ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะลงทุนหุ้นวันนี้ "ขายทำกำไรหุ้นที่สะสมมาก่อนหน้านี้มากขึ้นบริเวณ 1,385 จุด หรือสูงกว่า"


กลยุทธ์วันนี้
Selective Buy

ตลาดหุ้นวานนี้:

ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ กลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่า SCC ยังเผชิญกับแรงขาย สวนทางกับที่คาดการณ์ไว้ก็ตาม แต่หุ้นกลุ่มพลังงาน / ธนาคาร / ICT ฟื้นตัว อีกทั้งตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกอย่างโดดเด่น ส่งผลให้ SET INDEX ขยับขึ้นทดสอบ 1,380 จุด และทำระดับปิดของวันที่ 1,376.83 จุด บวก 4.48 จุด มูลค่าการซื้อขาย 31,533 ล้านบาท
เงินทุนต่างชาติยังคงน่าสนใจ คงการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 3 อีก 2,908 ล้านบาท Short สุทธิ SET50 Index Futures อีกครั้ง  5,636 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 8 วันทำการ 1,862 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

การฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ช่วยทำให้กลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี ทรงตัวดีขึ้น
ติดตามตัวเลขส่งออก – นำเข้า เดือนส.ค.ของไทยวันนี้ Bloomberg consensus คาด -3.10% yoy และ -3.50% yoy ตามลำดับ
ตลาดหุ้นไต้หวันและฮ่องกงปิดทำการวันนี้
ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันที่ 28-29 ก.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
ตลาดหุ้น Nikkei วันนี้ มีการขึ้นเครื่องหมาย XD กว่า 1 พันบริษัท

มุมมองต่อตลาด

เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 20 หลัง SET INDEX ปรับฐานและแนวรับ 1,360 จุด ยังทำงานได้อย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัจจัยแวดล้อมต่อการลงทุนในสัปดาห์นี้ เราให้น้ำหนักกับปัจจัยภายในประเทศ ซึ่งวันนี้มีการรายงานตัวเลขการส่งออกเดือนส.ค. แน่นอนว่าจะยังเป็นตัวเลขหดตัว yoy แต่อาจเห็นการทรงตัว mom ได้กับการทยอยส่งออกรถกระบะ 1 ตัน หลังปรับโฉมใหม่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ การประชุม ครม. วันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาแผนการลงทุนรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง และโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ 2 แห่ง มูลค่าเงินลงทุนกว่า 2.0 แสนล้านบาท ย่อมเป็นบวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มธนาคาร ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่เราให้น้ำหนักมากกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดฯ (Overweight) ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพราะจะเห็นการพิจารณาและอนุมัติโครงการอย่างต่อเนื่อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งออกประมูลงานมากขึ้นอีกเช่นกัน

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศเป็นกลาง ตลาดเริ่มกลับมามองถึงโอกาสที่เฟดจะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้ ตามความเห็นของประธานเฟด Janet Yellen ที่ส่งสัญญาณในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่น้ำหนักของการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ยังคงก้ำกึ่ง เพราะยังมีเงื่อนไขการพิจารณาที่มากขึ้นไปกว่าตลาดการจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ส่งผลให้ทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะทรงตัวมากขึ้น กระแสเงินทุนในแต่ละประเภทของสินทรัพย์เป็นกลางเช่นกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยเฉพาะของแต่ละตลาดเป็นสำคัญ

ดังนั้นภาพรวมของ SET INDEX สัปดาห์นี้ เรายังคงคาดว่า SET INDEX จะขยับลักษณะ Sideways-to-Sideways-Up สู่ด่าน 1,400-1,420 จุด เพราะเป็นการผลักดันจากปัจจัยภายในประเทศเป็นสำคัญ แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะสิ้นสุดช่วงทำ Window Dressing ในปลายสัปดาห์หน้าก็ตาม

กลยุทธ์การลงทุน

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนอาจพิจารณาขายทำกำไรหุ้นที่สะสมมาก่อนหน้านี้มากขึ้นบริเวณ 1,385 จุด หรือสูงกว่า”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: ITD


LastUpdate 28/09/2558 10:51:53 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:58 pm