ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ขึ้นต่อ น้ำมันพุ่งแรง + 3 มาตรการกระตุ้นศก.เข้าครม.วันนี้ แนะหาจังหวะสะสม เล็งเป้า SET ก.ย. ขึ้นทดสอบ 1400-1420


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +16.47 จุด ขึ้นสวนภูมิภาค คาดหวังศก.ในปท.ฟื้นตัว
  

SET แกว่งอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ในกรอบ 1364-82 โดยช่วง Call Market ปิดกระโดดถึง 6 จุด สวนทางหุ้นภูมิภาคที่ค่อนทางลง เชื่อมาจากความหวังศก.ในปท.จะดีขึ้น หลังคลังเตรียมชง 3 มาตรการกระตุ้นศก.เข้าครม. ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 388 ลบ. ยุติการขาย 9 วันติดและ Long S50 Futures อีก 1,326 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : ขึ้นต่อ น้ำมันพุ่งแรง + 3 มาตรการกระตุ้นศก.เข้าครม.วันนี้
  

หุ้นโลกเมื่อคืน (31 ส.ค.) ร่วง ท่ามกลางบรรยากาศการลงทุนที่ระมัดระวังของนลท.ทั้งในเรื่องการชะลอตัวของศก.จีน และ FED ขึ้นดบ.หรือไม่ แต่ราคาน้ำมันพุ่งแรงต่อเนื่อง +8.8% มาสูงสุดรอบ 5 สัปดาห์ รวม 3 วันขึ้นมากสุดนับตั้งแต่ปี 1990 หลังกลุ่ม OPEC พร้อมเจรจากับผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นๆ ในโลกเพื่อทำให้ราคาน้ำมันมีความเหมาะสม และสนง.สาระสนเทศด้านการพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ปรับลดคาดการณ์การผลิตน้ำมันของสหรัฐฯ ลง ช่วยผ่อนคลายความกังวลภาวะอุปทานน้ำมันโลกล้นตลาด มอง SET นอกจากจะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีตามราคาน้ำมันที่พุ่งแรงแล้ว คลังเตรียมชง 3 มาตรการกระตุ้นศก.เข้าสู่การประชุมครม.วันนี้ด้วย มูลค่ารวม 1.1 แสนลบ. แนวรับ 1375+/- แนวต้าน 1390+/- หากขึ้นทะลุและยืนได้ จะขึ้นปิด GAP ที่บริเวณ 1410+/-

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะสะสม เล็งเป้า SET ก.ย. ขึ้นทดสอบ 1400-1420

  

ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกใน ก.ย. ยังแกว่งตัวสูง กังวลการชะลอตัวของศก.จีน ตลอดจนความผันผวนของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ แต่เรามองน่าจะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดไปแล้วในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะทางการจีนได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและพยายามออกมาตรการกระตุ้นศก.อย่างต่อเนื่อง สำหรับหุ้นไทย ก.ย. คาดจะฟื้นตัวขึ้นหลัง ก.ค. – ส.ค. ร่วงหนัก 2 เดือนติด จาก (1) ครม.ชุดใหม่น่าจะสร้างความชัดเจนและมีความคืบหน้าในแผนกระตุ้นศก.มากขึ้น (2) การผ่านร่างรธน.ของสปช.ใน 6 ก.ย. (3) คาดมีแรงซื้อคืนจากต่างชาติ หลังขายหุ้นไทยมากเกินไป โดยแรงขายต่างชาติถดถอยและมีสัญญาณบวกต่อเนื่องใน TFEX ประกอบกับสถิติย้อนหลัง 10 ปี บ่งชี้ต่างชาติมักเป็นผู้ซื้อสุทธิใน ก.ย. โดยมีระดับความเชื่อมั่นสูงถึง 80% (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 7)

   

หุ้นเทรดดิ้งสั้น  น้ำมันพุ่งแรง – PTT, PTTEP, TOP, BCP, IVL / ครม.ดัน 3 มาตรการกระตุ้นศก. – ROBINS, SCC, MTLS, SAWAD / เราปรับคำแนะนำ DTAC ขึ้นเป็น “ซื้อ” FV 92 บ., ADVANC และ INTUCH ปรับ FVเป็น 270 บ. และ 90 บ. ตามลำดับ / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก – ERW, SC
   

หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ ADVANC, IVL, NDR, SEAFCO
   

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. (Smart Tactics) หุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่ที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศน่าลงทุนในเดือนนี้ เพราะคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ รวมทั้งหุ้นที่มีราคาร่วงหนักเกินไปจนในแง่ของปัจจัยพื้นฐานน่าจะซึบซับข่าวร้ายไปมากแล้ว AMATA, ANAN, AP, CK, DTAC, KBANK, PTTEP, STEC, TCAP, TPIP


ปัจจัยติดตาม


1 ก.ย.
    
-ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคไทยใน ส.ค., ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นใน ส.ค.

-PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่นใน ส.ค., PMI ภาคอุตฯ และภาคบริการจีนใน ส.ค.

-PMI ภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน ส.ค., อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ก.ค.

-ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน ส.ค., การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน ก.ค.

2 ก.ย.
    
-คำสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐฯ ใน ก.ค., การจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ (ADP) ใน ส.ค.

-รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Beige Book)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ย. 2558 เวลา : 11:54:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:39 pm