ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองSET INDEX วันนี้ มีโอกาสขึ้นทดสอบแนว 1,400 จุด


ตลาดหุ้นวานนี้:

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดบวกสอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชีย ผลักดันด้วยกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกฟื้นตัวเด่น รวมถึงหุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร และอสังหาฯ ที่ล้อไปกับทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวกเป็นวันที่ 2 อีก 7.90 จุด มาอยู่ที่ 1,389.70 จุด มูลค่าการซื้อขาย 33,880 ล้านบาท
กระแสเงินทุนต่างชาติยังคงน่าสนใจ ด้วยการซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 3 อีก 1,250 ล้านบาท คงการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 อีก 5,419 สัญญา และะซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 1,209 ล้านบาท ส่งผลให้ค่าเงินบาทแข็งค่ากว่า 10 สตางค์/ดอลลาร์สหรัฐฯ วานนี้

ปัจจัยสำคัญวันนี้

เฟดคงอัตราดอกเบี้ยตามที่คาด ตลาดประเมินเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

การปรับดัชนี FTSE มีผล ณ ราคาปิดวันนี้

กกพ. อาจประกาศกรอบการยื่นประมูลขายพลังงานแสงอาทิตย์ของราชการและสหกรณ์ 600MW วันนี้

ปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า

ติดตามการประชุม ครม. วันที่ 22 ก.ย. อาจมีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้า 4 เส้นทาง

ติดตามตัวเลขการส่งออก – นำเข้า เดือนส.ค.ของไทย

การประชุมใหญ่ของผู้นำทั่วโลกที่สหประชาชาติ วันที่ 23 ก.ย. อาจมีการหารือถึงเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะระหว่าง สหรัฐฯ และ จีน

ติดตามการเคลื่อนไหวค่าเงินบาท และ กระแสเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในไทย

มุมมองต่อตลาด

เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 14 พร้อมให้โอกาสที่ SET INDEX วันนี้ขึ้นทดสอบแนว 1,400 จุด แต่อาจไม่สามารถปิดยืนเหนือแนวดังกล่าวได้ เพราะเป็นการซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ แต่ปัจจัยสำคัญคือ การคงอัตราดอกเบี้ยของเฟด ตลาดคาดเฟดจะกลับมาพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปี 2559 ผลที่ตามมาคือ
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ รวมถึงเงินสกุลท้องถิ่นในตลาดเกิดใหม่ สร้างโอกาสที่จะเห็นเม็ดเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ (EM) รวมถึงตลาดหุ้นไทยได้ เงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นพัฒนาแล้ว (DM) เลือกเข้าพักในตลาดตราสารหนี้ที่ปรับตัวลงมาแรงในช่วงก่อนหน้า
เมื่อเฟดคงอัตราดอกเบี้ย สร้างโอกาสที่ ECB / BoJ อาจเพิ่มมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ให้ค่าเงินยูโร และ เงินเยนญี่ปุ่นแข็งค่าเร็วจนเกินไป

ราคาสินค้าโภคภัณฑ์มีแนวโน้มทรงตัวถึงขยับขึ้น จากทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่า แต่ upside ยังคงจำกัด เพราะการคงอัตราดอกเบี้ยของเฟด เป็นการส่งสัญญาณถึงความไม่แน่ใจต่อทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ภายใต้เศรษฐกิจโลกที่เสี่ยงต่อการเติบโตต่ำ

อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า SET INDEX จะขยับขึ้นยืนเหนือ 1,400 จุด ในสัปดาห์หน้า เพื่อทดสอบด่าน 1,420 จุด ผลักดันด้วยหุ้นหลักในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต่างชาติขายออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้ กลับมา Covered Short อีกทั้งแนวนโยบายเศรษฐกิจของทีมเศรษฐกิจ เราเชื่อว่าแรงกดดันต่อการเกิด NPLs นำไปสู่การตั้งสำรองพิเศษที่เพิ่มขึ้น คลายตัวลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

สำหรับปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า เรายังคงให้น้ำหนักกับการติดตามผลการประชุมครม.ทุกวันอังคาร กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอโครงการรถไฟฟ้า 4 เส้นทางเพื่อพิจารณาและอนุมัติ ซึ่งจะเป็นบวกกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง/  กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มธนาคาร รวมถึงติดตามทิศทางค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อประเมินกระแสเงินทุนต่างชาติ

กลยุทธ์การลงทุน

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนควรกลับมาสะสมหุ้นเป้าหมาย หากราคาหุ้นมีการย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ระลอกนี้เราเชื่อว่า SET INDEX จะกลับไปทดสอบด่าน 1,420 จุด ซึ่งเป็นบริเวณที่ขายทำกำไร”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: ITD/ TPIPL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2558 เวลา : 10:38:51

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 6:54 pm