ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินกรอบแกว่ง SET INDEX วันนี้ 1,380-1,400 จุด แรงกดดันบรรยากาศรอบเอเชีย อาจทำให้ SET ซึมตัวลง


ตลาดหุ้นวานนี้:
  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดบวกเด่นสู่แนว 1,390 จุด จากบรรยากาศรอบเอเชียที่เป็นบวก รวมถึงแรง Covered short ในหุ้นหลักอย่าง KTB / PTT / SCC ทำให้ SET INDEX สามารถยืนเหนือแนว 1,390 จุดได้เกือบตลอดชั่วโมงการซื้อขาย ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวกเป็นวันที่ 2 อีก 16.97 จุด มาอยู่ที่ 1,396.29 จุด มูลค่าการซื้อขายขยับขึ้นเป็น 46,003 ล้านบาท
  นักลงทุนต่างชาติคงการขายสุทธิตลาดหุ้นเป็นวันที่ 6 อีก 1,438 ล้านบาท ขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 15 เท่ากับ 2,608 ล้านบาท แต่ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 1,986 สัญญา

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  ติดตามการประชุม BoE ซึ่ง Bloomberg consensus คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.50%
  รองนายกฯ ดร.สมคิด ให้นโยบายกับกระทรวงคมนาคม เร่งรัดโครงการลงทุนขนาดใหญ่
  การขึ้นเครื่องหมาย XD ของ PTT มูลค่า 6.00 บาท/หุ้น มีผลต่อ SET INDEX ราว 1.81 จุด
  ผู้นำจีนยืนยัน จีนไม่ต้องการทำสงครามค่าเงิน

มุมมองต่อตลาด
  เรายังคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 8 หลัง SET INDEX วานนี้ปิดยืนเหนือ 1,390 จุด ดีกว่าที่เราคาด และด้วยบรรยากาศการลงทุนรอบเอเชีย และทั่วโลกที่เป็นบวก สะท้อนนักลงทุนทั่วโลกคาดว่าเฟดจะพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 16-17 ก.ย. SET INDEX ฟื้นตัวในระลอกนี้ (แต่ไม่ใช่วันนี้) มีโอกาสที่จะทะลุ 1,400 จุด ขึ้นไปทดสอบ 1,420 จุด +/- ก่อนการประชุมเฟดปลายสัปดาห์หน้า ผลักดันด้วยกลุ่ม Domestic Play นำโดยกลุ่มธนาคารที่พักฐานมาระยะหนึ่งแล้ว
และเมื่อ SET INDEX และตลาดหุ้นทั่วโลกขยับขึ้นเด่นในช่วงนี้ หากผลการประชุมเฟดในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ เป็นการคงอัตราดอกเบี้ย คาด  ว่าจะเกิด Sell on Fact แต่จะกดให้ SET INDEX หรือ ตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดหุ้นในตลาดเกิดใหม่ ปรับฐานลงไม่มากนัก เพราะการทำ Dollar Carry Trade / ราคาพันธบัตรทั่วโลก ทรงตัวดีขึ้น
  ขณะที่นักลงทุนภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันภายในประเทศ ซื้อสุทธิ 26,207 ล้านบาท นับตั้งแต่ปรับครม. ประยุทธ์ 3 สะท้อนความเชื่อมั่นต่อทีมเศรษฐกิจ นำโดย รองนายกฯ ดร.สมคิด อีกทั้งทีมเศรษฐกิจ ต่างทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นตลอด 2 เดือน รวมถึงการเข้าหารือกับเจ้ากระทรวงด้านเศรษฐกิจของ รองนายกฯ ดร.สมคิด เชื่อว่าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่เลื่อนการพิจารณามาอย่างต่อเนื่อง จะออกมาเป็นรูปธรรมในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังเข้าหารือกับเจ้ากระทรวง คมนาคม และได้มอบหมายนโยบายที่ชัดเจน สิ่งเหล่านี้ จะทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนภายในประเทศดีขึ้น มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นขึ้น
  เราคาดว่า เมื่อโครงการลงทุนขนาดใหญ่สามารถผลักดันออกมาเป็นรูปธรรม และมีตารางการประมูลโครงการที่ชัดเจน ท่านรองนายกฯ และทีมเศรษฐกิจจะเริ่มเดินสายชี้แจงนโยบายและแผนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ แด่นักลงทุนต่างชาติในระยะถัดไป ซึ่งแรงขายจากต่างชาติในช่วงนี้จึงไม่หนาแน่นเหมือนช่วงที่เกิด คสช. ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพราะนักลงทุนกลุ่มนี้ต่าง Wait&See เพื่อรอดูแผนของทีมเศรษฐกิจจากนี้ไป
  ประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX วันนี้ระหว่าง 1,380-1,400 จุด แรงกดดันจากบรรยากาศรอบเอเชีย อาจทำให้ SET INDEX ซึมตัวลง แต่ยังเป็นการแกว่งในกรอบ

กลยุทธ์การลงทุน
  ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นเป้าหมายอีกครั้ง เมื่อ SET INDEX ซึมตัวลง และหุ้นเป้าหมายราคาย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย โดยมุ่งเน้นหุ้นกลุ่ม Domestic Play ที่ยังขึ้นช้ากว่าภาพรวมของกลุ่ม”


Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: TPIPL


บันทึกโดย : วันที่ : 10 ก.ย. 2558 เวลา : 11:12:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:56 pm