ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย เมื่อราคาอ่อนตัวลง เน้นหุ้นที่คาดผลดำเนินงาน 2Q58 เติบโตเด่น


กลยุทธ์วันนี้ Technical rebound

ตลาดหุ้นวานนี้ :
  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX เปิดย่อตัวลงปิดแก๊ปบริเวณ 1,419 จุด จากแรงกดดันของการขึ้น XD ของหุ้น SCC / SCCC รวมถึงหุ้นหลัก PTT / AOT ที่ปรับฐานลงแรง ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัวเล็กน้อย หุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีแนวโน้มผลการดำเนินงานเด่นจะขยับขึ้นได้แข็งแกร่งกว่าภาพรวมของตลาด ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX อยู่ที่ 1,420.13 จุด ลบ 8.66 จุด มูลค่าการซื้อขาย 33,551 ล้านบาท

  กระแสเงินทุนต่างชาติเป็นกลางวันที่ 4 แม้ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 6 อีก 817 ล้านบาท แต่ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 อีก 428 สัญญา และซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 3 อีก 315 ล้านบาท ส่งผลให้ค่าเงินบาททรงตัวดีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  การทยอยประกาศผลการดำเนินงาน 2Q58 ในโค้งสุดท้าย
  การขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้น ADVANC มูลค่า 6.50 บาท กระทบ 2.05 จุด
  ติดตามการประชุม ครม.วันนี้ อาจมีการพิจารณาโครงการที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน / เศรษฐกิจ

มุมมองต่อตลาด
  เราคงน้ำหนักการลงทุนวันนี้เป็น "กลาง" วันที่ 5 พร้อมให้โอกาสที่ SET INDEX เกิด Technical Rebound สู่แนว 1,430 จุด +/- หลัง SET INDEX ปรับฐานลงปิดแก๊ปบริเวณ 1,419 จุด +/- และพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดทำการของตลาดหุ้นไทยก็ตาม เราประเมิน SET INDEX น่าจะปิดยืนเหนือ 1,425 จุดได้ จากแรงผลักดันของหุ้นขนาดกลางและเล็ก รวมถึงหุ้นปันผลเด่น ขณะที่หุ้นหลักในกลุ่มพลังงาน / ธนาคาร คาดว่าจะทรงตัวหรือแกว่งในกรอบแคบ

  ปัจจัยเด่นสำคัญวันนี้ เราให้น้ำหนักกับการประชุมครม.วันนี้ อาจมีการรายงานความคืบหน้าของคณะทำงานโครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย – จีน หลัง รมว.คมนาคม เสร็จสิ้นการหารือร่วมกับ คณะทำงานของจีน ระหว่างวันที่ 6-8 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึง รมว.คลัง อาจนำเสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ต่อครม. หลังชะลอการเสนอเรื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจัยเหล่านี้ อาจทำให้เกิดแรงเก็งกำไรต่อกลุ่มอุตฯ ที่จะได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม

  ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่กดดันบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น หรือ สินค้าโภคภัณฑ์ อย่างน้ำมัน คือ 1) การขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ว่าจะเป็นการประชุมเดือนก.ย. หรือจะเลื่อนการพิจารณาออกไปเป็นสิ้นปี เพราะมีผลต่อทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และ 2) ภาพรวมเศรษฐกิจจีน หลังจีนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และต่ำกว่าคาด อาจทำให้ทางการ และ/หรือ ธนาคารกลางจีน พิจารณาเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นตามมาได้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่น ซึ่งปัจจัยทั้ง 2 ยังคงต้องใช้เวลา ส่งผลให้การเคลื่อนไหวของสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก แกว่งตัวผันผวน มิใช่เฉพาะตลาดหุ้นไทยเพียงตลาดเดียว

  และแม้ว่าบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ยังคงไร้ทิศทาง และนักลงทุนที่ขาดความเชื่อมั่นต่อการลงทุนก็ตาม แต่เราเชื่อว่าการเลือกลงทุนในเป็นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานใน 2Q58 จะเติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในช่วง 2H58 เป็นทางเลือกของการเก็งกำไรรอบสั้นในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน
  ดังนั้น เราแนะนำ "นักลงทุนกลับมาทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย เมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย โดยเน้นหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงาน 2Q58 จะเติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกในช่วงที่เหลือของปีนี้"

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ THAI/ BCP/ IFEC/ INTUCH
Speculative Buy: ITD
Accumulative Buy: INTUCH


บันทึกโดย : วันที่ : 11 ส.ค. 2558 เวลา : 10:57:25

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:57 pm