ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรินิตี้ มองหุ้นตกเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นพื้นฐานดีที่ไม่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศ รอช้อนซื้อตอนปรับตัวลงแรง


Today Selection  >>  HANA, TASCO, VNG, WHA

Stock          S          R          Comment
HANA         30.00      31.50        อานิสงส์บาทอ่อนหนุนกลุ่มส่งออก
TASCO        24.50      26.50        อานิสงส์น้ำมันขาลง
VNG          13.00      14.00        เน้นรุกตลาดบน พร้อมปรับเพิ่มกำลังการผลิต ดัน margin กำไรจากค่าเงินบาทหนุน
WHA           3.66       3.86        จ่อเตรียมขายของเข้า REIT 2 พันล้าน

Calm, cool, and collected                                        
         

Tourism : มองเหตุระเบิดเมื่อวานนี้น่าจะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของเราอยู่บ้าง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนซึ่งในปีนี้มีสัดส่วนคิดเป็น 1 ใน 4 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ไม่นับรวมผลกระทบของเงินหยวนที่อ่อนค่ามาก่อนหน้านี้ มองว่าภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบนี้อาจทำให้หน่วยงานต่างๆต้องมีการปรับลดประมาณการ GDP เพิ่มขึ้นในช่วงถัดไป และทำให้การขยายตัวของ GDP ที่ระดับ 2.5% เริ่มมี Downside risk ที่สูงขึ้น
         

FX & Rate implication : ล่าสุดเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าอย่างชัดเจน โดยเป็นสกุลเงินเอเชียที่ปรับตัวอ่อนค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับเงิน USD ในรอบวันที่ผ่านมา นอกจากนั้นระดับค่าประกันความเสี่ยงพันธบัตร (CDS spread) ของประเทศไทยปรับตัวกว้างขึ้นเป็นอันดับ 2 ของเอเชียรองจากมาเลเซียเท่านั้น มองว่านักลงทุนต่างชาติจะเป็นผู้ขายสุท

Stock implication : สำหรับผลกระทบที่มีต่อตลาดหุ้นนั้น คาดว่า SET Index คงจะปรับตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยกลุ่มที่น่าจะได้ผลกระทบมากที่สุดได้แก่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว ได้แก่ AOT, ERW, CENTEL, MINT, BH, AAV, BA, NOK, THAI และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการจับจ่ายใช้สอย อาทิ CPN, MAJOR รวมถึงกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยคาดว่า AOT จะเป็นหุ้นที่ส่งผลกระทบเชิงลบสูงสุดของวันนี้ อย่างไรก็ดีจากการทำ Sensitivity analysis ของเราพบว่า การปรับตัวลงของหุ้น AOT 5% จะส่งผลกระทบต่อดัชนีเพียงแค่ 3 จุดเท่านั้น
         

Bunker stocks : ในทางกลับกันเราเชื่อว่ายังมีกลุ่มหุ้นอีกกลุ่มหนึ่งที่ปลอดภัยจากปัญหาต่างๆภายในประเทศ นั่นก็คือกลุ่มที่เน้นการส่งออกสินค้าเป็นส่วนใหญ่ มี Order book ที่ชัดเจน และได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของเงินบาท โดยหุ้นที่เราชื่นชอบได้แก่ MCS, VNG, KKC
         

กลยุทธ์การลงทุน : คาดการณ์ SET Index เปิดต่ำในวันนี้ก่อนค่อยๆ Rebound ขึ้น และน่าจะปิดที่ระดับเหนือ 1380 จุด ดังนั้นช่วงเปิดตลาดไม่ใช่จังหวะขายหุ้น แต่ให้ใช้จังหวะตอนดัชนีรีบาวด์ในการลดน้ำหนักหุ้นที่ได้รับผลกระทบเชิงลบข้างต้น ในช่วงนี้มองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนหุ้นพื้นฐานดีที่ไม่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิ MCS, VNG, KKC โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากราคาหุ้นดังกล่าวมีการปรับตัวลงมาแรงในวันนี้
         

แนวรับ  1,385 แนวต้าน 1,431                                       

บทวิเคราะห์วันนี้ :

    Stock Comment: INTOUCH GROUP Strategic Direction 2H15
    THCOM แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 48.00 บาท
    ADVANC แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 322 บาท)
     Stock Comment: SIRI: สรุปประชุมนักวิเคราะห์


Today's Event :

    AIT XD 0.55 บาท
    BAFS XD 0.25 บาท
    BEC XD 0.70 บาท
    FSMART XD 0.13 บาท


LastUpdate 18/08/2558 10:40:36 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:44 pm