ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งขึ้นตามดาวโจนส์ แนะกลยุทธ์ ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -3.80 จุด ขายทำกำไรท้ายตลาด ยังวิตกศก.จีน
  

SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1314-33 แต่อิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์-รับเหมา-ค้าปลีก ยกเว้นช่วงท้ายตลาดที่เผชิญแรงขายทำกำไรจน SET พลิกปิดลบเล็กน้อย ต่างชาติขายสุทธิต่อ 4.44 พันลบ. แต่ Long S50 Futures ต่อเป็นวันที่สอง 2,779 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งขึ้นตาม DJIA ข้อมูลศก.ดี-FED อาจไม่รีบขึ้นดบ.
  

หุ้นโลกเมื่อคืน (26 ส.ค.) ปิดแตกต่างกันต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยหุ้นยุโรปร่วงราว 1.5% วิตกศก.จีนและ FED อาจขึ้นดบ. แต่หุ้นสหรัฐฯ หลังร่วง 6 วันติด ดีดตัวขึ้นแรงเกือบ 4% ซึ่งเป็นวันที่ขึ้นดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2011 จากคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ดีเกินคาด +2.0% ใน ก.ค. vs คาด -0.4% และนาย William Dudley ปธ.FED สาขานิวยอร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่มีสิทธิออกเสียงนโยบายการเงิน มองโอกาสการขึ้นดบ.ในการประชุม ก.ย.น้อยลง เนื่องจากศก.สหรัฐฯ เผชิญความเสี่ยงจากปัจจัยตปท.มากขึ้น รวมทั้งเกิดความปั่นป่วนในตลาดการเงินของโลก มอง SET แกว่งขึ้น ความกังวลศก.จีนน่าจะคลี่คลายลงหลัง ธ.กลางจีน (PBOC) อัดฉีดสภาพคล่องให้ธนาคารพาณิชย์ผ่านการให้กู้ยืมเงินระยะสั้น (SLO) 1.4 แสนล้านหยวน ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นศก.ต่อเนื่อง หลังจากที่มีการลดดบ.และลดอัตรากันสำรองภาคธนาคาร (RRR)

นอกจากนี้ หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่เริ่มมีข่าวเชิงบวก อาทิ การประกาศจ่ายปันผล (เย็นวานนี้มีถึง 3 ตัว คือ BANPU @ 0.5 บ. XD 8 ก.ย., BAY @ 0.4 บ. XD 8 ก.ย.CK @ 0.25 บ. XD 7 ก.ย.), การซื้อหุ้นคืน (CPF ประกาศซื้อหุ้นคืนตาม PTTGC) เป็นต้น ขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่สร้างความชัดเจนมากขึ้นในการกระตุ้นศก. แนวต้าน 1340+/- แนวรับ 1310-15 ยืน 1340 ได้ ปิด GAP 1355-60

กลยุทธ์การลงทุน : เริ่มกลับมาทยอยสะสมอีกครั้ง หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่เด่น
  

หลังจากที่จีนออกมาตรการกระตุ้นศก.ต่อเนื่อง และโอกาสการขึ้นดบ.ของ FED ในการประชุมเดือนหน้าที่ลดลง ทำให้เรามองบรรยากาศการลงทุนกลับมาเชิงบวกอีกครั้ง เราแนะนำนลท.กลับมาทยอยสะสมอีกครั้ง เนื่องจากเรามองหุ้นไทย ก.ย.จะฟื้นตัวขึ้นจาก (1) คณะรัฐมนตรีศก.ชุดใหม่น่าจะสร้างความชัดเจนและมีความคืบหน้าในแผนการกระตุ้นศก.มากขึ้น (2) การผ่านร่างรธน.ของสปช.ใน 6 ก.ย. (3) คาดมีแรงซื้อคืนจากต่างชาติ หลังขายหุ้นไทยมากเกินไป และเริ่มมีสัญญาณบวกใน TFEX

หุ้นพื้นฐานดีที่อิงศก.ในปท.น่าจะได้ประโยชน์จากการเร่งเดินหน้ากระตุ้นศก. ANAN, AOT, CK, KBANK, SCC, STEC, TPIPL / กสทช.เตรียมประมูลคลื่น 4G 2 ใบอนุญาต 11 พ.ย. ADVANC, INTUCH, TRUE / ช่วยผู้มีรายได้น้อยจับจ่ายใช้สอย DCC, MTLS, SAWAD, TK นอกจากนี้ เรายังมองเป็นจังหวะเก็บหุ้นปันผลดีเข้าพอร์ต แนะนำ ADVANC, INTUCH, KKP, MAJOR, AP, QH


ปัจจัยติดตาม

27 ส.ค.
    
-ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ก.ค., รัฐบาลหารือภาคเอกชนช่วยกระตุ้นศก.

-สนช.พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2016 มูลค่า 2.72 ล้านลบ.

-การเปลี่ยนแปลงปริมาณเงิน (M3) ใน ก.ค., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ

-GDP สหรัฐฯ 2Q2015 (ครั้งที่สอง), ยอดขายบ้านรอปิดการขายใน ก.ค.

27-29 ส.ค.

    
-ประชุมธ.กลางสำคัญของโลกที่ Jackson Hole

28 ส.ค.

    
-ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ก.ค.

-ยอดค้าปลีกและอัตราว่างงานญี่ปุ่นใน ก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจีนใน ก.ค.

-ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ส.ค., รายได้-ใช้จ่ายผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.ค.

-ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ส.ค.


บันทึกโดย : วันที่ : 27 ส.ค. 2558 เวลา : 11:46:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:16 pm