ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : รีบาวด์อ่อนๆ รัฐสภากรีซผ่านแผนรัดเข็มขัดแล้ว แนะกลยุทธ์ : สะสม-ถือ/เทรดดิ้งสั้นตามรอบ เล็งเป้าแรก SET 1510-1520 จุด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.66 จุด พลิกติดลบ-ขายทำกำไรช่วง Call Market

SET แกว่งแดนบวกแคบๆ เกือบตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยมีแรงซื้อหนุนหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีขึ้นนำตลาดตามราคาน้ำมันที่รีบาวด์ อย่างไรก็ดี มีแรงขายทำกำไรพลิกปิดลบช่วง Call Market ต่างชาติซื้อสุทธิเล็กน้อย 121 ลบ. และ Long S50 Futures 2,203 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์อ่อนๆ รัฐสภากรีซผ่านแผนรัดเข็มขัดแล้ว

หุ้นโลกเมื่อคืน (15 ก.ค.) ปิดทรงตัว ท่ามกลางการรอผลโหวตว่ารัฐสภากรีซจะผ่านแผนรัดเข็มขัดหรือไม่ และนางเจเน็ต เยลเลน ปธ.FED มองแนวโน้มการขึ้นดบ.ยังเกิดขึ้นในปีนี้ จากการคาดการณ์ศก.สหรัฐฯ จะแข็งแกร่งขึ้นและอัตราว่างงานที่ลดลง ปัจจัยข้างต้นกลบข้อมูลศก.จีนที่ดีกว่าคาด (GDP Q2 +7.0% vs คาด +6.8%, ยอดค้าปลีก มิ.ย. +10.6% YoY vs คาด +10.2%, ผลผลิตภาคอุตฯ มิ.ย. + 6.8% YoY vs คาด +6.0%) อย่างไรก็ดี ในช่วงรุ่งเช้าของวันนี้ รัฐสภากรีซได้ผ่านแผนรัดเข็มขัดแล้ว ท่ามกลางการก่อจลาจลหน้ารัฐสภา  มอง SET รีบาวด์ คาดการประชุม ECB วันนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือแบงก์กรีซให้สามารถกลับมาเปิดทำการได้ในสัปดาห์ หน้า แต่กรอบเด้งจำกัด เนื่องจากนลท.ส่วนใหญ่ยังระมัดระวังกับภาวะศก.ในปท.ที่อ่อนแอ และการทยอยออกงบแบงก์ Q2 แนวต้าน 1495-1500 แนวรับ 1480-85 

 

กลยุทธ์การลงทุน : สะสม-ถือ/เทรดดิ้งสั้นตามรอบ เล็งเป้าแรก SET 1510-20 

เรายังเชื่อมั่นว่า SET มีความเสี่ยงขาลงจำกัด แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีแรงที่จะปรับตัวขึ้นได้ดีๆ ทั้งนี้เพราะต่างชาติยังไม่ได้ซื้อคืนตามปกติเหมือนในอดีตอย่างที่เรามองไว้ ส่งผลให้หุ้นไทยยังไม่ไปไหนได้ไกล อย่างไรก็ดี เรามองความเคลื่อนไหวหุ้นไทยช่วงนี้ แค่แกว่งรอปัจจัยกระตุ้นเพื่อจะวิ่งขึ้นในระยะถัดไปเท่านั้น โดยเรามองปัจจัยกระตุ้น คือ (1) การทำงานภาครัฐน่าจะคืบหน้ามากขึ้นในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้ (โดยเฉพาะหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี) เพราะเข้าสู่ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของการสิ้นสุดงบประมาณปี 2015 ซึ่งปกติจะเป็นช่วงเวลาที่การใช้จ่ายภาครัฐขึ้นสูงสุด (2) การผ่านร่างกฎหมายต่างๆ ใน ส.ค. – ก.ย. (3) การจัดงาน Thailand Focus 2015 วันที่ 26-28 ส.ค. และ (4) โอกาสเกิดประมูล 4G ทันในช่วงปลายปีนี้ (โดยเฉพาะหาก กสทช. แบ่งคลื่นความถี่เป็น 3 ใบอนุญาต แทน 2 ใบอนุญาต) เรายังแนะนำทยอยสะสมหุ้นเพิ่ม-ถือ / เทรดดิ้งสั้นตามรอบ เล็งเป้าแรกที่ 1510-20 (รายละเอียดดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 2)

หุ้น นอกกลุ่มแบงก์ที่งบ 2Q15F ดี ชอบ AAV, AMATA, BCP*, CK*, INTUCH*, IVL*, MTLS, NYT, SCC*, STPI, TRUE (* เป็นหุ้นที่มีการจ่ายปันผลระหว่างกาล)

หุ้น ที่ได้ประโยชน์จากนโยบายปฏิรูปประเทศ-การลงทุนภาครัฐ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน:  หุ้นกลุ่มรับเหมา-วัสดุก่อสร้าง-ที่อยู่อาศัย แนะนำ CK, SEAFCO, SCC, TPIPL, ANAN, AP, QH ด้านธุรกิจและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Digital Economy): หุ้นกลุ่มไอซีที แนะนำ INTUCH, TRUE อื่น ๆ MTLS (สินเชื่อระดับล่างเติบโตสูง, อัตราทำกำไรสูงขึ้น, ควบคุมหนี้เสียได้ดี) 

 

ปัจจัยติดตาม

13-21 ก.ค.

TH แบงก์ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2015

 

15-16 ก.ค.

US ปธ.FED  แถลงภาวะศก.และนโยบายศก.รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส

 

16 ก.ค.

EU ประชุมธ.กลางสหภาพยุโรป (ECB), ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน มิ.ย.

  US ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจสหรัฐฯ ใน ก.ค., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

 

17 ก.ค.

US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติใน พ.ค.

US การเริ่มและอนุญาตสร้างบ้าน, ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ใน มิ.ย.

  US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ใน ก.ค. (เบื้องต้น)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2558 เวลา : 11:43:12

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:06 am