ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์ในทิศทางที่ดีกว่าหุ้นภูมิภาค แนะกลยุทธ์ หาจังหวะสะสม, เล็งเป้า SET ก.ย. ขึ้นทดสอบ 1400-1420 จุด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +11.03 จุด ตามหุ้นภูมิภาค + คาดหวังศก.เริ่มฟื้น Q4
  

SET เปิดเช้ากระโดด +7 จุดทันที และแกว่งตัวในแดนบวกแคบๆ กรอบ 1378-86 ได้บรรยากาศเชิงบวกจากหุ้นตปท.-หุ้นภูมิภาคที่รีบาวด์ ขณะที่คาดหวังศก.ในปท.น่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ใน Q4 หลังครม.ออก 3 มาตรการกระตุ้นศก. ต่างชาติขายสุทธิ 1.64 พันลบ. และ Short S50 Futures เล็กน้อย 499 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ในทิศทางที่ดีกว่าหุ้นภูมิภาค, ครม.เตรียมช่วย SME
  

หุ้นโลกเมื่อคืน (3 ก.ย.) ปรับขึ้น โดยหุ้นยุโรปบวกกว่า 2% ขานรับ ECB คงอัตราดบ.ที่ 0.05% ตามคาด และยังคงแผน QE เดือนละ 6 หมื่นล้านยูโรจนถึง ก.ย. 2016 นอกจากนี้ยังเปิดช่องการกระตุ้นศก.เพิ่มเติม (QE) ถ้ามีความจำเป็น ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปิดบวกเล็กน้อย จากการขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ลดลงใน ก.ค. และราคาน้ำมันฟื้นตัวต่อเป็นวันที่สอง อย่างไรก็ดี นลท.รอดูข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญว่า FED จะพิจารณาขึ้นดบ.หรือไม่ในการประชุม 16-17 ก.ย.  ด้านหุ้นจีนปิดต่อวันนี้เป็นวันที่ 2 เฉลิมฉลองชัยชนะ 70 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ไม่มีปัจจัยลบมารบกวน  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ในทิศทางที่ดีกว่าหุ้นภูมิภาค คลังเตรียมมาตรการกระตุ้นศก.ช่วยเหลือธุรกิจ SME มูลค่ากว่า 1 แสนลบ., ติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ คืนนี้ และผลโหวตสปช.ต่อร่างรธน. 6 ก.ย. แนวรับ 1370-75 แนวต้าน 1390+/- อนึ่ง คาดหุ้น ATP30 ติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะสะสม, เล็งเป้า SET ก.ย. ขึ้นทดสอบ 1400-1420
  

ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกใน ก.ย. ยังแกว่งตัวสูง กังวลการชะลอตัวของศก.จีน ตลอดจนความผันผวนของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ แต่น่าจะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดไปแล้ว ขณะที่ทางการจีนตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและพยายามออกมาตรการกระตุ้นศก.อย่างต่อเนื่อง สำหรับหุ้นไทย ก.ย. คาดจะฟื้นตัวขึ้น หลัง ก.ค. – ส.ค. ร่วงหนัก 2 เดือนติด จาก (1) ครม.ชุดใหม่น่าจะสร้างความชัดเจนและมีความคืบหน้าในแผนกระตุ้นศก.มากขึ้น (2) การผ่านร่างรธน.ของสปช.ใน 6 ก.ย. (3) คาดมีแรงซื้อคืนจากต่างชาติ หลังขายหุ้นไทยมากเกินไป โดยแรงขายต่างชาติถดถอยและมีสัญญาณบวกต่อเนื่องใน TFEX ประกอบกับสถิติย้อนหลัง 10 ปี มีโอกาส 80% ที่ต่างชาติจะเป็นผู้ซื้อสุทธิใน ก.ย.

หุ้นเทรดดิ้งสั้น OTO ได้งาน Call Center รฟท.มูลค่า 130 ลบ. / SAMTEL ได้งานจากกรมที่ดิน มูลค่า 768 ลบ. / FTSE ปรับหุ้นเข้า-ออกคำนวณดัชนีรอบนี้ มีผล 18 ก.ย. เข้า: BH (จาก small ขึ้นสู่ mid index และอยู่ใน all index ด้วย, DB คาดมีเงินเข้าซื้อ 66.5 ล้าน$), DIF, JASIF, CBG, TASCO, U, PTG, KTC, IFEC ออก: MBK, TSTH / คลังทยอยออกมาตรการกระตุ้นศก.ต่อเนื่อง ชอบค้าปลีก – BIGC, CPALL, ICT – ADVANC, DTAC / ครม.อนุมัติ นำสายไฟ-สายเคเบิ้ลลงดินมูลค่า 1.43 แสนลบ. – CK, ITD, STEC, GUNKUL, DEMCO, JTS, JAS, SAMTEL, SAMART, ILINK, CTW, ARROW  / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก – DAII, IFEC, SMT
   

หุ้นเด่นกูรูรายสัปดาห์ ADVANC, IVL, NDR, SEAFCO
   

หุ้นเด่น ก.ย. AMATA, ANAN, AP, CK, DTAC, KBANK, PTTEP, STEC, TCAP, TPIPL


ปัจจัยติดตาม


4 ก.ย.
    

-GDP SA สหภาพยุโรปใน 2Q15, การจ้างงานและอัตราว่างงานสหรัฐฯ ใน ส.ค.

6 ก.ย.
    
-สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นัดโหวตร่างรัฐธรรมนูญ

7 ก.ย.
    
-ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ในเดือน ก.ค. (เบื้องต้น)

8 ก.ย.
    
-ตัวเลขดุลการค้า-ดุลบัญชีเดินสะพัดญี่ปุ่นใน ก.ค., GDP SA ของญี่ปุ่นใน2Q15

-ตัวเลขส่งออก-นำเข้า และดุลการค้าของจีนในเดือน ส.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2558 เวลา : 11:14:31

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:32 am