ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.บัวหลวง มองตลาดหุ้นวันนี้ : ย่อสลับขึ้น แนวรับ 1,340 +/-5 จุด แนวต้าน 1,355 จุด


ข่าวหนุนตลาด มาจาก โบรกเกอร์ต่างชาติ บาร์เคลย์ แคปปิตอล,  โกล์ดแมน แซค แนะซื้อหุ้นไทย คาดไตรมาส 4 รีบาวด์ จากสัญญาณเศรษฐกิจจีนไม่แย่ลงไปกว่านี้ และเศรษฐกิจไทยคาดเริ่มฟื้นตัว แต่ปีหน้ายังกังวลมีความผันผวนสูงต้องรอดูพัฒนาการเศรษฐกิจต่อจากนี้ ส่วน มอร์แกนสแตนเลย์ คาดระยะสั้นมีโอกาสแรลรี่ และ แนะนำเลือกลงทุนรายตัวมากกว่าการดูเพียงดัชนีฯ ส่วนกลุ่มที่ชอบ ได้แก่ IT, Healthcare และธุรกิจที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัว / ข่าวลบ เมื่อวานตัวเลข US ISM 50.2 แย่กว่าคาดที่ 50.6      

  

ระยะเดือน (ตค.) มีโอกาสปรับฐานอีกครั้ง ทั้งนี้ในรายงานเมื่อวันที่ 22-23 กย.ได้เตือนให้กระชับพอร์ตไปแล้วหลังจากหลุด 1,380 จุด จากนี้ไป ถ้ายังหลุด 1,340 จุด อีก คาดจะเกิด Panic sell ลงทดสอบ แนวรับ บริเวณ 1,280/1,230 จุด  กลยุทธ์ จากที่เราได้แนะนำให้แบ่งพอร์ตเริ่มซื้อคืน 20/30% ตั้งแต่ ปลาย สค. เราคงคำแนะนำ ใครที่ซื้อตาม พิจาณาเก็บเงินสดส่วนที่เหลือรอซื้อเพิ่มเมื่อปรับฐาน หรือ ขายเล่นสั้น แล้วรอซื้อเล่นใหม่ กลุ่มเด่นที่ลงแล้วน่าซื้อ ได้แก่ 1) กลุ่มเชื่อมโยงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะนำ กลุ่มบ้าน (PS) ค้าปลีก (BEAUTY) 2) กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (UNIQ) และวางระบบฯ (SAMTEL) 3) กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน (TSE IFEC SAMART)   
  

หุ้นแนะนำ

SYNEX (ได้ประโยชน์ตามอุปสงค์ส่วนเพิ่มใหม่ จากการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเพื่อรอรับ 4G และช่วงนี้จัดงาน โมบายเอ็กซ์โป คาดหนุนกำไรครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก และ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรม IT ในสหรัฐฯ เอื้อประโยชน์ในการทำตลาดสินค้า IT ของบริษัทฯ) / เก็งกำไร BSBM               
  

BLS รายงานพื้นฐานวันนี้
  

(+) CFRESH บาทอ่อนหนุนกำไรจากการส่งออกโต และมีโอกาสจ่ายปันผลสูงเกินคาด: เราคาดกำไร 3Q15 ที่ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 219%YoY และ 10%QoQ ได้ปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าเนื่องจาก 2Q15 ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และระยะยาวยังมี upsides จากการจัดตั้ง IHQ ตามที่ ครม. มีมติเห็นชอบมาก่อนหน้านี้ คาดจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ราวปีละ 50 ล้านบาท นอกจากนี้มองว่าเงินปันผลในปีนี้มีแนวโน้มดีกว่าคาดการณ์เดิม ซึ่งบริษัทมีแนวโน้ทที่จะเพิ่ม payout ratio สูงถึง 80% ช่วยให้เงินปันผลสูงถึง 0.70 บาท/หุ้น คิดเป็น dividend yield 8.5% (คำแนะนำ ซื้อ TP 10.80 บ.)
  

