ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งทางบก งดให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้า 1-2 ส.ค.


กรมการขนส่งทางบก งดให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทั้ง 14 สาขาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และห้างเซ็นทรัลสาขาลาดพร้าวและ รามอินทรา ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 1 – 2 สิงหาคม 2558เพื่อร่วมส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

 

นายสุชาติ กลิ่นสุวรรณ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า เนื่องจากวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2558เป็นวันหยุดราชการติดต่อกัน 4วัน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 30กรกฎาคมถึง วันอาทิตย์ที่ 2สิงหาคม 2558ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนรวมทั้งบุคลากรของกรมการขนส่งทาง บกได้มีส่วนร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เป็นการสืบสานวิถีไทยตามแนวทางพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทย กรมการขนส่งทางบก จึงขอ งด ให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีทั้ง 14สาขา ในวันเสาร์ที่ 1และวันอาทิตย์ที่ 2สิงหาคม 2558ได้แก่ สาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม อ่อนนุช สุขาภิบาล3บางบอน สุวินทวงศ์ แจ้งวัฒนะ บางใหญ่ สำโรง ศรีนครินทร์ และบางนา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรามอินทราและเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมทั้งศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์และอาทิตย์ถัดไป
 

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถเลือกชำระภาษีรถผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.dlte-serv.in.th และผ่านโทรศัพท์มือถือบนเครือข่าย AIS และ True move ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถดำเนินการได้ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ หรือการชำระภาษีรถผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี รถประจำปี (ป้ายวงกลม) ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ที่ระบุภายใน 10 วันนับจากวันที่ชำระเงิน ทั้งนี้เจ้าของรถสามารถชำระภาษีรถได้ล่วงหน้าก่อนครบกำหนด 3 เดือน เพียงนำหลักฐานการทำ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถมาแสดง สำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี ขึ้นไป หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปีขึ้นไป ต้องมีใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน(ตรอ.) มาแสดงด้วย โดยจะมีสมุดคู่มือจดทะเบียนรถหรือไม่ก็ได้ รวมถึงรถที่ติดตั้งแก็สต้องมีหนังสือรับรองการตรวจสอบและทดสอบตามระยะเวลาที่กำหนดด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2558 เวลา : 20:04:15

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:23 pm