ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนที่เข้าเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ขายทำกำไรบางส่วนบริเวณ 1,380 -1,390 จุด และรอซื้อกลับมาช่วงย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย


กลยุทธ์วันนี้

Welcome New Cabinet

ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX พยายามฟื้นตัวขึ้นทดสอบแนว 1,380 จุด ผลักดันด้วยกลุ่มธนาคาร และหุ้นขนาดกลางที่มีผลการดำเนินงานเด่นใน 2Q58 และแนวโน้มยังเป็นบวกในช่วง 2H58 พร้อมกับแรงเก็งกำไรต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังรายชื่อคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 2 แต่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและ PTT ยังคงมีแรงขายลดน้ำหนักการลงทุนหนาแน่นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวก 6.51 จุด มาอยู่ที่ 1,379.12 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,233 ล้านบาท
  

นักลงทุนต่างชาติยังคงลดน้ำหนักการลงทุนต่อเนื่อง คงการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 อีก 4,551 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 4 อีก 6,756 สัญญา แต่นำเงินพักในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 เร่งขึ้นเป็น 5,526 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  

รัฐสภาเยอรมัน โหวตรับแผนช่วยเหลือชุดที่ 3 ของกรีซ ทำให้กรีซสามารถเบิกเงินช่วยเหลือ เพื่อนำมาชำระหนี้ ECB ที่ครบกำหนดวันนี้ 3.2 พันล้านยูโรได้ทัน
  

การเปิดเผยคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 2 โดยหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดร.สมคิด เป็นที่จับตามองของภาคเอกชนและนักลงทุน

รายงานการประชุมเฟดเดือนก.ค. ส่งสัญญาณอาจชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. จากความกังวลภาวะการจ้างงานและเงินเฟ้อ
  

ราคาน้ำมันดิบ WTI ทำระดับปิดต่ำสดในรอบ 6 ปี กดดันกลุ่มพลังงานต่อเนื่อง

iShare MSCI Thailand ETF วานนี้ปิดฟื้นตัวเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 0.23%

มุมมองต่อตลาด

เราคงน้ำหนักการลงทุนเป็น “กลาง” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่การฟื้นตัว SET INDEX ยังคงเป็นไปอย่างจำกัด เพราะแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติเชื่อว่าจะยังคงดำเนินต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว รวมถึง PTT/ PTTEP อีกทั้งบรรยากาศการลงทุนรอบเอเชียยังคงถูกกดดันจากความกังวลต่อการประชุมเฟดในช่วงกลางเดือนก.ย. ถึงโอกาสที่จะขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  

แม้ว่าภาพรวม SET INDEX จะมี Upside gain ที่จำกัดในช่วงสั้น จากประเด็นข้างต้น แต่หากแยกแยะถึงปัจจัยบวก – ลบ รายกลุ่มจะพบว่า กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง น่าจะมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่อง หลังการปรับครม. คาดว่าทีมเศรษฐกิจ ภายใต้การนำของ ดร. สมคิด จะเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการประมูลรถไฟรางคู่ 2 เส้นทาง / โครงการมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง 1.6 แสนล้านบาท / โครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย – จีน / โครงการโซล่าร์หน่วยงานราชการ – สหกรณ์ เราเชื่อว่าจะเห็นการเริ่มนับหนึ่งตั้งแต่เดือนก.ย. เป็นต้นไป
  

สำหรับรายงานการประชุมเฟดปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา กลับส่งสัญญาณชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังตลาดการจ้างงานยังปรับตัวขึ้นได้ไม่มากพอที่จะผลักดันให้ค่าแรง /ค่าจ้างเพิ่มขึ้นได้มากนัก ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในระยะกลางยังเสี่ยงที่จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 2.0% ส่งผลให้เงินทุนวานนี้ย้ายกลับเข้าพักในตลาดตราสารหนี้อย่างหนาแน่น

กลยุทธ์การลงทุน
  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่เข้าเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา อาจพิจารณาขายทำกำไรบริเวณ
1,380-1,390 จุด บางส่วน เพื่อรอการซื้อกลับมาย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ THAI/ BCP/ IFEC/ INTUCH
Accumulative Buy: ADVANC
Speculative Buy: TASCO


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2558 เวลา : 10:09:20

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:09 pm