท่านั้น  ทั้งนี้ เพราะภาพรวม SET Q2 ยังอยู่ในทิศทางแกว่งในขาลง รอทยอยสะสมที่ SET 1400-1480 จุด (ค่ากลางมองราว 1450 จุด +/-) 

หุ้นเท รดดิ้งสั้น หุ้นลีสซิ่ง-สินเชื่อรายย่อย (ชอบ ASK, TK, MTLS, SAWAD) และอสังหาฯ (ANAN, AP, QH) ได้ประโยชน์จากดบ.ลดลง / ความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานช่วงครึ่งปีหลัง หุ้นรับเหมา ชอบ CK, SEAFCO, STEC / หุ้นที่คาดจะมีข่าวดีรออยู่ในระยะอันใกล้นี้ แนะนำ AMATA (เตรียมเปิดเผยรายละเอียดการจัดตั้ง REIT), CHO (รอเซ็นต์สัญญาโครงการรถเมล์ NGV ในเดือน พ.ค. – มิ.ย. นี้), PTT (ลุ้นจ่ายปันผลพิเศษจากกำไรขายหุ้น BCP คาด 6-8 บาท/หุ้น), SENA (กำลังเจรจาปิดดีลพันธมิตรร่วมทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์) / หุ้นเข้า MSCI Small Cap. ชอบ BA, EPG, IFEC, MTLS, PLANB, UNIQ / หุ้นมีสัญญาณเทคนิคเชิงบวก CGD, CWT, PRIN

หุ้น เด่น Guru ประจำสัปดาห์ ซื้อ CHO (เป้าสั้น 4.02 บ.) / ถือ NYT (เป้าสั้น 17.4 บ.), VNG (เป้าสั้น 8.7 บ.) / ขายทำกำไร PLANB (+4.2%), TRUE (+5.1%) / ผลสำรวจกูรู มองสัปดาห์นี้ SET มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1540 ราว 68%

หุ้นเด่น พ.ค. แนะนำ BDMS, BECL, CPN, INTUCH, MAJOR, ROBINS 

 

หุ้นเด่นรายวัน CHO

CHO – JV ที่ CHO ถือหุ้น 50% ชนะงานประมูลจัดหาและซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV ของขสมก.ล็อตแรก 489 คัน มูลค่า 4 พันลบ.แล้ว โดยจะเซ็นสัญญาภายใน พ.ค. - มิ.ย. นี้ และทยอยรับมอบรถภายใน ส.ค. – ก.ย. 58 จะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในระยะสั้น และเป็นปัจจัยสำคัญที่จะหนุนกำไรปีนี้เติบโต 96% ที่ 191 ลบ. (FD EPS = 0.18 บ.) มีศักยภาพที่จะได้รับงานโครงการต่อเรือ OPV ของกองทัพเรือ (ทราบผลในปี 16) มูลค่าเหมาะสม 5.6 บ. (PER 31x ปี 15F) 

 

ปัจจัยติดตาม

26 พ.ค.

TH, US ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน เม.ย., ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.

US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Dallas & Richmond Fed Manf. Activity) สหรัฐฯ ใน พ.ค.

US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ใน เม.ย.

US ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (FHFA & S&P/CaseShiller House Price Index) ของสหรัฐฯ ใน มี.ค.

 

27 พ.ค.

GE, US ตัวเลขยอดค้าปลีกเยอรมันใน เม.ย., ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการสหรัฐฯ ใน พ.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2558 เวลา : 11:00:43

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:14 pm