ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯแถลงเหตุบึ้ม เผยมีกลุ่มบุคคลที่มุ่งประสงค์ร้ายต่อประเทศชาติ หวังผลทางการเมือง


เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (18 สิงหาคม) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงถึงสถานการณ์ความรุนแรงแยกราชประสงค์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้(17 ส.ค.58) ว่า ผมและรัฐบาลแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียสูญเสียทุกคน  พร้อมจะเยียวยาทางกฎหมาย ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศให้ดีที่สุด จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มุ่งประสงค์ร้ายต่อประเทศชาติ ซึ่งอาจจะหวังผลทางการเมือง หรือด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม รัฐบาลจะเร่งดำเนินการสืบสวนโดยเร็วที่สุด

ยืนยันให้ประชาชนทราบว่า เราจะยืนเขียนข้างประชาชนเสมอด้วยความสำนึกในหน้าที่ ที่มีต่อประเทศชาติและประชาชน ขอให้ประชาชนทุกฝ่ายทุกภาคส่วน รวมถึงข้าราชการทุกส่วนร่วมกันรวมใจเป็นหนึ่ง ให้คำมั่นจะรักษาความสงบสุขเพื่อคนไทยทั้งชาติขอให้จับมือกันเดินให้ผ่านพ้นวิกฤตและขจัดภยันตราย

หากเราร่วมกันสามัคคีกัน ก็จะฝ่าฟันอุปสรรค และเชื่อว่าคงจะผ่านเข้าสู่ปกติได้ในไม่ช้า พร้อมทั้งให้สื่อมวลชนช่วยเสนอข่าวในทางสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นภาพ คลิปเสียงหรือวิดีโอ หรือการแสดงความคิดเห็นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างที่การสืบสวนสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นการชี้นำต่อรูปคดี ทำให้ประชาชนสังคมสับสนได้

ส่วนนักท่องเที่ยวที่พำนักอยู่ในประเทศ รวมทั้งสถานทูต สถานกงสุล และองค์ระหว่างประเทศ รัฐบาลยืนยันว่า จะรักษาผลประโยชน์อย่างเต็มความสามารถ และจะแจ้งข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้ ขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันสอดส่องดูแลสิ่งผิดปกติ รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์สิ่งที่ดีงามของเรา และสร้างความเข้าใจให้กับต่างประเทศให้ได้ทุกมิติ ขอให้ทุกคนได้ช่วยกันทำให้ประเทศของเราเกิดความมั่นคงปลอดภัย และติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว ขอบคุณครับ


บันทึกโดย : วันที่ : 18 ส.ค. 2558 เวลา : 15:45:29

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:38 am