ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยันบึ้มราชประสงค์ทำเป็นขบวนการ ไม่ต่ำกว่า 10 คน เชื่อวางแผนเป็นเดือน มีคนไทยร่วมด้วย


วันนี้ 20 ส.ค.58 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าของคดีลอบวางระเบิดราชประสงค์ว่า ผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ มีการทำเป็นขบวนการ จำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน เชื่อมีการวางแผนสำรวจเส้นทางนานเป็นเดือนก่อนก่อเหตุ มั่นใจมีคนไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะจากการสืบสวนเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุทราบเส้นทางที่ใช้หลบหนีเป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้เช่นเดียวกันว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ในกล้องวงจรปิด เป็นคนไทยหรือต่างชาติ

ทั้งนี้จากการสอบพยานให้การยืนยันว่า หนึ่งในสามผู้ต้องสงสัยที่สวมเสื้อสีเหลือง ไม่ใช้ภาษาไทยในการสื่อสารกับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งศาลได้ออกหมายจับ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแดงและเสื้อสีขาวนั้น อยู่ระหว่างติดตามตัวมาให้ข้อมูล จึงยังไม่สามารถที่จะระบุได้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด แต่เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุยังอยู่ในประเทศไทย โดยเป็นห่วงเรื่องถูกตัดตอนความผิด ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งประเด็นการสร้างสถานการณ์การก่อการร้าย

 

"เจ้าหน้าที่ ยังต้องการให้พยานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุวันดังกล่าว เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะ คนขับรถตุ๊กๆ ที่รับผู้ต้องสงสัยมาส่งที่ ศาลท้าวมหาพรหม พร้อมตั้งรางวัล 3 หมื่นบาท และรับรองความปลอดภัย  หากคนขับรถตุ๊กๆ แสดงตน เข้าให้ข้อมูลแก่ตำรวจ ส่วนเหตุที่แยกประสงค์ จะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่บริเวณท่าเรือสาทรหรือไม่ เบื้องต้นพบว่า ระเบิดมีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งจะต้องตรวจสอบการจุดชนวนอีกครั้ง" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ทั้งนี้ ได้ประกาศว่า ผู้ใดรับบุคคลต้องสงสัยตามภาพไปส่ง หน้าโรงแรม แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งติดกับ ศาลพระพรหมเอราวัณ ถนนราชดำริ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 18.37 น.ถ้าสามารถแสดงตนและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ มีเงินรางวัลให้ จำนวน 30,000 บาท โดยทางตำรวจจะรับรองความปลอดภัยและปกปิดข้อมูลของตัวท่าน ติดต่อด่วน พ.ต.อ.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โทร. 085-358-7777 ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง


:ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแนวหน้า
 


บันทึกโดย : วันที่ : 20 ส.ค. 2558 เวลา : 15:24:43

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:36 am