ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์ แนะกลยุทธ์การลงทุน : เข้าใกล้ 1390 น่าขายทำกำไร, หาจังหวะทำรอบช่วงแกว่งตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +7.91 จุด FED, น้ำมันดันหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีพุ่ง
  

SET ผันผวนจากแรงขายทำกำไร แต่ทั้งวันยังแกว่งบวกในกรอบ 1358-80 ขานรับข้อมูลศก.สหรัฐฯ ดี และ FED อาจไม่รีบขึ้นดบ.ในการประชุม ก.ย.นี้  หุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีขึ้นโดดเด่น หลังน้ำมันพุ่งแรง 10% ต่างชาติขายสุทธิต่อ 1.22 พันลบ. แต่ Long S50 Futures สูงถึง 16,020 สัญญา เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ มูดี้ส์หั่นศก.โลกปีหน้าลง, FED ขึ้นดบ.ยังคลุมเครือ
  

หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (28 ส.ค.) ปิดผสมในกรอบแคบ หลังนาย Stanley Fischer รองปธ.FED ไม่ฟันธงจะขึ้นดบ.ในการประชุมเดือนหน้าหรือไม่ หลังจีนทำตลาดการเงินทั่วโลกปั่นป่วน โดยระบุว่า FED ยังมีเวลามากพอที่จะตัดสินใจขึ้นดบ.หรือไม่ในการประชุม 16-17 ก.ย.นี้ ด้านมูดี้ส์หั่นคาดการณ์ศก.โลกปีหน้าลงจากโต 3% เป็น 2.8% เนื่องจากมองศก.สหรัฐฯ จะได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ ขณะที่ศก.สหภาพยุโรปยังขยายตัวได้ มอง SET แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ แนวรับ 1358-60 แนวต้าน 1380-87 ระหว่างวันผันผวนจากแรงขายทำกำไร อนึ่ง HPT ติด Cash Balance 31 ส.ค. – 9 ต.ค. / LIVE, LIVE-W2 ขยายเวลาติด Cash Balance จนถึง 18 ก.ย.

กลยุทธ์การลงทุน : เข้าใกล้ 1390 น่าขายทำกำไร, หาจังหวะทำรอบช่วงแกว่งตัว
  

วันนี้หาก SET แกว่งขึ้นเข้าใกล้บริเวณ 1390 เรามองเป็นโอกาสในการขายทำกำไร เพราะเป็นระดับ SET ก่อนลงจากความกังวลศก.จีน แล้วค่อยหาจังหวะซื้อคืนใหม่ช่วงแกว่งตัว ภาพรวมหุ้นไทย ก.ย. คาดจะฟื้นตัวขึ้นต่อได้จากปลายเดือน ส.ค. จาก (1) ครม.ศก.ชุดใหม่น่าจะสร้างความชัดเจนและมีความคืบหน้าในแผนกระตุ้นศก.มากขึ้น (2) การผ่านร่างรธน.ของสปช.ใน 6 ก.ย. (3) คาดมีแรงซื้อคืนจากต่างชาติ หลังขายหุ้นไทยมากเกินไป โดยแรงขายต่างชาติถดถอยและเริ่มมีสัญญาณบวกต่อเนื่องใน TFEX อย่างไรก็ดีต้องจับตาการประชุม FED ในช่วงกลางเดือนหน้าว่าจะตัดสินใจขึ้นดบ.หรือไม่

หุ้นเทรดดิ้งสั้น  เราปรับคำแนะนำ DTAC ขึ้นเป็น “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสมใหม่ 92 บ., ADVANC และ INTUCH คง “ซื้อ” ตามเดิม แต่ปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นเป็น 270 บ. และ 90 บ. ตามลำดับ แต่ปรับ TRUE เป็น “ถือ” มูลค่าเหมาะสมใหม่ที่ 12 บ. (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กระแสหลักทรัพย์ – TELECOM หน้า 2) / หุ้นใหญ่ที่ยังขึ้นน้อย (laggards) PTT, PTTEP, IVL, TTCL, AMATA, TTA / หุ้นหลุด Cash Balance กลับมาซื้อขายปกติวันนี้ SPA / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก – SCCC, BIGC
    หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ ADVANC, IVL, NDR, SEAFCO
    หุ้นพื้นฐานดีที่อิงศก.ในปท.น่าจะได้ประโยชน์จากการเร่งเดินหน้ากระตุ้นศก. - ANAN, AOT, CK, KBANK, SCC, STEC, TPIPL / กสทช.เตรียมประมูลคลื่น 4G 2 ใบอนุญาต 11 พ.ย. - ADVANC, INTUCH, TRUE / ช่วยผู้มีรายได้น้อยจับจ่ายใช้สอย - DCC, MTLS, SAWAD, TK นอกจากนี้ เรายังมองเป็นจังหวะเก็บหุ้นปันผลดีเข้าพอร์ต - ADVANC, INTUCH, KKP, MAJOR, AP, QH


ปัจจัยติดตาม


31 ส.ค.

-ศก.ไทยใน ก.ค., ผลผลิตภาคอุตฯ และตัวเลขเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นใน ก.ค.

-ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค.

-ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Dallas) และ ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก สหรัฐฯ ใน ส.ค.

1 ก.ย.
    
-ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคไทยใน ส.ค., ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นใน ส.ค.

-PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่นใน ส.ค., PMI ภาคอุตฯ และภาคบริการจีนใน ส.ค.

-PMI ภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน ส.ค., อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ก.ค.

-ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน ส.ค., การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน ก.ค.


บันทึกโดย : วันที่ : 31 ส.ค. 2558 เวลา : 12:43:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:59 am