(+) BDMS เราปรับเพิ่มคำแนะนำ เป็น ซื้อ จากเดิม ถือ ราคาเป้าหมายใหม่ Roll over ไปเป็นปี 2016 ที่ 22 บาท เราคาดกำไรได้ผ่านจุดที่แย่ที่สุดไปแล้ว และจากนี้ไปถึงปี 2016 กำไรจะดีขึ้นเรื่อยๆ จาก อัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นสู่ภาวะปกติ เพราะค่าใช้จ่าย SG&A ที่ลดลง ตามการชะลอซื้อกิจการ หลังจากปี 2013-15 เร่งซื้อโรงพยาบาลเข้ามาจนใกล้เคียงเป้าหมายระยะยาวแล้ว โดยตอนนี้มีโรงพยาบาลอยู่ 44 แห่งจากเป้าหมาย 50 แห่ง ในส่วนกำไร 3Q15 คาดราว 2 พันล้านบาท +3% y-y, +32% q-q และ 4Q15 คาดโตอีก 10% y-y     

หุ้นมีข่าว
  

(+) LH ผู้บริหาร มองตลาดอสังหาฯ ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว เผยแผนธุรกิจปีหน้า ลุยลงทุน ธุรกิจศูนย์การค้าเพิ่ม
  

(+) BSBM กระแสข่าว กลุ่ม วิริยประไพกิจ ขายหุ้น BSBM ที่ถืออยู่ 20% ให้กลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี และ ธนาคารเซียงไฮ้ ในราคา 1.50 บาท (ที่มา กรุงเทพธุรกิจ)    
  

(-) SCN ลงแรงเมื่อวานนี้ จากข่าว PTT เซ็นสัญญาร่วมกิจการกับ โอซาก้าแก๊ส ทำธุรกิจขายแก๊สให้ภาคอุตสาหกรรม (ตลาดวิตก SCN ชวดงานกับ PTT แม้ว่า SCN จะทำตลาดคนละส่วนกัน โดย iCNG บ.ย่อย ของ SCN ดำเินินธุรกิจขายแก๊สให้ลูกค้า Retail แ่ต่ข่าวที่ ปตท. แถลง ถือว่าเป็นความเสี่ยง และ ยังไม่แน่ชัดถึงผลกระทบในระยะยาว)
  

(*) WHA มีแผนถอน HEMRAJ ออกจากตลาดฯ ภายใน กพ.ปี 2559 โดยในเดือน ธค.จะทำเรื่องขอเพิกถอน
  

(-) DTAC ตลาดวิตก JAS เข้าประมูล 4G อาจส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดลดลง และ เกิดการแข่งขันรุนแรงขึ้น
  

(+) SYNEX (มือถือเน้นขายยี่ห้อ SAMSUNG HUAWEI) COM7 SPVI (เน้น APPLE) SIM (Houseband I-Mobile) มหกรรมมือถือ Thailand mobile expo 15 showcase จัดที่ศูนย์สิริกิติ์ เริ่มวันนี้ คาดกระตุ้นยอดขายโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนเพิ่ม (เข้าช่วง High season) หนุนกำไร 3Q15 โตดีสุดในรอบปี

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

  

(+) โบรกเกอร์ต่างชาติ เริ่มกลับมาแนะซื้อหุ้นไทย: บาร์เคลย์ แคปิตอล แนะได้เวลากลับมาซื้อหุ้นตลาดเกิดใหม่รวมไทย (ที่มาข่าวหุ้น) ส่วนโกล์ดแมน แซค แนะซื้อหุ้นไทย คาดไตรมาส 4 รีบาวด์ จากสัญญาณเศรษฐกิจจีนไม่แย่ลงไปกว่านี้ ส่งผลเศรษฐกิจไทยจะเริ่มฟื้นตัว ส่วนปีหน้ายังคงมีความผันผวนสูง
  

(+) เมื่อวาน ก.พาณิชย์ รายงาน CPI เดือน กย.106.28 ติดลบ -1.07% ดีกว่าตลาดคาดที่ -1.1%   
  

(+) ศุกร์ US การจ้างงานนอกภาคเกษตร (กย.)คาด +2 แสนรายจาก 1.73 แสน และ อัตราว่างงาน +5.1% คงที่, เกาหลีใต้ CPI คาด +0.9% จาก 0.7%

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2558 เวลา : 11:18:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:32 am