ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เชื่อ SET INDEX จะกลับมาปิดยืนเหนือ 1,380 จุดได้อีกครั้ง


กลยุทธ์วันนี้
Selective Buy
ตลาดหุ้นวานนี้:

  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดซึมตัวลงสู่แนว 1,360 จุด กลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี / วัสดุก่อสร้าง ปรับตัวลง จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ซึมตัวลง อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนค่าหลุดแนว 36.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่เมื่อตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเด่น รวมถึง DJIA Futures +270 จุด ส่งผลให้บรรยากาศรอบบ่ายกลับมาเป็นบวก SET INDEX ปิด ณ สิ้นวันที่ 1,379.32 จุด บวก 7.92 จุด มูลค่าการซื้อขาย 35,757 ล้านบาท
  นักลงทุนต่างชาติคงการขายสุทธิทั้ง 3 ตลาดเป็นวันที่ 5 ด้วยการขายสุทธิตลาดหุ้นเป็นวันที่ 5 อีก 1,150 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 5 เท่ากับ 3,119 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 14 เร่งขึ้นเป็น 3,151 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

ครม. อนุมัติแผนช่วยเหลือ SME วงเงิน 1.0 แสนล้านบาท ตามที่ รมว.คลัง เสนอ
  ติดตามการประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้ อาจมีการเสนอแผนเศรษฐกิจเพิ่มเติม
  วานนี้ ผลตอบแทนจากพันธบัตรไทย อายุ 10 ปี ปิดทะลุ 3.0% เป็นวันแรกนับตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ตลาดหุ้นทั่วโลกขานรับแนวทางการผลักดันรัฐวิสาหกิจของจีนเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น เพื่อความโปร่งใส่ และขยายขนาด market cap ของตลาดหุ้นจีน

มุมมองต่อตลาด

  เรายังคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 7 พร้อมให้น้ำหนักที่ SET INDEX จะกลับมาปิดยืนเหนือ 1,380 จุดได้อีกครั้ง แต่เรายังคงยืนยัน นักลงทุนที่เก็งกำไรช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมา ควรพิจารณาขายทำกำไรเล่นรอบสั้นไปก่อน เพราะภาพรวมของตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงมีความผันผวน เพราะต่างรอดูผลการประชุมเฟดในวันที่ 16-17 ก.ย. นี้
  ประเด็นทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ณ ปัจจุบัน Bloomberg consensus ให้โอกาสเพียง 28% ที่เฟดจะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า เราประเมินผลของการตัดสินใจของเฟดในครั้งนี้ไว้ 3 แนวทาง ดังนี้
  เฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เช่นเดียวกับที่นักลงทุนทั่วโลก ประเมินไว้ ณ ปัจจุบัน หากออกมาในแนวนี้ ประเด็นสำคัญอยู่ที่ สัญญาณของเฟดจะยังยืนยันที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ หรือ เลื่อนไปเป็นปีหน้า แต่ในแนวทางนี้ จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง ตลาดหุ้นในตลาดเกิดใหม่จะฟื้นตัวเด่นในช่วงสั้นๆ
  หรือ เฟดพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จากปัจจุบัน 0.00-0.25% เป็นการขึ้นที่น้อยกว่า 25bps หากออกมาแนวทางนี้ เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก เป็นการขึ้น เพื่อลดแรงกดดันจากการเมือง ดังนั้น ตลาดหุ้นทั่วโลก จะฟื้นตัวเด่น
  หรือ เฟดพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 25bps หากออกมาแนวทางนี้ เราเชื่อว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะแข็งค่า และตลาดหุ้นทั่วโลก อาจเกิดการปรับฐานลงในช่วงต้น แต่ท้ายสุดจะฟื้นตัว เพราะทำให้เห็นทิศทางชัดเจนของนโยบายการเงินของเฟด เงินทุนจากไหออกจากตลาดตราสารหนี้ และวิ่งสู่ตลาดทุน
  ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนติดตามการประชุมครม.เศรษฐกิจในวันนี้ อาจมีความคืบหน้าต่อแผนการลงทุนขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐบาล หลัง ครม. อนุมัติแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น สู่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย และกลุ่ม SME ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

กลยุทธ์การลงทุน

  ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่เก็งกำไรรอบสั้นไปก่อนหน้านี้ อาจพิจารณาขายทำกำไรรอบสั้น เหนือ 1,380 จุดขึ้นไป เพื่อรอกลับมาสะสมหุ้นเป้าหมายเมื่อราคาย่อตัวระหว่างทาง”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: KTB/ ITD


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2558 เวลา : 11:34:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:47 pm