ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ปรับตัวขึ้นเตรียมทดสอบแนวต้านที่ 1,390


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +7.92 จุด ขานรับจีนกระตุ้นศก.เพิ่ม
  SET ผันผวนในกรอบ 1360-79 โดยภาคเช้าแกว่งอยู่ในแดนลบ กังวลศก.จีนและบาทอ่อนค่าต่อ แตะ 36.2 บ./$ แต่ภาคบ่ายมีแรงซื้อคืนต่อเนื่องจนพลิกตลาดปิดแดนบวก ขานรับครม.คลอดมาตรการช่วย SMEs และจีนอนุมัติโครงการลงทุนรางรถไฟมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านหยวน ต่างชาติขายสุทธิต่อ 1.15 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : ปรับตัวขึ้นเตรียมทดสอบแนวต้านที่ 1,390
  หุ้นโลกเมื่อคืน (8 ก.ย.) หุ้นโลกปิดตัวในแดนบวกรับปัจจัยบวกจากการกระตุ้นเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของตลาดหุ้นจีนที่ฟื้นตัว โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2% และยุโรป 1% และล่าสุดตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดตลาดเพิ่มขึ้นราว 4% ทำให้เรามองว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับปัจจัยบวกและปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นโลก แม้ว่าการคว่ำร่างรัฐบาลในสุดสัปดาห๋ที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มในระยะยาว แต่ในระยะสั้นเรามองว่าแผนการกระตุ้นธุรกิจ SME ของ ครม. ที่ส่งผลบวกต่อธนาคาร (เราชอบ KTB, KBANK, TMB) และหุ้นโลกที่ปรับตัวขึ้นจะทำให้ตลาดมีโอกาสที่จะรีบาวด์ต่อสูง เรามองแนวต้านที่ 1390 และแนวรับ 1355-60

กลยุทธ์การลงทุน : ภาพใหญ่ “Wait & See” / ระยะสั้นแนวโน้มดูดี
  หุ้นไทยมีแนวโน้มการปรับตัวที่ดีโดยแม้ว่าจะเกิดแรงเทขายระหว่างวันแต่ยังยืนเหนือ 1360 ไว้ได้ พร้อมทั้งรีบาวด์กลับมาปิดที่จุดสูงสุดของวัน หาก SET แกว่งตัวขึ้นจนสามารถขึ้นทะลุ 1390 ได้จะเป็นสัญญาณซื้อรอบใหม่ เล็งเป้าขึ้นทดสอบ 1400-20 ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทิศทางหุ้นตปท.ด้วย แนะนำ
เทรดดิ้งตามกรอบแนวรับ-แนวต้าน

  • ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจ (1) บาทอ่อนค่าดีต่อหุ้นส่งออก-รับเหมาตปท. – SAPPE, VNG, STPI, BJCHI (2) FTSE ปรับหุ้นเข้า-ออกคำนวณดัชนีรอบนี้ มีผล 18 ก.ย. เข้า: BH (จาก small ขึ้นสู่ mid index และอยู่ใน all index ด้วย, DB คาดมีเงินเข้าซื้อ 66.5 ล้าน$), DIF, JASIF, CBG, TASCO, U, PTG, KTC, IFEC ออก: MBK, TSTH (3) รัฐบาลกระตุ้นรากหญ้า 1.3 แสนลบ. ค้าปลีก – BIGC, CPALL, ICT – ADVANC, DTAC / ปล่อยสินเชื่อฟื้นฟูธุรกิจ SMEs 1 แสนลบ. และเล็งลดภาษีเงินได้ SMEs ลงจาก 15% เป็น 10% – KBANK, TMB / เล็งคืนภาษีรถมือสองสำหรับการส่งออกเพื่อช่วยระบายรถมือสองที่มีในปท.จำนวนมาก – บริษัทลีสซิ่งที่เน้นปล่อยรถยนต์มือสอง อาทิ ECL, ML, THANI ได้ประโยชน์รวมถึงบริษัทประมูลรถอย่าง AUCT ด้วย (4) ครม.อนุมัติ นำสายไฟ-สายเคเบิ้ลลงดินมูลค่า 1.43 แสนลบ. – CK, ITD, STEC, GUNKUL, DEMCO, JTS, JAS, SAMTEL, SAMART, ILINK, CTW, ARROW (5) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก – S-W1, DAII, TNDT
  • หุ้นเด่นกูรูรายสัปดาห์ EVER (เป้าสั้น 1.35 บ.), GPSC (23.8 บ.), TTCL (26.5 บ.)
  • หุ้นเด่น ก.ย. AMATA, ANAN, AP, CK, DTAC, KBANK, PTTEP, STEC, TCAP, TPIPL

 

ปัจจัยติดตาม

 

วันที่

 

ปท.

 

เหตุการณ์

 

9 ..

 

JP, CH

 

การเปลี่ยนแปลงปริมาณเงินของญี่ปุ่นใน ส.., ดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิตจีนใน ส..

 

9-10 ..

 

UK

 

ประชุมธนาคารกลางกลางอังกฤษ (BOE)

 

10 ..

 

JP

 

ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของญี่ปุ่นใน ส.., ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นใน ก..

 

 

CH

 

ปริมาณเงินในระบบ (M0 & M1 & M2) และการปล่อยสินเชื่อเงินหยวนของจีนใน ส..

 

 

US

สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ก.., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2558 เวลา : 11:09:21

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:02 pm