ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง รายงานภาวะตลาดหุ้นและแนวโน้มวันนี้


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ยังคงมีความผันผวน จากความเปราะบางของการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก เพียงแต่นโยบายด้านเศรษฐกิจภายใต้การนำทีม ดร. สมคิด ที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Domestic Play ฟื้นตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เกิดแรงขายช่วงท้ายตลาด เพื่อปิดความเสี่ยงหลังตลาดยุโรป ปรับตัวลงกว่า 1% ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบ 3.80 จุด มาอยู่ที่ 1,320.08 จุด มูลค่าการซื้อขาย 45,889 ล้านบาท
  

นักลงทุนต่างชาติยังคงลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 7 อีก 4,443 ล้านบาท ขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 5 อีก 2,898 ล้านบาท และปิดสถานะ Short ด้วยการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 อีก 2,784 สัญญา

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

กพช.วางกรอบยื่นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ หน่วยงานราชการและสหกรณ์ รอบแรก 600 เมกกะวัตต์
  

รมว. ICT ยืนยัน เดินหน้าประมูลคลื่น 4จี ตามแผนเดิม และเดินหน้า Digital Economy

iShare MSCI Thailand ETF ที่นิวยอร์ควานนี้ ปิดบวก 4.56% dod
  

ช่วงสายวันนี้ติดตามตัวเลขการส่งออกเดือนก.ค. ของไทย Bloomberg consensus คาด -3.8% yoy ส่วนการนำเข้าคาด -12.0% yoy

มุมมองต่อตลาด

  

มุมมองต่อตลาดหุ้นไทยในวันนี้ เรายังคง “เป็นกลาง” วันที่ 7 พร้อมกรอบแกว่ง 1,315-1,335 จุด หุ้นหลักในกลุ่ม Domestic Play ยังคงแข็งแกร่งกว่าภาพรวมของ SET INDEX ที่ยังมีความผันผวนจากผลของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ยังเปราะบาง กดดันการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มพลังงาน เพียงแต่แรงกดดันดังกล่าวเป็นไปอย่างจำกัด เมื่อเทียบกับช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
  

ขณะที่ การทยอยแถลงแนวนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลัก ของเศรษฐกิจ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนภายในประเทศเป็นสำคัญ จับตาการเสนอแผนช่วยเหลือสภาพคล่องทางการเงินของประชาชนในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงการเดินหน้าเปิดประมูลโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ทั้ง มอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง / รถไฟรางคู่ 2 เส้นทาง / รถไฟฟ้า 3 เส้นภายจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี เราเชื่อว่าจะเรียกความเชื่อมั่นได้อย่างมีนัยยะสำคัญ หากเดินหน้าเปิดประมูลโครงการได้ตามที่ รัฐมนตรีคมนาคม / รัฐมนตรีคลัง ให้ความเห็นในวานนี้ ซึ่งกลุ่ม Domestic Play อย่างกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มธนาคาร / กลุ่ม ICT ทรงตัวถึงฟื้นตัว ได้ดีกว่าภาพรวมของ SET INDEX
  

ด้านปัจจัยต่างประเทศ ยังคงมีความเปราะบาง จากความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่จะเติบโตต่ำกว่าคาด โดยเฉพาะจีน และ สหรัฐฯ เราให้น้ำหนักกับการประชุม Jackson Hole คืนวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.นี้ ประธานเฟด จะเข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมให้ความเห็นต่อทิศทางนโยบายการเงินของเฟดจากนี้ไป ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญจาก ณ ปัจจุบันภาพรวมเศรษฐกิจจีน และสหรัฐฯ ที่ส่อเค้าเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เฟดจะให้น้ำหนักในส่วนนี้ เพื่อส่งสัญญาณชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกในส่วนของเงินทุนเคลื่อนย้าย และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

กลยุทธ์การลงทุน
  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนเลือกเก็งกำไรในหุ้น / กลุ่ม Domestic Play เป็นสำคัญ” จากการคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทีมเศรษฐกิจชุดใหม่คาดว่าจะออกมาเป็นรูปธรรมเร็วๆ นี้


Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: ITD / WHA


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ส.ค. 2558 เวลา : 10:27:36

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:25 am