ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนที่เก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ ควรถือเพื่อรอขายทำกำไรรอบนี้บริเวณ 1,440 จุด +/-


กลยุทธ์วันนี้ Selective Buy

ตลาดหุ้นวานนี้ :
  ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ SET INDEX เปิดยืนเหนือ 1,400 จุด ผลักดันด้วยกลุ่มพลังงาน / กลุ่มปิโตรเคมีอย่างโดดเด่น หลังราคาน้ำมันดิบ NYMEX ขยับขึ้นทดสอบด่าน US$50/barrel ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย อีกทั้งค่าเงินบาทแข็งค่าอย่างโดดเด่นสู่ 35.50-35.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ สร้างบรรยากาศเก็งกำไร ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX อยู่ที่ 1,411.33 จุด บวก 19.18 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 54,492 ล้านบาท
  เงินทุนต่างชาติน่าสนใจต่อเนื่อง ซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 4 อีก 1,324 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 9 มากถึง 11,817 สัญญา และซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 4 หนาแน่นถึง 27,108 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  เงินทุนต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชียเกิดใหม่หนาแน่น รวมถึงตลาดหุ้นไทย
  ความตึงเครียดในซีเรีย ล่าสุดซาอุฯ ได้ส่งอาวุธสนับสนุนกลุ่มกบฎ เพื่อใช้ต่อสู้กับทหารของรัสเซียที่เข้ามาช่วยรัฐบาลอัสสาสของซีเรีย ส่งผลให้บวกต่อทิศทางราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก
  ติดตามค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อประเมินกระแสเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในตลาดหุ้น และ/หรือ ตลาดตราสารหนี้ของไทย

มุมมองต่อตลาด
  เราคงมุมมองการลงทุน “กลางถึงบวก” วันที่ 3 หลัง SET INDEX ปิดยืนเหนือ 1,410 จุดวันศุกร์ที่ผ่านมา เท่ากับเป็นการยกเลิก Downward Trend ของ SET INDEX ที่เกิดขึ้นมาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา รอบการฟื้นตัวนี้ มีด่านถัดไปบริเวณ 1,440-1,450 จุด ผลักดันด้วยกลุ่มพลังงาน/  ปิโตรเคมี เป็นหลัก ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่เราเชื่อว่า NYMEX จะกลับมาแกว่งเหนือ US$50/barrel ในเร็วๆ นี้
  ด้านกลุ่มอสังหาฯ เราคาดว่าจะเป็นกลุ่มหลักที่รอการดีดตัวขึ้น หาก การประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ สามารถพิจารณาและอนุมัติมาตรการกระตุ้นได้ กลุ่มอสังหาฯ ซึ่ง Valuation และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่อยู่ในระดับสูง จะกลายเป็นเป้าหมายของการลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างชาติ
  ขณะที่กลุ่มธนาคาร เราเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มหลักที่พักฐานช่วงสั้น เพื่อรอดูผลการดำเนินงานใน 3Q58 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นที่เกี่ยวข้องกับกรณี SSI ซึ่ง TISCO รายงานงบเป็นธนาคารแรกพบว่า ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดราว 30% เนื่องจากต้นทุนทางการเงินที่ต่ำกว่าคาด และ การตั้งสำรองหนี้ของ SSI เท่ากับ 2.17 พันล้านบาท น้อยกว่าคาดที่ 2.33 พันล้านบาท ดังนั้น หุ้น KTB / SCB มีโอกาสที่จะฟื้นตัวได้ในวันนี้เช่นกัน จากความกังวลต่อกรณี SSI ที่คลายตัวลง
  ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ กับขาดความโดดเด่นในช่วงสั้นนี้ นักลงทุนทั่วโลกต่างเชื่อว่าเฟดจะยังไม่สามารถพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้ได้ ด้วยปัจจัยแวดล้อมทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่เสี่ยงต่อการทรงตัวในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง

กลยุทธ์การลงทุน

  ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่เก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ ควรถือเพื่อรอขายทำกำไรรอบนี้บริเวณ 1,440 จุด +/- แต่หากหุ้นเป้าหมายกลับปรับฐานลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย กลายเป็นจังหวะของการเพิ่มน้ำหนักเก็งกำไรมากขึ้น”

Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: QH/ TPIPL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2558 เวลา : 11:35:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:09 pm