ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้น


กลยุทธ์วันนี้ Selective Buy

ตลาดหุ้นวานนี้:

ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ปรับฐานหลุดแนว 1,500 จุด ด้วยแรงกดดันจากความเสี่ยงไวรัสเมอร์สที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ส่งผลให้ AOT / กลุ่มสายการบิน / กลุ่มโรงแรม ปรับตัวลงแรง และเมื่อ SET INDEX หลุดแนว 1,500 จุด ยิ่งกดดันจิตวิทยาการลงทุน ส่งผลให้ SET INDEX ปิดที่ 1,491.46 จุด ลบอีก 16.58 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 45,002 ล้านบาท

 

 

กระแสเงินทุนต่างชาติเป็นกลาง แม้ว่าจะกลับมาขายสุทธิตลาดไทยอีกครั้ง 1,422 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 6 อีก 2,763 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 900 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

·         ไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อเมอร์ส เพิ่มเติมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดกลุ่มท่องเที่ยว / สายการบิน / สนามบิน เริ่มทรงตัวดีขึ้น

 

·         ติดตามการประชุมฉุกเฉินระหว่าง ผู้นำอียู และ ECB ต่อกรณีกรีซ ขณะที่ ECB เพิ่มวงเงินช่วยเหลือฉุกเฉินกับธนาคารพาณิชย์กรีซอีกครั้ง

 

·         ธปท.ปรับประมาณการ GDP ปีนี้และปีหน้า ลดลงเป็น 3.0% และ 3.9% ด้วยสมมติฐานการส่งออกที่คาดว่าจะหดตัวในปีนี้เป็นสำคัญ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดประเมินไว้ก่อนหน้า

 

มุมมองต่อตลาด

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 4 พร้อมคาดการณ์ SET INDEX มีโอกาสเกิด Technical Rebound ได้บางส่วน หลังสถานการณ์เมอร์ส ทรงตัว จากช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราประเมินกรอบแกว่งระหว่าง 1,485-1,500 จุด รวมถึงการเริ่มเข้าสู่ช่วงการทำระดับปิดกองทุน Window Dressing สำหรับงวดกลางปี หุ้นหลักกลุ่มธนาคาร / อสังหาฯ / ICT มีแนวโน้มทรงตัวถึงฟื้นตัวเด่น

 

สำหรับการปรับประมาณการ GDP ในปีนี้และปีหน้าลง ด้วยมุมมองต่อการส่งออกที่จะหดตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่าตัวเลขดังกล่าวสะท้อนความระมัดระวังต่อการประเมินมากขึ้น หรือค่อนไปทางอนุรักษ์นิยม และสอดคล้องกับสิ่งที่ตลาดประเมินไว้ก่อนหน้านี้ จึงไม่น่าเป็นปัจจัยลบใหม่ที่กดดันภาวะการลงทุนตลาดหุ้นไทย

ขณะที่ประเด็นกรีซ และการเจรจากับเจ้าหนี้ที่ยังไม่คืบ ณ ปัจจุบัน เราเชื่อว่าทั้งลูกหนี้ และ เจ้าหนี้จะเร่งหารือ เพื่อหาข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นสิ่งที่นักลงทุนทั่วโลกเฝ้าติดตาม แต่อาจไม่ให้น้ำหนักเงินลบมากนัก หากประเมินจากท่าทีของเจ้าหนี้ อย่าง ECB ที่ยอมให้สภาพคล่องทางการเงินเพิ่มเติมกับสถาบันการเงินกรีซในช่วงสุด สัปดาห์ที่ผ่านมา สะท้อนว่า ECB อาจยังไม่พร้อมที่จะกดดันให้ธนาคารพาณิชย์กรีซ เดินไปสู่การขาดสภาพคล่อง และผิดนัดชำระหนี้ เช่นเดียวกับรัฐบาลกรีซในทางเดียวกัน ส่งผลให้ค่าเงินยูโร เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

เช้านี้ตลาดหุ้นเอเชีย (7.33 น.) Nikkei – Kospi เปิดบวก แม้ว่าประเด็นของกรีซจะไม่มีความคืบหน้าในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมาก็ตาม

 

กลยุทธ์การลงทุน

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนทยอยซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายที่จะมีประเด็นบวกช่วงสั้นนี้”

 

Top Pick in 2Q15: ITD / TPIPL/ WHA / TASCO

HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ THAI/ BCP/ IFEC

Accumulative Buy: INTUCH

Speculative Buy: TASCO

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2558 เวลา : 10:50:59

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:21 pm